Max Verstappen คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น

Max Verstappen คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น Max Verstappen กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะคว้าชัยชนะติดต่อกัน 10 ครั้งติดต่อกันหลังจากวาง Red Bull ของเขาในตำแหน่งโพลโพซิชั่นสำหรับ Australian Grand Prix

เสาที่สามของ Verstappen ในการแข่งขันหลายรายการดูเหมือนจะถูกคุกคามโดย Ferrari ขู่ว่าจะผลัก Dutchman ผู้พิชิตทั้งหมดออกจากคอนของเขา

แต่ Verstappen เพิ่มเดิมพันต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์ในวันเสาร์ที่ Albert Park ในเมลเบิร์นด้วยจำนวน 131,000 คนเพื่อเอาชนะ Carlos Sainz ที่พลาดรอบสุดท้ายในซาอุดิอาระเบียด้วยอาการไส้ติ่งอักเสบ 0.270 วินาที

ลูอิส แฮมิลตัน ครองตำแหน่งโพลโพซิชั่นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่นี่ 8 ตำแหน่ง แต่นักแข่งชาวอังกฤษตกรอบในไตรมาสที่ 2 ทำให้เขาอยู่อันดับที่ 11 ของตารางอย่างน่าผิดหวัง ซึ่งเป็นตำแหน่งการออกสตาร์ทที่ต่ำที่สุดในรอบ 14 ปีในเมลเบิร์น

Max Verstappen คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ในเมลเบิร์น

Max Verstappen คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น

แฮมิลตันล้มเหลวในการผ่านเข้าสู่ Q3 หลังจากที่เขาตามหลังจอร์จรัสเซลล์ 0.059 วินาทีในเมอร์เซเดสอีกคัน

รัสเซลล์ซึ่งจะออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 ขึ้นนำ 3-0 เหนือแฮมิลตัน ซึ่งจะออกจากทีมซิลเวอร์ แอร์โรว์ส์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อเข้าร่วมกับเฟอร์รารี

Sergio Perez เพื่อนร่วมทีม Red Bull ของ Verstappen ผ่านเข้ารอบที่สาม นำหน้า Lando Norris ของ McLaren และ Charles Leclerc ของ Ferrari ซึ่งยกเลิกรอบสุดท้ายของเขาหลังจากที่เขาทำผิดพลาด

หลังจากชนะเก้ารอบล่าสุด กลับมาสู่ชัยชนะในการแข่งขันเมื่อเดือนกันยายนที่ญี่ปุ่น Verstappen มุ่งหน้าสู่ทีมเต็ง 58 รอบในวันอาทิตย์ในฐานะทีมเต็งอย่างท่วมท้นเพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้งและเท่ากับสถิติของเขา

วันนี้มีเรื่องไม่คาดคิดเล็กน้อย แต่ฉันมีความสุขมากกับไตรมาสที่ 3 Verstappen กล่าว ฉันทั้งสองรอบรู้สึกดีและสนุกสนาน จนถึงตอนนี้มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยุ่งยาก แต่สุดท้ายเราก็สามารถไปถึงจุดนั้นได้ พวกเขา (เฟอร์รารี) ดูเหมือนรวดเร็วมากในระยะยาว ดังนั้นจึงมีคำถามในวันพรุ่งนี้

Sainz ผู้ซึ่งได้รับการผ่าตัดฉุกเฉินในเจดดาห์เพื่อเอาไส้ติ่งออกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน กล่าวเสริมว่า มันผ่านมาสองสามสัปดาห์ที่ยากลำบาก นอนอยู่บนเตียงหลายวัน รอดูว่าวันนี้ฉันจะอยู่ที่นี่หรือไม่ และต้องทำให้สำเร็จ ถึงสุดสัปดาห์นี้แล้วมายืนแถวหน้าผมแทบไม่เชื่อเลย

มื่อวานฉันรู้สึกเป็นสนิม แต่ฉันเร่งความเร็วและพบว่ามีความเร็ว และฉันก็รู้สึกดีกับรถ

ฉันจะไม่โกหก ฉันไม่ได้อยู่ในสภาพที่สบายที่สุดเมื่อขับรถออกไป แต่ฉันก็สามารถทำมันได้ ฉันมีความรู้สึกแบบมีสายมากมาย แต่ไม่มีความเจ็บปวด ดังนั้นฉันจะโล่งใจ

Daniel Ricciardo จะเริ่มการแข่งขันในบ้านของเขาจากครั้งสุดท้าย แต่เป็นหนึ่งรายการบนกริด หลังจากที่รอบที่ดีที่สุดของเขาใน Q1 ถูกลบออกไป

ผู้ชนะกรังด์ปรีซ์ 8 สมัยดูเหมือนจะดึง RB ของเขาเข้าสู่รอบที่สองของรอบคัดเลือกด้วยรอบสุดท้ายของเขา เฉพาะผู้ดูแลเท่านั้นที่จะดำเนินการหลังจากที่เขาวิ่งออกนอกเส้นทางที่เทิร์น 5

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ufa877