Gonzalo Montiel ฮีโร่จุดโทษอีกครั้ง

Gonzalo Montiel ฮีโร่จุดโทษอีกครั้ง ในขณะที่ Sevilla ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน Europa League เจ็ดนัดและส่งให้ Jose Mourinho นายใหญ่ Roma พ่ายแพ้ครั้งแรกในนัดชิงชนะเลิศของยุโรป มูรินโญ่กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะกลายเป็นผู้จัดการทีมยุโรปที่ได้รับการตกแต่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยถ้วยรางวัล 6 ถ้วย

Gonzalo Montiel ฮีโร่จุดโทษอีกครั้ง ช่วยให้ Sevilla คว้าแชมป์ Europa League สมัยที่ 7

Gonzalo Montiel ฮีโร่จุดโทษอีกครั้ง

เมื่อเปาโล ดีบาลา ฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่เขาแบกรับมาตลอดเดือนที่แล้ว เพื่อนำทีมจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา ในบูดาเปสต์ Gianluca Mancini ผู้ให้ความช่วยเหลือแก่ Dybala ทำประตูของตัวเองในขณะที่เกมจบ 1-1 หลังจาก 120 นาทีจากนั้นพลาดจากจุดนั้น เช่นเดียวกับ Roger Ibanez ก่อนที่ Montiel จะยิงจุดโทษชี้ขาดเพื่อให้ยิงได้ 4-1 ชัยชนะสำหรับชาวสเปน

นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งเป็นผู้ยิงจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปีที่แล้ว ในตอนแรกพลาดจากระยะ 12 หลา แต่รุย ปาทริซิโอออกจากเส้นก่อนที่บอลจะถูกตี หมายถึงการเอาคืน และครั้งนี้ มงเทียลไม่ได้ทำผิดพลาด ในขณะที่เซบีย่าอ้างสิทธิ์ในการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกสมัยที่ 7 และผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า

แต่พวกเขาต้องทำแบบนั้นแบบน่าเกลียด ด้วยการหยุดเล่นเป็นประจำ ผู้เล่นและโค้ชทั้งสองฝ่ายต่างพูดหรือเตือนโดยผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ และอันดับสี่ ไมเคิล โอลิเวอร์ อย่างเป็นทางการ มีช่องเปิดน้อยเนื่องจากทั้งสองฝ่ายเริ่มอย่างไม่แน่นอนในขณะที่มีการขัดจังหวะเป็นประจำโดยที่ม้านั่งทั้งสองเริ่มขาด ๆ หาย ๆ รู้ว่าอะไรเป็นเดิมพันและเทย์เลอร์ยังคงยืนหยัด

ผู้ตัดสินชาวอังกฤษมีการตัดสินใจครั้งสำคัญครั้งแรกของเขาเมื่อตรวจสอบ VAR หลังจากที่เพื่อนร่วมชาติของเขาแทมมี่ อับราฮัมได้ชกเข้าที่ศีรษะ แต่เนมานย่า กูเดลจ์ได้บอล หมายความว่าไม่มีการให้จุดโทษ เกมดังกล่าวกลับมามีชีวิตอีกครั้งเมื่ออีวาน ราคิติชถูกครอบครองในแดนของตัวเอง

และในขณะที่แนวรับของเซบีย่าดูเหมือนจะคาดการณ์ว่าจะถูกทำฟาวล์ มันชินี่ฉวยโอกาสและการจ่ายบอลของเขาทำให้ดีบาลาเสียบข้ามโบโน่ในนาทีที่ 35 ท่ามกลางเสียงประท้วงจากเซบีย่า ราฟา เมียร์ถูกจองตัวแทน Lorenzo Pellegrini ได้รับคำเตือนจากการพุ่งเข้าใส่บริเวณนั้น

และการหยุดเล่นตลอดหมายความว่าต้องเล่นต่ออีก 7 นาทีในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อลูกยิงของ Rakitic จากระยะ 25 หลาพุ่งไปชนเสาด้านซ้ายของ Patricio เอริก ลาเมลา และซูโซถูกเปลี่ยนลงมาหลังจากช่วงพักครึ่ง ขณะที่เซบีย่าหลุดกับดักล้ำหน้า ไล่ต้อนโรม่ากลับมาในครึ่งเวลาเดียวกัน

ความกดดันเกิดขึ้นในนาทีที่ 55 ขณะที่มันชินี่เปิดตาข่ายของตัวเองขณะที่เขาพยายามหยุดลูคัส โอกัมโปส ไม่ให้จับลูกครอสอันชั่วร้ายของเฆซุส นาบาส เซบีญ่าได้ครองบอลมากมาย แต่โรม่าเกือบทำประตูได้ฟรีคิกอีกครั้งจากดีบาล่า ในการมีส่วนร่วมครั้งสุดท้ายในคืนก่อนที่เขาจะถูกเปลี่ยนตัวออก เห็นอับราฮัมแทงใส่โบโน่

Credit  แทงบอล