ซาอุดีอาระเบียพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

ซาอุดีอาระเบียพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 หลังจากที่ออสเตรเลียยืนยันว่าจะไม่ยื่นประมูลผลงานชิ้นเอกของฟุตบอลระดับโลกในวันกำหนดเส้นตายวันอังคาร ฟีฟ่า องค์กรปกครองฟุตบอลโลกได้เชิญการเสนอราคาจากเอเชียและโอเชียเนียสำหรับการแข่งขันภายในวันที่ 31 ตุลาคม

ซาอุดีอาระเบียพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 หลังออสเตรเลียตกรอบ

ซาอุดีอาระเบียพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

เจมส์ จอห์นสัน หัวหน้าทีมฟุตบอลออสเตรเลีย (FA) กล่าวว่าประเทศกำลัง สำรวจความเป็นไปได้” ในปี 2034 แต่เมื่อวันอังคาร หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศกล่าวว่าจะมุ่งเน้นไปที่การประมูลถ้วยเอเชียหญิงปี 2026 และฟุตบอลโลกสโมสรปี 2029 แทน

การตัดสินใจของออสเตรเลียที่จะไม่ดำเนินการในปี 2577 ทำให้ซาอุดีอาระเบียเป็นผู้ชนะการประมูลเพียงรายเดียวที่ได้รับการยืนยัน ซาอุดีอาระเบียประกาศว่าจะเสนอราคาเพียงไม่กี่นาทีหลังจากที่ฟีฟ่าเรียกร้องให้มีการเสนอราคาเอเชียและโอเชียเนียในวันที่ 4 ตุลาคม

ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาภาคพื้นทวีปซึ่งมีออสเตรเลียเป็นเจ้าของ กล่าวว่าครอบครัวฟุตบอลเอเชียทั้งหมด จะยืนหยัดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสนับสนุนการเสนอราคาของซาอุดีอาระเบีย หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเชิญของฟีฟ่า อินโดนีเซียกล่าวว่ากำลังหารือ

กับออสเตรเลียเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเสนอราคาร่วมกับมาเลเซียและสิงคโปร์ ก่อนที่จะกล่าวในสัปดาห์ต่อมาว่าสนับสนุนการเสนอราคาของซาอุดีอาระเบีย ออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ แต่ไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกชายเลย

เราเชื่อว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับนานาชาติของผู้หญิงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก – AFC Women’s Asian Cup 2026 และยินดีต้อนรับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟุตบอลโลกสำหรับ FIFA Club World Cup ปี 2029” FA กล่าว

การบรรลุเป้าหมายนี้จะเป็นตัวแทนของทศวรรษทองอย่างแท้จริงสำหรับฟุตบอลออสเตรเลีย” ฟีฟ่ามอบรางวัลฟุตบอลโลกปี 2030 ให้แก่โมร็อกโก โปรตุเกส และสเปน และยังเพิ่มเกมฉลองครบรอบ 100 ปีฟุตบอลโลกในอุรุกวัย อาร์เจนตินา และปารากวัยอีกด้วย

Sport & Rights Alliance และ Amnesty International กล่าวว่าฟีฟ่าจำเป็นต้องรักษาคำมั่นสัญญาที่ชัดเจนและมีผลผูกพันในการปรับปรุงสิทธิมนุษยชนในประเทศที่มีแนวโน้มจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกชายในปี 2573 และ 2577 เพื่อป้องกันการละเมิดร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ