FIFA ประกาศปลอกแขน Unite

FIFA ประกาศปลอกแขน Unite นักเตะทีมชาติอังกฤษจะไม่ได้รับอนุญาตให้สวมปลอกแขน OneLove ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่จะสามารถสวมปลอกแขนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆ ได้ FIFA ได้ประกาศแผนซึ่งรายงานครั้งแรกโดย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเน้นย้ำประเด็นทางสังคมและสาเหตุตลอดการแข่งขันในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

FIFA ประกาศปลอกแขน Unite สำหรับฟุตบอลโลกหญิงเนื่องจากวง OneLove ถูกบล็อก

FIFA ประกาศปลอกแขน Unite

กัปตันจะสามารถสวมปลอกแขนที่สอดคล้องกับสาเหตุที่เน้นในแต่ละรอบของการแข่งขัน หรือสวมปลอกแขนเพื่อสนับสนุนสาเหตุเดียวตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ FIFA ได้ปรึกษากับสมาคมระดับชาติและผู้เล่นเกี่ยวกับแผนในการเสนอราคาเพื่อหลีกเลี่ยงการซ้ำซ้อนกับปลอกแขน ‘OneLove’ ซึ่งครองตำแหน่งในสัปดาห์แรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกชายในกาตาร์เมื่อปีที่แล้ว

ที่นั่น กัปตันของชาติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ ‘OneLove’ รวมถึงอังกฤษและเวลส์ ถูกคุกคามด้วยการคว่ำบาตรด้านกีฬา โดยเริ่มด้วยการให้ใบเหลืองหากสวมสายรัด เนื่องจากพวกเขาจะละเมิดกฎข้อบังคับเกี่ยวกับอุปกรณ์ของฟีฟ่า วงดนตรีถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความอดทนในประเทศที่ความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันถูกก่ออาชญากรรม

ทีมสามารถส่งเสริมสาเหตุอื่น ๆ ในแคมป์ฝึกซ้อมของทีมได้หากพวกเขาเลือก แต่การสวมวงดนตรี ‘OneLove’ หรือวงดนตรีอื่น ๆ ที่ไม่ผ่านการอนุมัติในการแข่งขันจะทำให้เกิดการคว่ำบาตร สีของแถบ ‘Unite for Inclusion’ ของ FIFA ไม่ใช่สีรุ้งหรือธงความภาคภูมิใจของ LGBT แต่เป็นสีที่แสดงถึงเชื้อชาติและมรดก (แดง/ดำ/เขียว)

และอัตลักษณ์ทางเพศและรสนิยมทางเพศทั้งหมด (ชมพู/เหลือง/น้ำเงิน) ตัวเลือกสำหรับการผสมสีได้รับแรงบันดาลใจจากธงแพนแอฟริกันและธงแพนเซ็กชวลตามลำดับ นอกจากการอยู่ร่วมกันแล้ว สาเหตุอื่น ๆ ที่เน้นคือ ‘รวมใจเพื่อชนพื้นเมือง, รวมกันเพื่อความเท่าเทียมทางเพศรวมกันเพื่อสันติภาพ

รวมกันเพื่อการศึกษาสำหรับทุกคน, รวมกันเพื่อความหิวโหยเป็นศูนย์, รวมกันเพื่อยุติความรุนแรงต่อ ผู้หญิงและฟุตบอลคือความสุข ความสงบ ความรัก ความหวัง และความหลงใหล กัปตันทีมจะมีตัวเลือกในการสวมปลอกแขนฟุตบอลรวมโลกตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ หากพวกเขาไม่ต้องการเลือกสาเหตุเดียวหรือสนับสนุนสาเหตุที่แตกต่างกันในแต่ละรอบ

จานนี่ อินฟานติโน ประธานฟีฟ่ากล่าวว่าฟุตบอลรวมโลกและกิจกรรมระดับโลกของเราเข้าด้วยกัน เช่น ฟุตบอลโลกหญิง มีพลังพิเศษที่จะพาผู้คนมารวมกันและมอบความสุข ความตื่นเต้น และความหลงใหล ต่ฟุตบอลทำได้มากกว่านั้น มันสามารถฉายแสงสปอตไลต์ให้กับประเด็นสำคัญๆ ในสังคมของเรา

หลังจากการพูดคุยอย่างเปิดเผยกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงสมาคมสมาชิกและผู้เล่น เราได้ตัดสินใจที่จะเน้นประเด็นทางสังคมหลายประการ ตั้งแต่การรวมเข้ากับความเสมอภาคทางเพศ จากสันติภาพไปจนถึงการยุติความหิวโหย จากการศึกษาไปจนถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ในระหว่างการแข่งขันทั้งหมด 64 นัดที่เดอะ ฟุตบอลโลกหญิงฟีฟ่า

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub