Greyhound Racing Ireland ขอรัฐมนตรีขึ้นค่าจ้าง

Greyhound Racing Ireland ขอรัฐมนตรีขึ้นค่าจ้าง ร้องขอให้ขึ้นเงินเดือน 27,000 ยูโรสำหรับผู้บริหารระดับสูงคนใหม่พร้อมกับการจัดหารถยนต์ของบริษัท GRI กล่าวว่าเงินเดือน 132,920 ยูโรที่มีอยู่สำหรับตำแหน่งนี้ไม่ได้รับการตรวจสอบเป็นเวลาหลายปี และไม่สะท้อนของแพ็คเกจค่าตอบแทนสำหรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในภาครัฐหรือเอกชนอีกต่อไป

Greyhound Racing Ireland ขอรัฐมนตรีขึ้นค่าจ้าง 27,000 ยูโรสำหรับเจ้านายคนใหม่

Greyhound Racing Ireland ขอรัฐมนตรีขึ้นค่าจ้าง

ในการอุทธรณ์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร Charlie McConalogue องค์กรกล่าวว่าหัวหน้าผู้บริหารของ Horse Racing Ireland ได้รับค่าจ้าง 190,000 ยูโรต่อปีพร้อมรถยนต์และเงินบำนาญ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการของ GRI กล่าวว่าพวกเขาจะพอใจกับเงินเดือน 160,000 ยูโรสำหรับเจ้านายคนใหม่ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่คาดว่าจะบรรจุในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

พวกเขายังขอรถของบริษัทโดยบอกว่าองค์กรมีสนามกีฬาเก้าแห่ง ซึ่งหมายความว่าผู้บริหารระดับสูงจะต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เป็นประจำ นอกจากนี้ พวกเขาขอ “เงินบำนาญสมทบตามที่กำหนด – 25% ของเงินเดือนที่จ่ายโดย [GRI]” รวมถึงวันหยุดสูงสุด 30 วัน ตามบันทึกที่เผยแพร่ภายใต้ FOI

จดหมายจาก John Tuohey หัวหน้าผู้บริหารชั่วคราวของ Greyhound Racing Ireland เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วกล่าวว่าการสรรหาตำแหน่งอยู่ในขั้นสูง เขาส่งแบบสำรวจเงินเดือนผู้บริหารจากบริษัทจัดหางาน Brightwater ซึ่งระบุว่าค่าจ้างเฉลี่ยสำหรับผู้บริหารระดับสูงด้านการจัดการทั่วไปและการดำเนินงานอยู่ที่ 180,000 ยูโร

นาย Tuohey กล่าวว่าแพ็คเกจปัจจุบันที่เสนอคือสัญญา 7 ปี พร้อมเงินเดือน 132,920 ยูโร และเงินบำนาญ 25 เปอร์เซ็นต์จาก GRI เขาเขียนว่าแพ็คเกจค่าตอบแทนนี้มีมาหลายปีแล้วและถือว่าไม่สะท้อนถึงแพ็คเกจค่าตอบแทนสำหรับ CEO ขององค์กรขนาดใกล้เคียงกันอีกต่อไปทั้งในภาครัฐและเอกชน

นาย Tuohey กล่าวว่าเงินเดือนไม่เพียงทำให้เกิดความยากลำบากในการสรรหา CEO แต่ยังรวมถึง “ทีมบริหารระดับรองลงมา ซึ่งจะต้องได้รับค่าจ้างน้อยกว่าเจ้านายของพวกเขา บทบาทของซีอีโอ มีหลายแง่มุม ซึ่งต้องอาศัยชุดทักษะที่หลากหลาย ตั้งแต่ความเฉียบแหลมทางการเงินไปจนถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบจดหมายถึงรัฐมนตรี

GRI เสริมว่า GRI กำลังเริ่มใช้แผนกลยุทธ์ใหม่ระยะ 5 ปี และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะสามารถดึงดูดและรักษาผู้บริหารระดับสูงที่มีความสามารถสูงไว้ได้ นาย Tuohey เขียนว่าคณะกรรมการของ Rásaíocht Con Éireann เชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีจะอยู่ในฐานะที่จะพิจารณาคำขอนี้ในเชิงบวกและจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ ที่รัฐมนตรีอาจต้องการเพื่อช่วยในการประเมินคำขอ

กรมวิชาการเกษตรตอบกลับเมื่อปลายเดือนเมษายนปีนี้ โดยเขียนโดยตรงถึงประธานของ GRI Frank Nyhan จดหมายของพวกเขาระบุว่าหลังจากการหารือกับ Department of Public Expenditure พวกเขาอยู่ในฐานะที่จะอนุมัติแพ็คเกจใหม่มูลค่า 160,000 ยูโร

Credit  gclub