ข้อมูล FIFA แสดงให้เห็นว่าหนึ่งในห้าของผู้เล่น

ข้อมูล FIFA แสดงให้เห็นว่าหนึ่งในห้าของผู้เล่น ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงปีนี้ตกเป็นเป้าของการละเมิดทางออนไลน์ ข้อมูลใหม่ที่เผยแพร่โดย FIFA พบว่าผู้เล่น 152 คนจาก 697 คนซึ่งมีบัญชีโซเชียลมีเดียได้รับการตรวจสอบอย่างแข็งขัน ได้รับการส่งข้อความที่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่เหมาะสม หรือคุกคามในระหว่างรอบชิงชนะเลิศ

การล่วงละเมิดทางเพศและการเหยียดเพศเป็นสาเหตุมากกว่าครึ่งหนึ่งของโพสต์ที่ไม่เหมาะสมที่ระบุโดยบริการคุ้มครองโซเชียลมีเดีย (SMPS) ของ FIFA ผู้เล่นในรอบชิงชนะเลิศในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์พบว่ามีแนวโน้มที่จะตกเป็นเป้าการละเมิดทางออนไลน์มากกว่าผู้เล่นในรอบชิงชนะเลิศชายในกาตาร์ถึงร้อยละ 29

ข้อมูล FIFA แสดงให้เห็นว่าหนึ่งในห้าของผู้เล่น ฟุตบอลโลกหญิงถูกละเมิดทางออนไลน์

ข้อมูล FIFA แสดงให้เห็นว่าหนึ่งในห้าของผู้เล่น

ผู้เล่นในรอบชิงชนะเลิศได้รับโอกาสในการเลือกใช้บริการดูแล SMPS ซึ่งสามารถสกัดกั้นและซ่อนข้อความที่ไม่เหมาะสมไม่ให้ผู้อื่นรับชมได้ SMPS สแกนโพสต์โซเชียลทั้งหมดมากกว่าห้าล้านโพสต์ โดยมีโพสต์ 102,511 รายการที่ถูกตั้งค่าสถานะโดย AI เพื่อการตรวจสอบโดยมนุษย์

ในจำนวนดังกล่าว มี 7,085 รายที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ ละเมิด หรือข่มขู่ และรายงานไปยังแพลตฟอร์มต่างๆในขณะที่ผู้เล่นในสหรัฐอเมริกาและอาร์เจนตินาประสบปัญหาการละเมิดในปริมาณสูงสุด ข้อมูลของ FIFA พบว่ามีการละเมิดที่ได้รับการยืนยันแล้ว 637 ครั้งซึ่งเชื่อมโยงกับรอบชิงชนะเลิศระหว่างอังกฤษและสเปน

ผลการศึกษาพบว่ามีการโพสต์และข้อความที่ไม่เหมาะสมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อมโยงกับข่าวที่ว่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน และข้อความโชคดีจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ริชิ ซูนัก พฤติกรรมของหลุยส์ รูเบียเลส ประธาน FA ของสเปนหลังรอบชิงชนะเลิศ ก่อให้เกิดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมและเกลียดชังผู้หญิงเพิ่มขึ้นอย่างมาก FIFA พบ

รูเบียเลสถูกแบนเป็นเวลา 3 ปีในเดือนตุลาคม หลังจากที่เขาจูบเจนนี่ เอร์โมโซ กองกลางชาวสเปนบนริมฝีปากในระหว่างการมอบเหรียญรางวัล โดยก่อนหน้านี้คว้าอวัยวะเพศของเขาเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของสเปนขณะยืนอยู่ในกล่องวีไอพีของสนามรายงานดังกล่าวมีคำพูดของเลซี ซานโตส นักเตะโคลอมเบียที่อ่านว่า

หากมีสิ่งหนึ่งที่นักฟุตบอลต้องทนทุกข์ทรมานมากที่สุด นอกเหนือจากความพ่ายแพ้ มันคือความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมทั้งหมด การเยาะเย้ย และการดูหมิ่น นอกเหนือจากสิ่งที่เราทำในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เราคือผู้คน ผู้เล่นบางคนสามารถทนกับการละเมิดอันร้ายแรงที่เราได้รับทางออนไลน์ได้ แต่

ผู้เล่นคนอื่นๆ ทนไม่ได้ มันเป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อนมากเมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพจิต จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่ากล่าวว่า “ไม่มีพื้นที่บนโซเชียลมีเดียสำหรับผู้ที่ละเมิดหรือข่มขู่ใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นในการแข่งขัน FIFA หรือที่อื่นๆ  ผ่านบริการคุ้มครองโซเชียลมีเดีย ซึ่งเปิดตัวเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ด้วยการสนับสนุนของ FIFPRO

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ