แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับดอร์ทมุนด์เพื่อเซ็นสัญญาเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับดอร์ทมุนด์เพื่อเซ็นสัญญาเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกที่ครองราชย์ประกาศเมื่อวันอังคารว่านักเตะอายุ 21 ปีที่มีคะแนนสูงจะเข้าร่วมกับพวกเขาในวันที่ 1 กรกฎาคม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของพิธีการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับดอร์ทมุนด์เพื่อเซ็นสัญญาเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับดอร์ทมุนด์เพื่อเซ็นสัญญาเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เข้าใจดีว่าผู้เล่นจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 51.1 ล้านปอนด์ ซึ่งน้อยกว่าตัวเลข 63 ล้านปอนด์ที่รายงานในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ City เรียกใช้ประโยคการปล่อยตัวของเขา Haaland พร้อมที่จะเซ็นสัญญาห้าปีที่เอทิฮัดสเตเดียม

คำแถลงของเมืองอ่านว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่าเราได้บรรลุข้อตกลงในหลักการกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการย้ายกองหน้าเออร์ลิง ฮาแลนด์ ให้กับสโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 การโอนยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขการสิ้นสุดของสโมสรกับผู้เล่น

ข้อตกลงดังกล่าวจะยุติการค้นหาศูนย์ผู้เชี่ยวชาญของซิตี้เป็นเวลานาน โดยล้มเหลวในการพยายามให้รางวัลแฮร์รี่ เคน ห่างจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส หลังจากที่เซอร์จิโอ อเกวโร่ อำลาสโมสรไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว Haaland ซึ่งพ่อของ Alf-Inge เล่นให้กับ City

ตั้งแต่ปี 2000-03 มีข้อมูลประจำตัวที่น่าประทับใจโดยทำประตูได้อย่างน่าทึ่ง 85 ประตูจาก 88 นัดสำหรับดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ย้ายจาก RB Salzburg ในเดือนมกราคม 2020 การเก็งกำไรที่เชื่อมโยงเมืองกับ Haaland ได้รับแรงผลักดันโดยมีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่อ้างว่าผู้เล่นได้รับการตรวจร่างกายแล้ว

ผู้จัดการทีม Pep Guardiola ไม่เต็มใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เมื่อเขาจัดงานแถลงข่าวเมื่อต้นวันอังคาร แต่เขาทำทุกอย่าง แต่ยืนยันว่าข้อตกลงใกล้เข้ามาโดยพูดว่าทุกคนรู้สถานการณ์ ไม่ได้รับอนุญาตให้พูดอะไรจนกว่าข้อตกลงจะเสร็จสิ้น เขากล่าวเสริม การยืนยันมาประมาณสองชั่วโมงต่อมา

กับสโมสรอื่นๆ โดยเฉพาะเรอัล มาดริด ซึ่งตกเป็นข่าวกับนักเตะทีมชาตินอร์เวย์ ซิตี้ รู้สึกตามแหล่งข่าว ข้อตกลงดังกล่าวแสดงถึงมูลค่าที่เหลือเชื่อ สำหรับผู้เล่นที่สามารถสั่งจ่ายได้ในวงเล็บ 150-200 ล้านปอนด์ การย้ายครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจากความผูกพันทางอารมณ์ที่แข็งแกร่งของ Haaland กับเมืองผ่านพ่อของเขาในขณะที่ความแข็งแกร่งของทีมสไตล์การเล่นและชื่อเสียงของ Guardiola ก็เป็นปัจจัยเช่นกัน

เป็นที่เข้าใจกันว่าค่าธรรมเนียมการโอนจะจ่ายเป็นงวด และเงินเดือนของ Haaland จะไม่ทำลายโครงสร้างค่าจ้างที่มีอยู่ของเมือง เมืองยังรู้สึกว่าข้อตกลงนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงการตัดสินใจของพวกเขาที่จะไม่จ่ายเงินมากกว่าที่พวกเขายินดีสำหรับ Kane ซึ่งรายงานว่าสเปอร์สมีมูลค่า 150 ล้านปอนด์เมื่อปีที่แล้ว

สนับสนุนโดย จีคลับ