มาร์เก็ตตา วอนดรูโซวา แชมป์วิมเบิลดัน

มาร์เก็ตตา วอนดรูโซวา แชมป์วิมเบิลดัน กลายเป็นผู้นำคนล่าสุดที่วิพากษ์วิจารณ์ WTA หลังจากแพ้นัดเปิดสนามให้กับ Iga Swiatek ในการแข่งขัน WTA Finals อารีนา ซาบาเลนกา มือ 1 ของโลกกล่าวหลังการแข่งขันนัดแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่เม็กซิโกว่าเธอรู้สึกว่าไม่เคารพต่อสภาพของศาลชั่วคราวที่เร่งรีบในกังกุน

มาร์เก็ตตา วอนดรูโซวา แชมป์วิมเบิลดัน ร่วมวิจารณ์ WTA Finals

มาร์เก็ตตา วอนดรูโซวา แชมป์วิมเบิลดัน

หลังจากพ่ายแพ้ให้กับสเวียเต็ก มือวางอันดับสอง 7-6 (3) 6-0 วอนดรูโซวาเขียนบนอินสตาแกรมว่า “การแข่งขัน WTA รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของฉันไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันจินตนาการไว้เลย เราทำงานหนักตลอดทั้งปีเพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และสุดท้ายมันก็เป็นแค่ความผิดหวัง

สนาม (เดอะ) ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันเลย และสำหรับผมแล้วรู้สึกว่าผู้คนจาก WTA ไม่สนใจเลยว่าเราควรจะเล่นในสนามนั้นรู้สึกอย่างไร เราไม่รู้สึกว่ามีใครฟังเราและสนใจความคิดเห็นของเรา เศร้ามา Swiatek เพิ่มคำวิจารณ์โดยกล่าวในการสัมภาษณ์ในสนามของเธอว่าพื้นผิวไม่สบายในขณะที่เธอยังเรียกร้องให้แฟน ๆ เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น

เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว ที่เจ้าภาพการแข่งขันอันทรงเกียรติซึ่งมีผู้เล่นแปดอันดับแรกของฤดูกาล ได้รับการตัดสินเพียงไม่ถึงสองเดือนก่อนการแข่งขันเท่านั้น วอนดรูโซวาขึ้นนำสเวียเต็ก 5-2 ในเซตเปิดสนาม แต่ทีมโปแลนด์ที่สามารถคว้าตำแหน่งสูงสุดในการจัดอันดับจากซาบาเลนกาในสัปดาห์นี้ ชนะสี่เกมติดต่อกันและครองเซ็ตที่สอง

อีกนัดของวันจันทร์ โคโค กอฟฟ์ แชมป์ยูเอสโอเพ่น ใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงในการเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ 6-0 6-1 สำหรับชัยชนะ WTA Finals ครั้งแรกของเธอ ในการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว วัยรุ่นคนนี้แพ้ทั้งหกแมตช์ที่เธอเล่นทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ในขณะที่เธอและเจสซิกา เปกูลา พ่ายแพ้อีกครั้งในประเภทคู่เมื่อวันอาทิตย์

แต่ Gauff เน้นย้ำตั้งแต่ออกสตาร์ทกับ Jabeur ผู้เข้ารอบสุดท้ายของวิมเบิลดัน โดยชนะเจ็ดเกมแรกก่อนที่ฝนจะตกนานหนึ่งชั่วโมง ในที่สุด จาเบอร์ก็ขึ้นกระดานได้หลังจากรีสตาร์ทก่อนที่นักกอล์ฟชาวอเมริกันซึ่งเปิดเผยว่าเธอไม่ได้ร่วมงานกับโค้ชเปเร ริบาอีกต่อไป และคว้าชัยชนะได้ภายใน 57 นาที

น่าเสียดาย มันไม่ใช่การตัดสินใจของฉันกอฟฟ์กล่าวถึงการแยกตัวจากชาวสเปนรายนี้ “แต่เราต้องยุติการเป็นหุ้นส่วน ถ้ามันขึ้นอยู่กับฉัน ฉันอยากจะมีเขาอยู่ที่นี่ แต่สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้น ชีวิตเกิดขึ้น ดังนั้นจึงไม่มีเงื่อนไขที่ไม่ดีในด้านของเรา

ฉันยังคิดว่าเขาเป็นคนดี และเห็นได้ชัดว่าเขาทำสิ่งมหัศจรรย์ให้กับผมเป็นการส่วนตัวและสำหรับเกมของผมด้วย กอฟฟ์ยังคงทำงานร่วมกับแบรด กิลเบิร์ต โค้ชชาวอเมริกันผู้โด่งดัง ซึ่งพาเธอคว้าแชมป์ที่นิวยอร์กร่วมกับริบา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168