ความเสี่ยงของโรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้น

ความเสี่ยงของโรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้น การศึกษาใหม่ระบุว่าความเสี่ยงของนักรักบี้ในการพัฒนาโรคทางสมองที่รักษาไม่หายซึ่งสัมพันธ์กับการถูกกระแทกที่ศีรษะซ้ำๆ นั้นสัมพันธ์กับระยะเวลาในอาชีพการงานของพวกเขา การเล่นเพิ่มเติมในแต่ละปีพบว่าเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคสมองจากบาดแผลเรื้อรัง (CTE) ได้ถึงร้อยละ 14 ในการศึกษาสมองของอดีตผู้เล่น 31 คน

ซึ่งมีความยาวอาชีพเฉลี่ย 18 ปี CTE สามารถวินิจฉัยได้เฉพาะภายหลังการชันสูตรพลิกศพ และในปัจจุบัน ปัจจัยเสี่ยงเดียวที่ได้รับการยอมรับสำหรับ CTE คือการบาดเจ็บที่ศีรษะจากบาดแผลและการถูกกระแทกที่ศีรษะซ้ำๆ การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ใน Acta Neuropathologica

ความเสี่ยงของโรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้น ตามอาชีพรักบี้ที่ยาวนานขึ้น

ความเสี่ยงของโรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้น

ศาสตราจารย์ วิลลี สจ๊วร์ต ผู้เขียนรายงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ กล่าวว่า “ในการศึกษานี้ เราได้รวมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของธนาคารสมองชั้นนำระดับนานาชาติสามแห่งเพื่อพิจารณา CTE ในอดีตนักรักบี้ ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นหลักฐานใหม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมของสมาคมรักบี้และ CTE

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่าความเสี่ยงเชื่อมโยงกับระยะเวลาในอาชีพนักรักบี้ โดยทุกๆ ปีของการเล่นจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นที่หน่วยงานกำกับดูแลของกีฬาจะลดการสัมผัสกับการกระแทกที่ศีรษะซ้ำๆ ในการเล่นแบบแมทช์เพลย์และการฝึกซ้อม

เพื่อลดความเสี่ยงของโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกีฬาแบบสัมผัสที่ป้องกันได้ ผู้เล่นยี่สิบสามคนเล่นในระดับสมัครเล่นเท่านั้น ในขณะที่แปดคนเล่นในระดับหัวกะทิด้วย การศึกษาไม่พบความสัมพันธ์ระหว่างระดับที่แต่ละคนเคยเล่นกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของ CTE หรือระหว่างว่าพวกเขาเล่นเป็นกองหน้าหรือกองหลัง

World Rugby กำลังสำรวจวิธีการลดความเสี่ยงของการถูกกระทบกระแทก และปรับปรุงวิธีการจัดการการถูกกระทบกระแทกที่ได้รับการวินิจฉัยหรือต้องสงสัย คณะกรรมการบริหารของหน่วยงานกำกับดูแลแนะนำให้สหภาพแรงงานมีส่วนร่วมในการทดลองระดับโลกโดยเลือกลดความสูงของอุปกรณ์ต่อสู้ในเกมชุมชนให้ต่ำกว่ากระดูกสันอก

หรือที่เรียกว่าอุปกรณ์ควบคุมหน้าท้อง World Rugby ยังส่งเสริมแนวทางรับรู้และลบ ในการจัดการกับการถูกกระทบกระแทกในเกมสมัครเล่น ขณะเดียวกันก็มีรายละเอียดวิธีการกลับคืนสู่การเล่นในระดับนั้นและในเกมชั้นยอด กลุ่มอดีตผู้เล่นมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมในระยะเริ่มแรก

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ