Brian Harman ตื่นเต้นที่จะคว้าแชมป์ Open Championship

Brian Harman ตื่นเต้นที่จะคว้าแชมป์ Open Championship ครั้งที่ 151 ที่รอยัล ลิเวอร์พูล ผู้นำห้าช็อตในชั่วข้ามคืนของ Harman ถูกตัดเหลือสามในเวลาสั้น ๆ ในขณะที่เขาปิดห้าหลุมแรกในสองโอเวอร์พาร์ในสภาพที่น่าสังเวช แต่ชายวัย 36 ปีตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อยึดเกาะ Claret Jug กลับคืนมา

Brian Harman ตื่นเต้นที่จะคว้าแชมป์ Open Championship ถึงหกนัดที่ Hoylake ที่ฝนตก

Brian Harman ตื่นเต้นที่จะคว้าแชมป์ Open Championship

ชัยชนะเกิดขึ้นได้ด้วยสกอร์ 65 อันน่าทึ่งในวันศุกร์ ซึ่งเป็นสกอร์ต่ำสุดร่วมใน Hoylake Open จนถึงวันเสาร์ที่ 63 ของ Jon Rahm ปิดท้ายด้วยสกอร์ 69 และ 70 รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ และหกช็อตที่ชนะ Rahm, Jason Day, Sepp Straka และ Tom Kim

รอรี แม็คอิลรอยและเอมิเลียโน กริลโลจบจังหวะสวนกลับอีกครั้ง โดยมีทอมมี่ ฟลีตวูดทีมโปรดในบ้านและสมาชิกรอยัล ลิเวอร์พูล แมทธิว จอร์แดนเสมอกันในอันดับที่ 10 Harman ซึ่งเป็นเพียงคนถนัดซ้ายคนที่สามที่คว้าแชมป์ Open หลังจาก Bob Charles (1963) และ Phil Mickelson (2013)

ได้ลิ้มรสชัยชนะครั้งล่าสุดใน PGA Tour ในปี 2017 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เขานำอยู่หนึ่งหลุมหลังจาก 54 หลุมของ US Open ก่อนจะจบอันดับสองรองจาก Brooks Koepka มีผู้เล่นเพียงสองคนในประวัติศาสตร์แชมป์เปี้ยนชิพที่ทำคะแนนนำห้าช็อตหลังจากผ่านไป 54 หลุม

Macdonald Smith ใน Open ครั้งล่าสุดที่ Prestwick ในปี 1925 และ Jean van de Velde ที่ Carnoustie ในปี 1999 Harman ดูตกอยู่ในอันตรายในการเข้าร่วมสโมสรที่ไม่มีความสุขในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อเขายิงลูกที่สองก่อนที่ Rahm จะปิดช่องว่างต่อไปด้วยเบอร์ดี้ที่โชคดีในหลุมพาร์ห้าที่ห้า

ไดร์ฟของราห์มถูกดึงไปทางกลุ่มพุ่มไม้กอร์ส แต่อย่างใด แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งหมดและทิ้งตำแหน่งมือวางอันดับสามของโลกไว้ด้วยความโกหกและการยิงที่ชัดเจน จากจุดที่เขาขึ้นมาได้ไม่ไกลนักจากกรีนและสองพัตต์ ทีช็อตของ Harman ในหลุมที่ 5 จากนั้นตามเส้นเดียวกับ Rahm เพียงเพื่อพุ่งเข้าไปในพุ่มไม้และบังคับให้เขาโยนจุดโทษ

นำไปสู่ปิศาจที่สองและตัดผู้นำของเขาไปที่สาม นั่นเป็นเพียงโบกี้ที่ 5 ของสัปดาห์ของ Harman และเป็นครั้งที่สามที่เขาเด้งกลับมาทันทีด้วยเบอร์ดี้ โดยโฮลจากระยะ 15 ฟุตบนขอบที่หกไปยังขอบที่ไกลออกไป ลูกยิงเหล็กคุณภาพเยี่ยมอีกลูกทำเบอร์ดี้ในวันที่ 7 คืนตำแหน่งรองแชมป์ในชั่วข้ามคืนของ Harman และปิดฉากการแข่งขันชิงแชมป์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แม้ว่า Straka จะตีได้สามช็อตในช่วงสั้น ๆ เนื่องจากเบอร์ดี้ในวันที่ 16 Harman ก็สามารถโฮลจากระยะ 40 ฟุตได้เบอร์ดี้ทันทีในวันที่ 14 และเขาก็ทำเพิ่มอีกในครั้งต่อไปก่อนที่จะจับคู่สามหลุมสุดท้ายอย่างใจเย็นเพื่อคว้าชัยชนะที่น่าเชื่อถือ แม็คอิลรอยที่ออกสตาร์ทวันที่ 9 ตามหลัง ออกสตาร์ทในอุดมคติด้วยแฮตทริกเบอร์ดี้จากวันที่สาม

Credit  แทงบอล