Nathan Doak เตะ 16 แต้มช่วยให้ Ulster

Nathan Doak เตะ 16 แต้มช่วยให้ Ulster การพยายามในครึ่งแรกจากทอม สจ๊วร์ต และเจค็อบ สต็อคเดล ช่วยให้อัลสเตอร์ต่อสู้อย่างยากลำบากเหนือบูลส์ 26-19 ซึ่งเป็นเกมแรกที่เล่นบนสนามสังเคราะห์ใหม่ของสนามคิงสแปน สเตเดียม นาธาน ดอกิกเตะทั้งสองจุดโทษและเพิ่มจุดโทษอีก 4 จุดเพื่อรับ 16 แต้ม ขณะที่จังหวัดทางตอนเหนือคว้าชัยชนะ 2 ครั้งจากสองเกม

ชาวแอฟริกาใต้ทำศึกอัลสเตอร์ตลอดทางและทำประตูจากแกร์ฮาร์ด สตีเนแคมป์, เซบาสเตียน เดอ เคลิร์ก และเอลริห์ ลูว์ พร้อมด้วยการเปลี่ยนใจเลื่อมใสสองครั้งจากโยฮัน กูเซ่น แปดนาทีต่อมา Ulster ก็แตะจุดโทษใกล้เส้นของบูลส์ สจ๊วร์ตรับมันเองและขุดเข้าไปเพื่อทำคะแนน

Nathan Doak เตะ 16 แต้มช่วยให้ Ulster คว้าชัยชนะครั้งที่สองของฤดูกาลกับ Bulls

Nathan Doak เตะ 16 แต้มช่วยให้ Ulster

Nathan Doak เพิ่มสองแต้มพิเศษ จากนั้นทำแบบเดียวกันในครึ่งชั่วโมงหลังจากทัชดาวน์ของ Jacob Stockdale เมื่อฝ่ายซ้ายพุ่งเข้ามุมจากการส่งของ Tom O’Toole เมื่อ Ulster เหลือ 14 คนตามใบเหลืองของ Will Addison ห้านาทีต่อมา Gerhard Steenekamp

นำ Bulls ออกจากจุดด้วยการขับเคลื่อนระยะใกล้ Goosen เปลี่ยนใจตัดแต้มนำของ Ulster เป็น 14-7 โดย Addison กลับมาหลังจากเจ็ดแต้มของผู้มาเยือนได้อย่างปลอดภัย จากนั้นเมื่อนาฬิกาใกล้จะถึงสีแดง บูลส์ก็พุ่งเข้ามาตรงกลางและเคลียร์บอลให้เดอ เคลิร์กได้อย่างชัดเจนเพื่อพยายามอย่างชาญฉลาด กูเซ่นตีกว้างจากมุมยาก

แต่ผู้นำในช่วงพักครึ่งของอัลสเตอร์ถูกตัดเหลือ 14-12 Ulster จำเป็นต้องเริ่มต้นครึ่งใหม่ให้ดี และทำได้โดยที่ Doak ลงเตะจุดโทษก่อนกำหนด จากนั้นเขาก็ได้จุดโทษครั้งที่สามในอีกสองนาทีหลังจากชั่วโมง ทำให้เป็น 23-12 ให้กับจังหวัดของไอร์แลนด์

แต่บูลส์กลับมาอีกครั้งและจากการต่อสู้ Elrigh Louw ทุบด้วยความพยายามที่ให้ไว้ แม้ว่า Ulster จะอ้างว่ามันไม่ได้ถูกต่อสายดินก็ตาม โดย Goosen เปลี่ยนทัชดาวน์ในนาทีที่ 68 Ulster ตอบโต้ด้วยการชนะจุดโทษอย่างรวดเร็วสองครั้ง ครั้งแรกเข้ามุมซึ่งแพ้ และครั้งที่สองเมื่อ David McCann ชนะหมาจิ้งจอกจากอดีตคนโปรดของ Ulster Marcell Coetzee

Doak เตะสามแต้มในนาทีที่ 73 และ Ulster ขึ้นนำ 7 แต้ม ซึ่งพวกเขายังคงรักษาไว้ได้แม้ว่า Bulls จะบุกโจมตีแนวรับของทีมเจ้าบ้านก่อนที่ McCann จะชนะการหมุนเวียนครั้งสำคัญอีกครั้งเพื่อช่วยให้ทีมของเขาได้สี่แต้ม

Credit  แทงบอล