แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมุ่งมั่นในการแข่งขัน Uefa

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมุ่งมั่นในการแข่งขัน Uefa และพรีเมียร์ลีก ภายหลังคำตัดสินของศาลซึ่งดูเหมือนจะเปิดประตูสู่การฟื้นคืนซูเปอร์ลีกของยุโรป ผู้สนับสนุน European Super League ประกาศชัยชนะหลังจากศาลพบว่ากฎที่อนุญาตให้ Uefa มีสิทธิ์ในการอนุมัติการแข่งขันใหม่ล่วงหน้านั้นขัดต่อกฎหมายของสหภาพยุโรป

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมุ่งมั่นในการแข่งขัน Uefa หลังจากการตัดสินของ Super League

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมุ่งมั่นในการแข่งขัน Uefa

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่ก่อตั้งซูเปอร์ลีกอันเป็นที่ถกเถียงในปี 2564 ก่อนที่จะถอนตัวท่ามกลางการประท้วงของแฟนๆ กล่าวว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะแข่งขันที่มีอยู่ ตำแหน่งของเราไม่เปลี่ยนแปลง สโมสรกล่าวในแถลงการณ์เรายังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมการแข่งขันของยูฟ่า

เราได้รับทราบคำตัดสินของศาลยุติธรรมแห่งยุโรปแล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้เปลี่ยนจุดยืนของเอฟซี บาเยิร์น และ ECA ว่าการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นการโจมตีความสำคัญของลีกระดับประเทศและโครงสร้างของฟุตบอลยุโรป” แยน คริสเตียน เดรเซ่น กล่าว A22 ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยในการสร้าง

European Super League กล่าวว่าคำตัดสินของ ECJ ที่มีผลผูกพันหมายความว่าฟุตบอลเป็นอิสระ นับตั้งแต่การประกาศของ ECJ A22 ได้นำเสนอข้อเสนอสำหรับการแข่งขันชายและหญิงที่เปิดกว้างและมีคุณธรรมในระดับยุโรป ซึ่งจะแข่งขันโดยตรงกับทัวร์นาเมนต์ของยูฟ่าที่มีอยู่หากได้รับการอนุมัติในท้ายที่สุด

A22 กล่าวว่าแฟน ๆ จะสามารถรับชมการแข่งขันสดได้ฟรีบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เรียกว่า Unify โดยต้องชำระเงินผ่านการโฆษณา กลุ่มแฟนคลับยังคงต่อต้านทุกสิ่งที่คล้ายกับซูเปอร์ลีกปี 2021 โดยเควิน ไมล์ส ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอล อธิบายว่ามันเป็นสิ่งเลวร้ายที่เดินได้และยืนยันว่าจะไม่มีสโมสรในอังกฤษเข้าร่วม

Uefa หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลยุโรปยืนยันว่าคำตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีไม่ใช่ “การรับรองหรือการตรวจสอบ” ของโครงการ Super League ยังคงเชื่อมั่นว่ากฎการอนุญาตที่นำมาใช้ในเดือนมิถุนายน 2022 นั้น “แข็งแกร่ง” และสอดคล้องกับกฎหมายยุโรป

เราเชื่อมั่นว่าปิรามิดฟุตบอลยุโรปที่ยึดหลักความสามัคคีซึ่งแฟนบอลและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดได้ประกาศให้เป็นแบบจำลองที่ไม่สามารถทดแทนได้ จะได้รับการปกป้องจากการคุกคามของการละเมิดกฎหมายของยุโรปและระดับชาติ ยูฟ่ากล่าว ห้องใหญ่ของ ECJ พบว่าในกรณีที่การดำเนินการเช่น Uefa

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168