แดน แอชเวิร์ธ เข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แดน แอชเวิร์ธ เข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยืนยันการแต่งตั้งแดน แอชเวิร์ธเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่หลังจากบรรลุข้อตกลงกับนิวคาสเซิลทั้งสองสโมสรออกแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยประกาศว่า แอชเวิร์ธ ซึ่งถูกนิวคาสเซิลพักงานเมื่อต้นปีนี้ท่ามกลางความสนใจจากแมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการยกเลิกสัญญากับทีมเซนต์เจมส์ปาร์คแล้ว ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการชดเชย แต่เข้าใจว่าแอชเวิร์ธจะสามารถเริ่มบทบาทใหม่ของเขาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดได้ทันที

แดน แอชเวิร์ธ เข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา

แดน แอชเวิร์ธ เข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แอชเวิร์ธมีชื่อเสียงโด่งดังครั้งแรกจากการทำงานที่เวสต์บรอมวิช ก่อนที่จะย้ายไปที่สมาคมฟุตบอลในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคในปี 2012 ก่อนที่จะเข้าร่วมนิวคาสเซิลในปี 2022 แอชเวิร์ธเคยอยู่กับไบรท์ตัน เมื่อต้นปีนี้ แรทคลิฟฟ์กล่าวว่า ผมคิดว่าแดน แอชเวิร์ธเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาชั้นนำของโลกอย่างชัดเจน ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถมาก

และเขาสนใจงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากอาจเป็นงานผู้อำนวยการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ และมีความท้าทายใหญ่หลวงที่สุด มันคงจะแตกต่างออกไปหากคุณเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะคุณแค่ต้องรักษามาตรฐานเอาไว้เท่านั้น กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณมีงานด้านการสร้างทีมที่สำคัญมากทีเดียว

แรทคลิฟฟ์ยอมรับว่าการพูดคุยกับนิวคาสเซิลเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเดอะแม็กพายส์ไม่อยากจะเสียเขาไป ฉันเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงผิดหวังที่ต้องเสียแดนไป แต่คุณก็ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์แดนได้เช่นกัน เพราะมันเป็นอุตสาหกรรมชั่วคราว แรทคลิฟฟ์กล่าว สิ่งที่ผมคิดว่าไร้สาระสิ้นดีก็คือการบอกเป็นนัยว่าผู้ชายที่เก่งงานจริงๆ จะนั่งอยู่ในสวนของตัวเองนานถึงหนึ่งปีครึ่ง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร