สาธารณรัฐไอร์แลนด์แพ้อังกฤษ

สาธารณรัฐไอร์แลนด์แพ้อังกฤษ สาธารณรัฐไอร์แลนด์พ่ายแพ้ครั้งที่สองในรอบคัดเลือกยูโร 2025 โดยแพ้อังกฤษ 2-0 ที่สนามกีฬาอาวีวา

หลังจากพ่ายแพ้ต่อฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไอร์แลนด์ก็พ่ายแพ้อีกครั้ง พวกเขาทำฟาวล์จากจุดโทษ 2 ครั้งสำหรับแฮนด์บอล โดยอเล็กซ์ กรีนวูด กองหลังเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกในนาทีที่ 18 ก่อนที่จะส่งลูกที่สองไปชนเสาในนาทีที่ 30

สาธารณรัฐไอร์แลนด์แพ้อังกฤษ ที่อาวีวา

สาธารณรัฐไอร์แลนด์แพ้อังกฤษ

หลังจากการหยุดพักทีมชาติอังกฤษแทน Fran Kirby ถูกขัดขวางโดย Courtney Brosnan เซฟได้ดีและ Hannah Hampton เลือกมากกว่า Mary Earps ในเป้าหมายของอังกฤษ จากนั้นปัดป้องส่วนหัวของ Caitlin Hayes ในขณะที่สาธารณรัฐใช้แรงกดดันในช่วงท้ายต่อหน้าฝูงชน 32,742

อังกฤษรั้งอันดับสองตามหลังฝรั่งเศสซึ่งมีหกแต้มหลังจากเอาชนะสวีเดน 1-0 ในขณะที่ไอร์แลนด์ของไอลีน กลีสันยังคงไร้แต้ม โดยแพ้ฝรั่งเศส 1-0 ในเกมแรกเมื่อวันศุกร์ที่แล้วแฮมป์ตันอ้างสิทธิ์เตะมุมไอริชในช่วงแรก แต่อังกฤษก็ขึ้นนำได้ไม่นาน

และหลังจากที่บรอสแนนโหม่งของอเลสเซีย รุสโซ ผู้มาเยือนขึ้นนำเมื่อเคียรา วอลช์จ่ายบอลจากทางซ้าย ลูซี่ บรอนซ์ ล้มลงจากแอนนา แพตเทน และบอลหลุด เจมส์เจาะบอลเข้าไป

จากนั้นความได้เปรียบก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าอย่างรวดเร็วหลังจากยิงจากเจส พาร์ค อีกคนนำเข้ามาในทีมชาติอังกฤษ โดนแขนของรูชา ลิตเติ้ลจอห์น ผู้ตัดสินชาวฟินแลนด์ ลีน่า เลห์โตวารา ให้จุดโทษ และกรีนวูดทำประตูได้ในขณะที่บรอสแนนทำผิดทาง

ก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง Lehtovaara ชี้ไปที่จุดที่ตัดสินว่าสาธารณรัฐมีความผิดเรื่องแฮนด์บอลอีกครั้ง คราวนี้ลงโทษหลุยส์ ควินน์ หลังจากที่ลูกบอลโดนขาของเธอแล้วใช้แขนขณะที่เธอต่อสู้กับรุสโซเพื่อข้ามกัญชา – การตัดสินใจ ซึ่งทำให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่จากเจ้าภาพ

กรีนวูดก้าวขึ้นมารับอีกครั้ง แต่ผลลัพธ์กลับแตกต่างออกไปเมื่อเธอตีจากระยะ 12 หลากลับมาจากด้านในของเสาด้านขวา

เจมส์เห็นลูกยิงในนาทีที่ 39 โดยบรอสแนนก่อนเริ่มครึ่งหลังจะเห็นวีกมันส่งให้เบธ มีด และเคอร์บี้และไอร์แลนด์เปลี่ยนตัว ซึ่งรวมถึงการส่งเมแกน แคมป์เบลล์ด้วย

มี้ดและเคอร์บีรวมกัน โดยฝ่ายหลังถูกปฏิเสธโดยการหยุดที่ยอดเยี่ยมของบรอสแนน แต่ต้องดิ้นรนเพื่อสร้างการโจมตีอย่างมาก ไอร์แลนด์เริ่มแสดงภัยคุกคามมากขึ้นในช่วงควอเตอร์สุดท้ายของชั่วโมง

แคมป์เบลล์โยนไกลทำให้เกิดการเตะฟรีคิก เคธี่ แม็กเคบจ่ายบอลไปทางควินน์ และเธอก็ส่งบอลเข้าเขตอันตราย แต่ไม่มีเสื้อเขียวคนใดจบได้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

 ufa877