Lando Norris รอคำขอโทษของ Max Verstappen

Lando Norris รอคำขอโทษของ Max Verstappen แลนโด้ นอร์ริส เรียกร้องคำขอโทษจากแม็กซ์ เวอร์สแตปเพน ที่ ประมาท โง่เขลา และสิ้นหวัง หลังจากการชนกันอย่างน่าเศร้าในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จอร์จ รัสเซลล์ได้ใช้ประโยชน์จากการรวมตัวกันครั้งนี้เพื่อคว้าชัยชนะครั้งที่สองในอาชีพของเขาและครั้งแรกของเมอร์เซเดสในรอบเกือบสองปี

แต่การแข่งขันที่ Red Bull Ring ของสปีลเบิร์ก จะถูกจดจำจากการดวลอันน่าตื่นเต้นของ Norris กับ Verstappen ซึ่งจบลงด้วยการที่นักแข่งชาวอังกฤษออกจากการแข่งขัน และการขับรถของ Verstappen ซึ่งคู่แข่งของเขาโจมตีว่า อันตรายกลับมาอยู่ในสปอตไลท์อีกครั้ง

Lando Norris รอคำขอโทษของ Max Verstappen หลังจากการปะทะกันที่มีค่าใช้จ่ายสูงในออสเตรีย

Lando Norris รอคำขอโทษของ Max Verstappen

ก่อนการแข่งขัน 71 รอบสนามวันอาทิตย์นี้ที่เมืองสปีลเบิร์ก นอร์ริสอาจมองว่าเวอร์สแตปเพนเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของเขาในบรรดานักแข่ง 20 คนบนกริดสตาร์ท แต่เมื่อถูกถามว่ามิตรภาพของพวกเขาอาจได้รับผลกระทบหรือไม่ นอร์ริสตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เขาพูด ถ้าเขาบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันก็จะไม่เคารพเขาอีกต่อไป”

ถ้าเขายอมรับว่าโง่นิดหน่อย วิ่งเข้ามาหาฉัน และแค่ประมาทไปหน่อย ฉันก็จะเคารพมันเล็กน้อย ผมคาดหวังว่าการแข่งขันจะเข้มข้น ยุติธรรม และให้เกียรติกัน แต่ผมกลับไม่รู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่ผมได้รับ มันดูสิ้นหวังเล็กน้อยจากมุมมองของเขา และมันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น

Verstappen เปลี่ยนโพลของเขาเป็นชัยชนะในการสปรินต์ของวันเสาร์ และหลังจากระเบิดออกจากหน้ากริดสำหรับรายการหลักของวันอาทิตย์ ชัยชนะครั้งที่แปดของเขาจาก 11 รอบจนถึงตอนนี้ก็ดูหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การแข่งขันที่ดุเดือดก็กลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบที่ 51 หลังจากที่ Red Bull เข้าพิทผิดพลาด

พวกเขาพุ่งไปบนยางหลังซ้ายของ Verstappen อย่างช้าๆ ทำให้ Norris ใช้เวลา 4.5 วินาทีจากการขึ้นนำ 7 วินาทีของแชมป์โลก ยังมีเรื่องดราม่าอีกสำหรับ Verstappen ที่สั่นคลอนในขณะที่เขาวิ่งออกไปที่เทิร์น 4 บนตักของเขา ตอนนี้ Norris ตามหลังคู่แข่งไม่ถึงหนึ่งวินาที และที่สำคัญคืออยู่ในระยะ DRS

ในรอบที่ 55 นอร์ริสได้พยายามขึ้นนำเป็นครั้งแรกที่โค้งที่ 3 แต่เวอร์สแตปเพนกลับนำเรดบูลของเขาไปไว้ที่จุดสูงสุดเพื่อรักษาตำแหน่งนำเอาไว้“เขาแสดงปฏิกิริยาต่อการเคลื่อนไหวของฉัน และคุณทำแบบนั้นไม่ได้ นอร์ริสคัดค้าน

สามรอบต่อมา นอร์ริสก็กลับมาอีกครั้ง เขาขับแม็คลาเรนเข้าไปด้านในของเวอร์สแตปเพนในโค้งที่สาม แต่เขาขับด้วยความเร็วมากเกินไป ทำให้นักบิดจากเรดบูลพลิกกลับมานำหน้าอีกครั้ง Norris อยู่ในรายการวิทยุ โดยมุ่งเป้าไปที่กลยุทธ์ของ Verstappen

เขาไม่สามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้หลังจากที่ฉันเคลื่อนไหว ชาวอังกฤษกล่าว มันแค่อันตราย เราจะได้ส่วนแบ่งก้อนใหญ่ เมื่อต้องวิ่งแปดรอบ นอร์ริสที่หงุดหงิดมากขึ้นก็พยายามเป็นครั้งที่สาม เพื่อป้องกันตำแหน่งของเขา Verstappen จึงวิ่งออกจากถนนที่มุมที่สาม และเขาก็กลับเข้าร่วมแอสฟัลต์อีกครั้งโดยที่ผู้นำของเขายังคงไม่บุบสลาย

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร