ลอร์ดโค กล่าวว่าการเดินทางไปยูเครน

ลอร์ดโค กล่าวว่าการเดินทางไปยูเครน ลอร์ด โค ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก เปิดเผยว่า การเดินทางไปยูเครนตอกย้ำจุดยืนของเขาว่าหน่วยงานกำกับดูแลยังคงมีสิทธิ์ที่จะห้ามนักกีฬารัสเซียและเบลารุสจากการแข่งขัน

Coe ซึ่งได้พบกับประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครนที่กรุงเคียฟ ยังได้ชื่นชมความอดทนของนักกีฬาที่เขาได้พบในการแข่งขันระดับชาติของประเทศ ซึ่งยังใช้เป็นการทดสอบสำหรับโอลิมปิกที่ปารีสในฤดูร้อนปีนี้ด้วย

ประตูสู่การแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกยังคงถูกปิดกั้นอย่างเข้มงวดสำหรับนักกีฬารัสเซียและเบลารุสเนื่องมาจากคำสั่งครอบคลุมของการแข่งขันกรีฑาโลกที่นำมาใช้ในปี 2022 เพื่อตอบสนองต่อการมีส่วนร่วมของประเทศต่างๆ ในสงครามในยูเครน ขณะที่สหพันธ์อื่นๆ อนุญาตให้นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกและการแข่งขันอื่นๆ

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะอนุญาตให้รวม นักกีฬาที่เป็นกลางแต่ละคน ซึ่งได้รับการคัดกรองโดยคณะกรรมการ โดยข้อจำกัดจะรวมถึงการแข่งขันภายใต้ธงและเพลงชาติที่เป็นกลาง และจะไม่อนุมัติให้นักกีฬาหรือโค้ชที่ สนับสนุนอย่างแข็งขัน ต่อสงคราม

ลอร์ดโค กล่าวว่าการเดินทางไปยูเครน เป็นการตอกย้ำจุดยืนของเขา

ลอร์ดโค กล่าวว่าการเดินทางไปยูเครน

ลอร์ด โค กล่าวถึงจุดยืนที่เข้มงวดยิ่งขึ้นของสหพันธ์กรีฑาโลกว่า ผมขอชี้แจงให้ชัดเจนว่า นี่ไม่ใช่มุมมองส่วนบุคคล แต่เป็นมุมมองเป็นเอกฉันท์ของสภากรีฑาโลกที่มีสมาชิก 26 คน ซึ่งเป็นสภากีฬาโลกเพียงแห่งเดียวที่มีความสมดุลทางเพศ และผมชี้ให้เห็นประเด็นนี้เพราะผมคิดว่าประเด็นนี้มีความสำคัญต่อการตัดสินใจของเราจริงๆ

แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ฉันหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เรามีกลุ่มทำงานที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ตลอดเวลา แต่เราก็อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ และไม่มีอะไรที่ฉันเห็นมาเลยที่บอกว่าการตัดสินใจของเราไม่ใช่การตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับกีฬาของเรา

ลอร์ด โค คาดการณ์ว่ายูเครนจะส่งทีมกรีฑาไปปารีสน้อยลงอย่างมาก ซึ่งเหลือเพียงประมาณ 30 คน เมื่อเปรียบเทียบกับ 3 ปีที่แล้วที่โอลิมปิกโตเกียว ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนที่เขาคาดไว้ก่อนสงคราม ขณะที่นักกีฬาและโค้ชมากกว่า 400 คนในกีฬาของยูเครนเสียชีวิตไปแล้ว

สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬามากกว่า 500 แห่งในประเทศได้รับความเสียหายหรือถูกทำลายนับตั้งแต่การรุกรานของรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 โดยผลกระทบด้านโลจิสติกส์และจิตวิทยาของสงครามที่มีต่อนักกีฬานั้นส่งผลกระทบอย่างมาก ลอร์ด โค กล่าวว่า ฉันไม่เคยเป็นคนที่พูดว่าการเมืองกับกีฬาไม่ควรอยู่ด้วยกัน แน่นอนว่ามันเป็นอย่างนั้น”

ฉันคิดว่าการเมืองแบบพรรคการเมืองและกีฬาไม่มีที่ยืน และผลประโยชน์ส่วนตัวที่บางครั้งปรากฏให้เห็นในทางการเมือง แต่การเมืองในระดับโลกและระดับประเทศ ในระดับภูมิภาค และในระดับหมู่บ้านยังคงมีอยู่

คุณไม่สามารถปิดปากเงียบขณะพูดคุยกับนักกีฬาที่ไม่มีโค้ชในขณะนี้ได้ เพราะพวกเขาอยู่แนวหน้า นักกีฬาหญิงมักกังวลเกี่ยวกับพี่น้องและสามีของตน พวกเขามุ่งมั่นสร้างแชมป์ของเราขึ้นมาได้ ซึ่งนั่นเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่พวกเขาก็เดินทางแบบนี้หลายครั้งต่อปี และบางครั้งเดินทางตลอดทั้งสัปดาห์เพียงเพื่อจะได้ใช้สถานที่ที่สามารถฝึกซ้อมได้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร