อาร์เซนอลทนต่อการต่อสู้ในช่วงครึ่งหลังของท็อตแนม

อาร์เซนอลทนต่อการต่อสู้ในช่วงครึ่งหลังของท็อตแนม อาร์เซนอลสามารถฝ่าฟันชัยบนอัฒจรรย์เพื่อขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 20 ปีด้วยชัยชนะ 3-2 เหนือท็อตแนมคู่แข่ง

เดอะกันเนอร์สขึ้นนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้หนึ่งแต้มก่อนเกมวันอาทิตย์ แต่ทุกสายตาจับจ้องไปที่คนของมิเกล อาร์เตต้าสามารถผ่านการทดสอบอันเข้มงวดครั้งล่าสุดนี้ได้หรือไม่ และพวกเขาก็ยังคงอยู่ในจุดสูงสุดจนถึงเดือนพฤษภาคม

การทำเข้าประตูตัวเองของ Pierre-Emile Hojbjerg ทำให้ Arsenal ออกสตาร์ทได้อย่างสมบูรณ์แบบหลังจากผ่านไป 15 นาที และไม่นานหลังจากที่ Micky van de Ven เห็นว่าพยายามตัดล้ำหน้า Bukayo Saka ก็ทำได้ 2-0

อาร์เซนอลทนต่อการต่อสู้ในช่วงครึ่งหลังของท็อตแนม เพื่อเพิ่มความหวังในการคว้าแชมป์

อาร์เซนอลทนต่อการต่อสู้ในช่วงครึ่งหลังของท็อตแนม

การจบสกอร์อย่างมีระดับในนาทีที่ 27 ของซาก้า หลังจากการตอบโต้ที่เฉียบคมทำให้ผู้มาเยือนควบคุมความเร็วได้ และเมื่อไค ฮาแวร์ตซ์ยังคงฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาต่อไปโดยยิงประตูที่ 13 ของฤดูกาลจากลูกตั้งเตะอีกลูก พลปืนก็อยู่ในโลกแห่งความฝัน

ท็อตแนมสร้างการตอบสนองในครึ่งหลังที่น่าตื่นเต้น แม้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากคู่แข่งที่ขมขื่น หลังจากผู้รักษาประตู David Raya ชิปตรงไปที่ Cristian Romero ซึ่งลดการขาดดุลโดยเหลือเวลาอีก 26 นาที

เมื่อเดแคลน ไรซ์ทำฟาวล์เบน เดวีส์ในพื้นที่ และซนฮึงมินยิงประตูกลับบ้านโดยเหลือเวลาอีก 3 นาที ถือเป็นฉากจบอันน่าทึ่ง แต่อาร์เซนอลยังคงคว้าชัยชนะครั้งสำคัญจากนัดที่ 35 ของฤดูกาล

นี่ถือเป็นดาร์บี้ลอนดอนเหนือที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่อาร์เซนอลคว้าแชมป์ลีกที่ไวท์ ฮาร์ท เลนในปี 2004 และผู้มาเยือนเข้าสู่เกมด้วยชัยชนะเหนือเชลซี 5-0

บรรยากาศที่ร้อนแรงต้อนรับทีม Gunners ซึ่งพวกเขาเงียบไปชั่วครู่เมื่อ Havertz ยิงกลับบ้านหลังจากผ่านไป 13 นาที แต่ถูกตัดออกเนื่องจากล้ำหน้า

มันเป็นการออกสตาร์ทที่สม่ำเสมอ แต่ทว่า Arsenal ก็ยังเป็นผู้เปิดเกมที่เด็ดขาดในสองนาทีต่อมา มุมของ Saka ไปยังเสาใกล้มุ่งหน้าไปยังตาข่ายของเขาเองโดย Hojbjerg ที่ถูกเรียกคืนซึ่งเคยต่อสู้กับ Takehiro Toyamasu

ท็อตแนมตอบโต้ด้วยโรเมโรพยักหน้ากว้างจากลูกเตะมุมของเจมส์ แมดดิสัน ก่อนที่คู่เดียวกันจะรวมกันหลังจากนั้นไม่นาน แต่โรเมโรทำได้แค่โหม่งชนเสาเท่านั้น สเปอร์สยังขึ้นนำต่อเนื่องและคิดว่าตีเสมอได้ในนาทีที่ 22

ความพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของ Pedro Porro พุ่งเข้าสู่เส้นทางของ Van de Ven ซึ่งทุบบอลผ่าน David Raya แต่การเฉลิมฉลองในบ้านถูกตัดให้สั้นลงเมื่อกองหลังชาวดัตช์ถูกตัดสินให้ล้ำหน้าบางส่วนโดย VAR Jarred Gillett

การโจมตีครั้งต่อไปของท็อตแนมจบลงด้วยการที่ Dejan Kulusevski ลงไปในพื้นที่หลังจาก Leandro Trossard ติดต่อเพียงเล็กน้อย แต่ผู้ตัดสิน Michael Oliver โบกมือให้เล่นต่อไปและ Arsenal ก็สร้างการโจมตีตอบโต้ที่ทำลายล้าง

ฮาแวร์ตซ์มองเห็นซาก้าในอวกาศทางด้านขวาและพบนักเตะทีมชาติอังกฤษที่ตัดบอลเข้าในเดวีส์และม้วนบอลเข้ามุมล่างเพื่อทำประตูที่ 19 ของฤดูกาล

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ufa877