Oscar Piastri ปฏิเสธว่าเขาจะมาแทนที่ Fernando Alonso

Oscar Piastri ปฏิเสธว่าเขาจะมาแทนที่ Fernando Alonso ยืนยันว่าเขาจะไม่ขับรถให้กับทีม Formula 1 Alpine ในฤดูกาลหน้าหลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Fernando Alonso แทน อัลไพน์ออกแถลงข่าวเมื่อบ่ายวันอังคาร โดยกล่าวว่าชาวออสเตรเลียวัย 21 ปี

รายนี้ได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากผู้ขับขี่สำรองไปเป็นหุ้นส่วนของเอสเตบัน โอคอน ระหว่างฤดูกาล 2023 ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองอย่างรวดเร็ว Piastri กล่าวในโพสต์บนบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของเขาว่าเข้าใจว่าโดยปราศจากข้อตกลง Alpine F1 ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ในช่วงบ่ายวันนี้ว่าฉันกำลังจะขับรถไปหาพวกเขาในปีหน้า

Oscar Piastri ปฏิเสธว่าเขาจะมาแทนที่ Fernando Alonso ที่ Alpine ในฤดูกาลหน้า

Oscar Piastri ปฏิเสธว่าเขาจะมาแทนที่ Fernando Alonso

นี่เป็นสิ่งที่ผิดและฉันไม่ได้เซ็นสัญญากับอัลไพน์ในปี 2023 ฉันจะไม่ขับรถไปที่อัลไพน์ในปีหน้า ในการประกาศของ Alpine หัวหน้าทีม Otmar Szafnauer ได้ยกย่อง Piastri ว่าเป็นพรสวรรค์ที่หายากซึ่งมีความสามารถมากกว่า ในการเข้าสู่ Formula 1

Oscar Piastri ปฏิเสธว่าเขาจะมาแทนที่ Fernando Alonso ยืนยันว่าเขาจะไม่ขับรถให้กับทีม Formula 1 Alpine ในฤดูกาลหน้าหลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Fernando Alonso

แทนอัลไพน์ออกแถลงข่าวเมื่อบ่ายวันอังคาร โดยกล่าวว่าชาวออสเตรเลียวัย 21 ปี Szafnauer กล่าวว่า Oscar เป็นพรสวรรค์ที่สดใสและหายาก เราภูมิใจที่ได้หล่อเลี้ยงและสนับสนุนเขาผ่านเส้นทางที่ยากลำบากของสูตรจูเนียร์ ด้วยความร่วมมือของเราในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นเขาพัฒนาและเติบโตเป็นนักขับที่มีความสามารถมากกว่าที่จะก้าวขึ้นสู่ Formula 1

ในฐานะนักขับสำรองของเรา เขาได้พบกับทีมที่สนามแข่ง โรงงาน และการทดสอบ ซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ คำมั่นสัญญา และความเร็ว เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะเลื่อนตำแหน่งเป็นที่นั่งที่สองของเราควบคู่ไปกับเอสเตบัน เมื่อรวมกัน เราเชื่อว่าทั้งคู่จะให้ความต่อเนื่องที่เราต้องการเพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการท้าทายเพื่อชัยชนะและการแข่งขันชิงแชมป์

ที่ซึ่งการพัฒนาล่าสุดทำให้ทั้ง Piastri และ Alpine ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยน Alonso หลังจากที่เขาตัดสินใจออกจาก Aston Martin เพื่อเข้ารับช่วงต่อจาก Sebastian Vettel ที่เกษียณอายุ

ชาวออสเตรเลียเข้าร่วม Alpine Academy เมื่อตอนเป็นวัยรุ่นและกลายเป็นเพียงชายคนที่สามต่อจาก Charles Leclerc และ George Russell ที่ชนะการแข่งขันนักแข่งแบบ back-to-back ใน Formula 2 และ Formula 3

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =