ข้อพิพาทในศาลสูงเกี่ยวกับการประชุม

ข้อพิพาทในศาลสูงเกี่ยวกับการประชุม เพื่อกำหนดวันสำหรับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในไอร์แลนด์สำหรับปี 2024/2025 ได้รับการแก้ไขแล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ศาลได้ออกคำสั่งระงับการประชุมในวันที่ 12 กรกฎาคม โดยสหพันธ์มอเตอร์สปอร์ตแห่งไอร์แลนด์ (Irish Motorsport Federation) ซึ่งใช้ชื่อว่า Motorsport Ireland (MI)

ข้อพิพาทในศาลสูงเกี่ยวกับการประชุม ปฏิทินกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตได้รับการแก้ไขแล้ว

ข้อพิพาทในศาลสูงเกี่ยวกับการประชุม

คำสั่งดังกล่าวมอบให้กับ County Galway Motor Club CLG ซึ่งจัดเวที/การชุมนุมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดและยาวที่สุดในกัลเวย์ทุกปี สโมสรกัลเวย์อ้างว่า MI กำลังแทรกแซงสิทธิ์ตามสัญญาในฐานะสมาชิกในเครือของ MI โดยกีดกันไม่ให้มีส่วนร่วมในการกำหนดวันสำหรับการชุมนุม

คำสั่งนี้ได้รับจากอดีต โดยมีเพียงสโมสรกัลเวย์เท่านั้นที่เป็นตัวแทน และนายผู้พิพากษา Brian O’Moore ได้เลื่อนเรื่องนี้ออกไป เมื่อคดีกลับมาต่อหน้าผู้พิพากษาในวันอังคาร Hugh McDowell BL จากสโมสร Galway กล่าวว่าคำร้องของคำสั่งห้ามอาจถูกยกเลิกได้หลังจากที่ตกลงกับจำเลยแล้ว

ว่าการประชุมสามารถดำเนินการได้โดยร่างปฏิทินวันที่ชั่วคราว รวมวันที่ที่เสนอโดย Galway Motor Club ผู้พิพากษาตกลงตามคำสั่งเหล่านั้นและกล่าวว่าเป็นข้อตกลงที่สมเหตุสมผล นาย McDowell ยังกล่าวอีกว่าลูกค้าของเขาจะได้รับเงินช่วยเหลือจากจำเลย

การประชุมเพื่อกำหนดวันที่และเตรียมปฏิทินสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในปี 2024/2025 มีกำหนดจะดำเนินต่อไปในคืนวันพุธ แต่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีขึ้น ผู้ตัดสินได้ให้ Hugh McDowell BL สำหรับสโมสร Galway ดำเนินการตามใบสมัครเดิม ผู้พิพากษาตกลงที่จะทำตามคำสั่งนั้น

Gary Leonard ประธาน Galway Motor Club กล่าวในคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ในตอนแรกมีข้อพิพาทเกิดขึ้นกับ MI เกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างสโมสร Galway และ MI หลังจากข้อกังวลจาก MI เกี่ยวกับการดำเนินการชุมนุม Galway ในปี 2023 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในตอนนั้น MI ขู่ว่าจะระงับ Galway Motor Club เป็นเวลา 45 วัน แต่สิ่งนี้ถูกถอนออกหลังจากการประชุม อย่างไรก็ตาม MI ยังกล่าวอีกว่าหนึ่งในหน่วยงานที่กำกับดูแลคือ Rallies Commission “อาจต้องการสอบสวนเชิงลึกมากขึ้น” เกี่ยวกับรายงานของสจ๊วตเกี่ยวกับการชุมนุมที่ Galway ในปี 2023

Mr Leonard กล่าวว่าสโมสรของเขาไม่ได้ยินอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบสวนของ Rallies Commission จนถึงวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อสโมสรได้รับแจ้งว่าจากการสืบสวน MI’s Motor Sports Council ได้ตัดสินใจว่า Galway จะไม่ได้รับวันที่สำหรับการชุมนุมในเวทีใดๆ ในปี 2024

Credit  แทงบอล