แอนดี้ เมอร์เรย์ ถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดันประเภทเดี่ยว

แอนดี้ เมอร์เรย์ ถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดันประเภทเดี่ยว แอนดี้ เมอร์เรย์จะไม่ลงเล่นประเภทเดี่ยวที่วิมเบิลดัน แต่ได้มุ่งมั่นที่จะลงแข่งขันประเภทคู่กับเจมี่ พี่ชายของเขา อดีตแชมป์ 2 สมัยกำลังต่อสู้เพื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหลังเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่เวลาก็หมดลง โดยเกมรอบแรกที่เขาพบกับโทมัส มาชัค กำหนดไว้ในช่วงบ่ายวันอังคาร

แถลงการณ์จากตัวแทนของเมอร์เรย์ระบุว่า น่าเสียดายที่แม้ว่าแอนดี้จะพยายามอย่างหนักในการฟื้นตัวหลังจากการผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เขาก็ตัดสินใจอันยากลำบากที่จะไม่เล่นประเภทเดี่ยวในปีนี้

แอนดี้ เมอร์เรย์ ถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดันประเภทเดี่ยว แต่ยืนยันแผนการแข่งขันประเภทคู่

แอนดี้ เมอร์เรย์ ถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดันประเภทเดี่ยว

อย่างที่คุณคงนึกภาพได้ เขาผิดหวังมาก แต่เขาได้ยืนยันว่าเขาจะลงเล่นประเภทคู่กับเจมี่ และหวังที่จะแข่งขันวิมเบิลดันเป็นครั้งสุดท้าย มาร์เรย์ขอถอนตัวจากการแข่งขันรอบที่สองที่ควีนส์คลับเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากประสบปัญหาอาการอ่อนแรงและการประสานงานที่ขาขวาไม่ดี โดยผลการสแกนแสดงให้เห็นว่ามีซีสต์ที่กระดูกสันหลังที่ต้องได้รับการผ่าตัดเอาออก

เขาปฏิเสธที่จะตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันวิมเบิลดันครั้งสุดท้ายและได้ฝึกซ้อมที่ออลอิงแลนด์คลับในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาแต่เห็นได้ชัดว่าการเคลื่อนไหวของเขาไม่ได้ใกล้เคียง 100 เปอร์เซ็นต์เลย หลังการฝึกซ้อมเมื่อวันจันทร์ มาร์เรย์กล่าวว่าเขาจะพูดคุยกับทีมและครอบครัวของเขาก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้าย

เขาถูกแทนที่ในการจับฉลากโดยเดวิด กอฟฟิน ผู้แพ้ผู้โชคดี แต่จะได้ส่งตัวไปเล่นวิมเบิลดันในประเภทคู่ ซึ่งเขาจะเล่นกับเจมี่ในการแข่งขันแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก การแข่งขันประเภทคู่ชายมีกำหนดจะเริ่มขึ้นในวันพุธ แต่มีแนวโน้มว่าทีมเมอร์เรย์จะไม่เล่นแมตช์เปิดฤดูกาลจนกว่าจะถึงวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์

ตอนนี้การหารือจะเริ่มขึ้นว่าจะเฉลิมฉลองให้กับนักกีฬาที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์ที่จะกำหนดอาชีพของเขาอย่างไร แซลลี่ โบลตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เรามีแผนงานต่างๆ มากมายที่รอการส่งมอบ แอนดี้ต้องตัดสินใจเรื่องนี้จริงๆ และเราจะพร้อมเสมอเมื่อถึงเวลานั้น

มีการพูดคุยกันมาบ้างแล้ว แอนดี้เน้นไปที่ผลงานของเขาเป็นหลัก ไม่ได้สนใจอย่างอื่นเลย เมื่อเขาตัดสินใจเกษียณอายุและเราทุกคนมีโอกาสได้เฉลิมฉลองกับเขา ฉันคิดว่าคุณจะเห็นจริงๆ ว่าเขามีความหมายต่อไม่เพียงแต่สาธารณชนที่รักเทนนิสเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสาธารณชนที่รักกีฬาในสหราชอาณาจักรด้วย ฉันคิดว่าทุกคนในบ้านจะต้องหลั่งน้ำตา”

มาร์เรย์ลงแข่งขันครั้งแรกที่วิมเบิลดันเมื่อปี 2548 โดยเข้าถึงรอบสามเมื่ออายุได้ 18 ปี และลงเล่นแมตช์ประเภทเดี่ยวไปแล้ว 74 แมตช์ ชนะ 61 แมตช์ ตำแหน่งแชมป์แรกของเขามีขึ้นในปี 2013 โดยเป็นชัยชนะเหนือโนวัค ยอโควิชอย่างน่าประทับใจ ในขณะเดียวกัน เขาก็ได้ชูถ้วยรางวัลอีกครั้งในปี 2016ในปี 2012

เขาสะอื้นไห้ในเซ็นเตอร์คอร์ตหลังจากแพ้ให้กับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ในรอบชิงชนะเลิศ แต่สามารถเอาชนะนักเทนนิสชาวสวิสบนเวทีเดียวกันไม่กี่สัปดาห์ต่อมาและคว้าเหรียญทองโอลิมปิกด้วยผลงานที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพของเขา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร