Jota ช่วยให้เซลติกออกสตาร์ท

Jota ช่วยให้เซลติกออกสตาร์ท มอบช่วงเวลาแห่งเวทมนตร์ในขณะที่เซลติกเริ่มป้องกันตำแหน่งพรีเมียร์ชิพของพวกเขาด้วยชัยชนะ 2-0 เหนืออเบอร์ดีนที่ Parkhead สตีเฟ่น เวลช์ กองหลังตัวกลางออกประตูในนาทีที่สาม และทีมของ Ange Postecoglou ก็ครองตำแหน่งหลังจากนั้น แม้ว่าความเหนือกว่าของพวกเขาจะลดลงในช่วงท้ายครึ่งแรก

Jota ช่วยให้เซลติกออกสตาร์ท ด้วยชัยชนะด้วยชัยชนะเหนืออเบอร์ดีน

Jota ช่วยให้เซลติกออกสตาร์ท

ฝ่ายซ้ายชาวโปรตุเกส Jota ผนึกชัยชนะในนาทีที่ 75 ด้วยการโจมตีที่ยอดเยี่ยมและในท้ายที่สุดก็เป็นชัยชนะที่สะดวกสบายเพียงพอกับฝ่าย Dons โฉมใหม่ของ Jim Goodwin ซึ่งมีการคุกคามเป็นครั้งคราวเท่านั้น ช่วงบ่ายเริ่มต้นด้วยเสียงเชียร์เมื่อกัปตัน Callum McGregor กางธงลีกก่อนเตะที่ Celtic Park ที่อัดแน่น

ผู้เล่นตัวจริงของ Hoops ไม่มีใบหน้าใหม่ แต่ Goodwin ได้ยกเครื่องทีมของเขาจากฤดูกาลที่แล้วแม้ว่าเขาจะไม่สามารถเล่น Liam Scales กองหลังของ Celtic ที่ยืมตัวได้ เฮย์เดน โคลสัน แบ็คซ้ายลงเล่นให้อเบอร์ดีน ขณะที่ผู้รักษาประตู เคล รูส, เจย์เดน ริชาร์ดสัน, แอนโธนี่ สจ๊วร์ต, อิลเบอร์ รามาดานี และโบยาน มิอฟสกี้ ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก

แต่ผู้มาเยือนตามหลังจากมุมแรกของเกม เวลส์ขยับขึ้นสูงสุดในเขตดอนส์เพื่อดูการส่งมอบของแมตต์ โอไรลีย์จากทางขวา และดูราวกับว่าผู้มาเยือนจะใช้เวลาเป็นวันที่ยาวนาน Reo Hatate กองกลาง Hoops ทดสอบ Roos ด้วยความพยายามทางไกลในนาทีที่ 10 จากนั้นผู้รักษาประตู Pittodrie

ก็เซฟได้ดีขึ้นจากการขับเคลื่อนอันทรงพลังของกองหน้า Kyogo Furuhashi เซลติกไล่ตามและไม่ยอมให้อเบอร์ดีนตั้งถิ่นฐาน ในนาทีที่ 24 Furuhashi ยืดเพื่อส่งผ่านจาก O’Riley ผ่านเสาไกลก่อนที่ Dons ผู้พิทักษ์ Stewart บล็อกการยิงประตูจากกองหน้าญี่ปุ่นในระยะใกล้

จากนั้น Roos ขับรถจาก O’Riley ข้ามบาร์เพื่อไปยังมุมหนึ่งซึ่งไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นผู้รักษาประตูของ Celtic Joe Hart ก็ช่วยให้รอดจาก Matty Kennedy ได้ง่ายในขณะที่ผู้เข้าชมค่อยๆโผล่ออกมาจากกำมือ Hoops Jota จ่ายบอลเข้าตาข่าย Dons จากการจ่ายบอลของ McGregor แต่ล้ำหน้า เขาจะพบความสุขมากขึ้นในภายหลัง

เมื่ออเบอร์ดีนโจมตีอีกครั้ง Jonny Hayes อดีตปีกเซลติกส่งไดรฟ์ต่ำผ่านโพสต์ของ Hart เมื่อเขาควรจะยิงได้อย่างน้อย ..อย่างไรก็ตาม เซลติกไม่เคยห่างไกลจากการวางตัวคุกคามอีกครั้ง และไม่นานหลังจากการหยุดพัก Roos ก็เอาชนะความพยายามจากกองหลัง Josip Juranovic และ O’Riley ได้อย่างรวดเร็ว

ประมาณชั่วโมงที่ Callum Roberts ลงเล่นในอเบอร์ดีน ร่วมกับ Luis Lopes ขณะที่ Kennedy และ Bojan Miovski ทำได้ ขณะที่ Furuhashi, Daizen Maeda, Hatate ถูกแทนที่โดย Giorgos Giakoumakis, Liel Abada และ David Turnbull อย่างไรก็ตาม Jota ที่มีพรสวรรค์เป็นผู้เติมพลังให้ Celtic Park อีกครั้ง

สนับสนุนโดย gclub