East Belfast GAA เฉลิมฉลอง Ulster Scots

East Belfast GAA เฉลิมฉลอง Ulster Scots ครั้งแรกที่จัดขึ้นโดยสโมสรในองค์กรกีฬา มีสมาชิกของ East Belfast GAA เข้าร่วมและรวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ Ulster Scots จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นภาษาที่รู้จักกันในชื่อภาษา Hamelyเลียม โลแกน ผู้เชี่ยวชาญและนักเขียนของ Ulster Scots กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ Stormont Pavilion

ในคืนวันพุธว่าค่อนข้างเบาสมองโดยเพิ่มรายการคำดูถูกที่มีประโยชน์ที่น่าพึงพอใจ รวมถึง gansh ซึ่งหมายถึง “คนพูดไร้สาระ David McGreevy เลขาธิการสโมสร East Belfast GAA กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ Ulster-Scots ได้แก้ไขความลึกลับบางประการเกี่ยวกับต้นกำเนิดของคำที่ใช้กันทั่วไปบางคำซึ่งไม่รู้จักนอกภาคเหนือ

East Belfast GAA เฉลิมฉลอง Ulster Scots ในงานแรกของประเภทนี้

East Belfast GAA เฉลิมฉลอง Ulster Scots

บางครั้งคุณไม่รู้ว่านี่คืออัลสเตอร์ สกอตส์ จนกระทั่งมีคนไม่รู้คำที่คุณพูด ย้อนกลับไปในปี 2013 ผมได้เล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศของออลไอร์แลนด์ ทีมที่ผมเล่นด้วยนั้นเต็มไปด้วย Co Kerry และ Co พวกมาโย ผมเรียกกองกลางฝ่ายค้านว่า gansh พวกเขาไม่เข้าใจมัน และผมก็ไม่รู้จะอธิบายให้พวกเขาฟังยังไงเขากล่าว

ตราสัญลักษณ์ของเรามีสัญลักษณ์ Ulster Scots เช่นกัน โดยเป็นแบบสามภาษา ได้แก่ ภาษาไอริช อังกฤษ และ Ulster-Scots เหตุผลที่เป็นสโมสร GAA ควรเป็นตัวแทนของชุมชนที่มีอยู่และรวบรวมผู้คนมารวมกัน ในฐานะสโมสร GAA คุณต้องโปรโมตภาษาไอริช

แต่ไม่ใช่แค่ภาษาไอริชที่มีอยู่ในตราสัญลักษณ์ของเราเท่านั้น ยังมี Ulster Scots ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้คนในชุมชนของเรา ดังนั้นเราจึงควรส่งเสริมสิ่งนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลสเตอร์ สกอตส์ และพูดตามตรงว่าเป็นเรื่องดี เขาบอกว่าเขาเชื่อว่าพวกเขาเป็นสโมสร GAA แห่งแรกที่จัดงาน Ulster Scots

นายโลแกนอธิบายว่าอัลสเตอร์-สกอตส์มาจากภาษาที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วยุโรป รวมถึงภาษาสแกนดิเนเวีย ฝรั่งเศส เยอรมัน และแม้แต่ภาษาละติน คิดว่านี่เป็นสโมสร GAA แห่งแรกที่ผมได้พูดคุย แต่ผมไปเยี่ยมกลุ่มต่างๆ มากมาย โดยพื้นฐานแล้วผู้คนอยากรู้เกี่ยวกับคำเหล่านี้ เขากล่าว

ฉันเห็นว่าเนื่องจากส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับที่ดินที่มีคนส่วนใหญ่ทำงานในพื้นที่เกษตรกรรม จึงมีการใช้คำ Ulster Scots มากมาย เนื่องจากฟาร์มทุกวันนี้มีภาระหนักกับเครื่องจักรขนาดใหญ่ซึ่งไม่ค่อยมีคนงานในฟาร์มมากนัก Ulster Scots จึงเลิกใช้งานเล็กน้อย

ในโลกที่ขยายตัวเป็นเนื้อเดียวกันมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีน้ำเสียงที่โดดเด่น และเป็นคำศัพท์ที่ทำให้เราโดดเด่นมีคุณสมบัติสองประการที่ผู้พูดใน Ulster Scots ส่วนใหญ่จะคุ้นเคย ได้แก่ ธราน (หัวแข็ง หัวหมู) และชอบเนื้อหนัง ตราบใดที่เรามีลักษณะนิสัยเหล่านั้น Ulster Scots จะยังคงดำเนินต่อไป

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล