Max Verstappen และ Red Bull

Max Verstappen และ Red Bull ที่รายการ Austrian Grand Prix แชมป์โลกสองครั้งถูกสร้างมาเพื่อชัยชนะครั้งที่เจ็ดของเขาจากเก้ารอบหลังจากที่เขาแซงหน้า Charles Leclerc และ Carlos Sainz ไปแล้ว แต่หลังจากหลบหลีกตัวเองนำหน้านักขับเฟอร์รารีทั้งสองแล้ว Verstappen

Max Verstappen และ Red Bull ยังคงครองตำแหน่งต่อไปหลังจากประสบความสำเร็จใน Spielberg

Max Verstappen และ Red Bull

ก็เร่งเครื่องไปไกลเพื่อสร้างความยินดีให้กับกองทัพที่แข็งแกร่งกว่า 70,000 นายที่เดินทางมาจากเนเธอร์แลนด์ Leclerc ข้ามเส้นไปห้าวินาทีตามหลัง Verstappen ใน Spielberg โดย Sergio Perez ฟื้นตัวจากช่องตารางต่ำที่ 15 เพื่อจบอันดับสาม ชาวเม็กซิกันต่อสู้เพื่อผ่าน Sainz โดยเหลืออีก 10 รอบหลังจากการดวลแบบเหน็บแนม

Sainz ได้อันดับสี่หลังจากที่เขารับโทษห้าวินาทีเนื่องจากเกินขีด จำกัด ของแทร็ก นักบิดชาวสเปนเป็นหนึ่งในหกจากทั้งหมด 20 สนามที่ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน Niels Wittich ลงโทษ ขณะที่ Lewis Hamilton ก็ลงโทษเช่นกัน แฮมิลตันจบอันดับที่ 7 ได้อย่างท่วมท้น ขณะที่แลนโด นอร์ริสจบวันที่ 5

เพื่อบันทึกผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับทีมแม็คลาเรนที่ทำผลงานได้ไม่ดี Fernando Alonso ของ Aston Martin จบระหว่าง Norris และ Hamilton George Russell สร้างสามอันดับจากจุดเริ่มต้นที่ 11 จนจบที่แปด Verstappen เป็นผู้นำเปเรซในอันดับ 81 คะแนน

เทียบเท่ากับชัยชนะมากกว่าสามครั้ง มุ่งหน้าสู่ British Grand Prix ในสุดสัปดาห์หน้า หนึ่งวันหลังจากการแข่งขันวิ่งเร็ว Verstappen กำลังฉลองชัยชนะติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5 ในการเดินขบวนที่ไม่มีใครหยุดยั้งเพื่อแฮตทริกของตำแหน่งแชมป์โลกVerstappen ปัดป้อง Leclerc ที่ดุดันในช่วงเปิดสนามก่อน

ที่เขาจะตกลงไปอยู่อันดับสามหลังจากที่คนขับเฟอร์รารีหยุดใส่ยางใต้ Virtual Safety Car สิ้นสุดการวิ่งติดต่อกัน 249 รอบของ Verstappen ที่ส่วนหัวของสนาม อย่างไรก็ตาม ชาวดัตช์ต้องการเพียง 11 รอบก่อนที่เขาจะกลับมาคุมทีม หลังจากที่เขาออกจากพิทที่รอบ 25 แล้ว Verstappen

ก็ขยับนำหน้า Sainz สองสามรอบต่อมา จากนั้นก็ฝ่าฟันผ่าน Leclerc ไปในรอบที่ 35 จาก 71 จากนั้นนักบิดชาวดัตช์ก็แล่นไปที่ธง แม้กระทั่งการหยุดยางในรอบสุดท้ายเพื่อกำหนดรอบที่เร็วที่สุดและรับคะแนนโบนัส ไม่ได้เข้าพิทระหว่างรถ Virtual Safety Car Verstappen กล่าวเราทำตามกลยุทธ์ของเราและได้ผลดี มันเป็นวันที่ดีมากและฉันสนุกกับมันมาก

เมื่อถามถึงโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งที่สามของเขา Verstappen กล่าวว่ายังไม่อยากคิดถึงเรื่องนั้น กำลังสนุกกับช่วงเวลานี้ เราทำผลงานได้ดีตลอดสุดสัปดาห์ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เหมาะกับเรา ฉันมีความสุขและตอนนี้ฉันจะมุ่งเน้นไปที่ซิลเวอร์สโตน

Credit  แทงบอล