ไบรท์ตันกลับมาคว้าชัยชนะเหนือบอร์นมัธได้สำเร็จ

ไบรท์ตันกลับมาคว้าชัยชนะเหนือบอร์นมัธได้สำเร็จ การเปลี่ยนตัวสำรองสองครั้งของโรแบร์โต เด แซร์บีช่วยให้ไบรท์ตันพลิกจากตามหลังแซงบอร์นมัธ 3-1 พวกนกนางนวลตามหลังการโจมตีฉวยโอกาสของ Dominic Solanke แต่กลับตีเสมอได้ในช่วงพักครึ่งแรก ต้องขอบคุณ Milos Kerkez ที่เข้าประตูตัวเอง

บอส เด เซอร์บี ซึ่งทำการเปลี่ยนแปลงเก้ารายการกับตัวจริงของเขาจากการพ่ายแพ้ในลีกยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดีโดยเออีเค เอเธนส์ ส่งอันซู ฟาติ และคาโอรุ มิโตมา ในช่วงพักครึ่งแรก และทั้งคู่ก็สร้างผลกระทบในทันที โดยรวมกันเป็นประตูที่สวยงามเพียง 15 วินาทีในครึ่งหลัง โดยที่มิโตมะใช้สัมผัสปิดท้าย

จากนั้น Mitoma ฝ่ายซ้ายของญี่ปุ่นก็ปิดท้ายชัยชนะด้วยการโหม่งในช่วงท้ายเกมเพื่อให้ทีมเชอร์รี่ยังคงไร้ชัยชนะจากการแข่งขันลีกหกนัดแรก เด แซร์บียังเลือกที่จะหมุนเวียนผู้รักษาประตูของเขา โดยแทนที่เจสัน สตีลด้วยบาร์ต แวร์บรุกเกน แต่นั่นเป็นการเคลื่อนไหวที่ส่งผลย้อนกลับหลังจากผ่านไป 25 นาที

ไบรท์ตันกลับมาคว้าชัยชนะเหนือบอร์นมัธได้สำเร็จ โดยเปลี่ยนตัวคาโอรุ มิโตมา

ไบรท์ตันกลับมาคว้าชัยชนะเหนือบอร์นมัธได้สำเร็จ

นักเตะชาวดัตช์ลังเลที่ขอบเขตโทษขณะที่เขาพยายามจะจ่ายบอลออกไป Ryan Christie พุ่งสกัดบอลและบอลกลิ้งไปที่ Solanke ซึ่งชิปผู้รักษาประตูที่ติดอยู่เข้าไปในตาข่ายว่างจากระยะ 20 หลา ไบรท์ตันเสนอสิ่งล้ำค่าเพียงเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ของครึ่งแรกที่ขาดความดแจ่มใสอย่างไม่เคยมีมาก่อนจนกระทั่งถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บสามนาที

การแย่งชิงประตูทำให้ Lewis Dunk และ Adam Webster พยายามเคลียร์ออกจากเส้น ก่อนที่ Billy Gilmour จะเหวี่ยงบอลกลับเข้าเขตโทษ Kerkez ปีนขึ้นไปที่เสาใกล้เพื่อขจัดอันตราย เพียงแต่เหลือบบอลผ่านผู้รักษาประตู Neto และเข้าไปในตาข่ายของเขาเอง

เด แซร์บีทำการเปลี่ยนแปลงสองครั้งในช่วงพักเบรก แต่แม้แต่เจ้าถิ่นชาวอิตาลีผู้ชาญฉลาดก็ไม่สามารถคาดการณ์ถึงผลกระทบที่ทั้งคู่จะเกิดขึ้นได้ บอร์นมัธเสียการครองบอลจากการคิกออฟ และมิโตมาก็จ่ายบอลให้ฟาติ ผู้ยืมตัวของบาร์เซโลนาทางด้านซ้าย ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในพื้นที่ต่อไป

มาห์มูด ดาฮูดจ่ายบอลกลับเข้าบอลของฟาติเข้าทางมิโตมา ซึ่งจ่ายบอลผ่านเนโตเพื่อปิดการเคลื่อนไหวอันรุ่งโรจน์ของอัลเบียน เมื่อไบรท์ตันครองตำแหน่งอย่างมั่นคง Dunk โหม่งบอลอย่างหวุดหวิดจากมุมหนึ่ง ก่อนที่ Fati จะล้มเหลวในการเปลี่ยนลูกครอสจาก Simon Adingra

บอร์นมัธออกตามหาประตูตีเสมอ และอองตวน เซเมนโยยิงได้ต่ำโดยแวร์บรูกเกน แต่มิโตมาทำให้ไบรท์ตันก้าวไปข้างหน้าเมื่อเขาพยักหน้าในการครอสของเปอร์วิส เอสตูปินัน โดยเหลือเวลาอีก 13 นาที Solanke เกือบจะแย่งบอลกลับมาเพื่อทีม Cherries จากระยะใกล้ในช่วงท้ายเกม แต่ความพยายามของเขาถูกเคลียร์ออกจากเส้นโดย Dunk กัปตันทีม Albion

Credit  ufa168