Shohei Ohtani ตกลงที่จะเข้าร่วม LA Dodgers

Shohei Ohtani ตกลงที่จะเข้าร่วม LA Dodgers ด้วยสัญญาทำลายสถิติ หลังจากสิ้นสุดระยะเวลา 6 ปีกับลอส แองเจลีส แองเจิลส์ ตัวแทนอิสระชาวญี่ปุ่นวัย 29 ปี ซึ่งตัวแทนกล่าวว่าเขาได้ตกลงข้อตกลง 10 ปีมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ (649 ล้านยูโร) ซึ่งจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีรายได้สูงสุด

ในประวัติศาสตร์เบสบอลเมเจอร์ลีก (MLB) ยุติการเก็งกำไรอย่างดุเดือดเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของเขา ในโพสต์โซเชียลมีเดียเมื่อคืนวันเสาร์ ขอบเขตของข้อตกลงได้รับการเปิดเผยในแถลงการณ์จากตัวแทนของเขา เนซ บาเลโล ซึ่งอธิบายว่ามันเป็นสัญญาประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับผู้เล่นที่มีเอกลักษณ์และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์

Shohei Ohtani ตกลงที่จะเข้าร่วม LA Dodgers ด้วยข้อตกลงมูลค่า 700 ล้านเหรียญ

Shohei Ohtani ตกลงที่จะเข้าร่วม LA Dodgers

แม้ว่าทีมดอดเจอร์สจะไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ แต่เว็บไซต์ของพวกเขาพาดหัวข่าวว่ามันคือ “เวลาโช” และอธิบายว่าข้อตกลงดังกล่าวเป็นเรื่องน่าตะลึง 700 เมตร MLB โพสต์บน X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter ว่าฮอลลีวูดเพิ่งเพิ่มดาราอีกดวงOhtani มีความไม่ธรรมดาตรงที่เขาเล่นเป็นทั้งผู้ขว้างและผู้ตี

และกลายมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมทั้งสองข้างของลูกบอลนับตั้งแต่ Angels เปิดตัวในปี 2018 เขาได้รับรางวัล American League MVP ครั้งที่สองในปี 2023 แม้ว่าอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกซึ่งทำให้ฤดูกาลของเขาสั้นลงและจะทำให้เขาไม่สามารถลงสนามได้ในปี 2024

Ohtani เขียนในบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการของเขาถึงแฟน ๆ ทุกคนและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโลกเบสบอล ฉันขอโทษที่ใช้เวลานานมากในการตัดสินใจ ฉันตัดสินใจเลือกดอดเจอร์สเป็นทีมต่อไปของฉัน ก่อนอื่นเลย ฉันอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องกับองค์กร Angels

และแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนฉันมาตลอดหกปีที่ผ่านมา รวมถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับแต่ละทีมที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเจรจานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ ของ Angels ที่สนับสนุนฉันตลอดช่วงขึ้นๆ ลงๆ การสนับสนุนและกำลังใจของพวกคุณมีความหมายต่อโลกสำหรับฉัน หกปีที่ฉันใช้กับเหล่านางฟ้าจะยังคงอยู่ในใจฉันตลอดไป

และถึงแฟน ๆ ของ Dodgers ทุกคน ฉันสัญญาว่าจะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมเสมอ และยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองต่อไป จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายในอาชีพการเล่นของฉัน ฉันอยากจะมุ่งมั่นต่อไปไม่เพียงแต่เพื่อทีมดอดเจอร์สเท่านั้น แต่เพื่อโลกเบสบอลด้วย

สัญญาบันทึกก่อนหน้านี้ใน MLB คือเงิน 426.5 ล้านดอลลาร์ที่แองเจิลส์จ่ายให้กับไมค์ เทราต์กองกลางซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง 12 ปีในปี 2562 การขยายเวลา 10 ปีของแพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มูลค่า 450 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตกลงกันเมื่อเดือนกันยายน ถือเป็นสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ในกีฬาของสหรัฐฯ

Credit  จีคลับ