อเล็กซานเดอร์ อิซัค คว้าชัยให้นิวคาสเซิ่ล

อเล็กซานเดอร์ อิซัค คว้าชัยให้นิวคาสเซิ่ล เข้าสู่คาราบาวคัพรอบที่สี่ด้วยค่าใช้จ่ายของแมนเชสเตอร์ซิตี้ นักเตะทีมชาติสวีเดนทำประตูให้ทีมได้ 8 นาทีหลังพักครึ่ง คว้าชัยชนะ 1-0 ให้กับเดอะแม็กพายส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเหนือซิตี้ในการแข่งขันใดๆ ในรอบ 11 ครั้ง ต่อหน้าฝูงชน 51,692 คนที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค

อเล็กซานเดอร์ อิซัค คว้าชัยให้นิวคาสเซิ่ล เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคาราบาวคัพ

อเล็กซานเดอร์ อิซัค คว้าชัยให้นิวคาสเซิ่ล

อันดับของพวกเขาในการจับสลากเป็นรางวัลสำหรับผลงานที่เหนียวแน่นของทีมโดยมีการเปลี่ยนแปลง 10 ครั้งจากการเปลี่ยนแปลงที่ออกสตาร์ตชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 8-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ได้มาอย่างยากลำบากเป็นพิเศษหลังจากที่พวกเขาวิ่งไล่ก่อน ทำลายโดยการศึกษาของ Pep Guardiola

กวาร์ดิโอลาทำการเปลี่ยนแปลง 8 ครั้ง โดย 3 ครั้งในนั้นรวมถึงมาเตโอ โควาซิช, คาลวิน ฟิลลิปส์ และแจ็ค กรีลิช และแม้จะระบุล่วงหน้าแล้วว่าการแข่งขันคือลำดับความสำคัญของเขาน้อยที่สุด แต่ก็เห็นว่าฝ่ายของเขาครองเกมมาเป็นเวลานาน แต่ท้ายที่สุดก็ล้มเหลวในการพลิกความกดดัน พวกเขาทุ่มเทให้กับเป้าหมาย

เมื่อฟิลลิปส์และโควาซิชคุมเกมแดนกลางได้ แม็กพายส์ก็หายไปเป็นแนวรุกเกือบตลอดครึ่งแรก ในทางตรงกันข้าม ความเชื่อมโยงระหว่างริโก ลูวิส, ออสการ์ บ็อบบ์ ที่ลงตัวจริงเป็นตัวจริงครั้งแรก และเซอร์จิโอ โกเมซในถิ่นเดอะซิตี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำกำไรได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ผู้รักษาประตู นิค โป๊ป ถูกเรียกตัวเป็นครั้งแรกเมื่อผ่านไป 18 นาทีเมื่อบ็อบบ์หมุนบอลอย่างชาญฉลาดด้วยเท้าของฟิลลิปส์และวิ่งเข้าหาประตูก่อนป้อนให้จูเลียน อัลวาเรซ ซึ่งยิงต่ำถูกบล็อกโดยรองเท้าของผู้รักษาประตู พอล ดัมเม็ตต์ ต้องสร้างความท้าทายในเวลาที่สมบูรณ์แบบเพื่อปฏิเสธกรีลิชที่วิ่งเข้าประตูอย่างชัดเจน

และซานโดร โตนาลีก็โยนตัวเองเข้าไปในเส้นทางของการโจมตีเข้าประตูของโควาซิช โดยที่นิวคาสเซิลไม่สามารถเก็บบอลได้ ทำให้เกิดปัญหาทุกประเภท อัลวาเรซยิงประตูในนาทีที่ 28 หลังจากวิ่งไปปัดบอลอันชาญฉลาดของบ็อบบ์จากบอลสี่เหลี่ยมของโควาซิช ขณะที่ทีมเจ้าบ้านไล่ตามเงา แม้ว่าพวกเขาอาจเปลี่ยนการบรรยายของครึ่งแรกสี่นาทีก่อนพักเบรก

การสกัดกั้นของ Joelinton ครึ่งทางทำให้ Isak เลี้ยงอาหาร Jacob Murphy ซึ่งพุ่งไปข้างหน้าก่อนที่จะยิงข้ามผู้รักษาประตู Stefan Ortega ที่สกัดกั้นด้วยขา Eddie Howe ทำการเปลี่ยนแปลงสองครั้งก่อนรีสตาร์ทโดยแทนที่ Lewis Hall และ Lewis Miley กองกลางวัย 17 ปี

ซึ่งได้ออกสตาร์ทเป็นครั้งแรกเช่นกัน โดย Bruno Guimaraes และ Anthony Gordon และ Magpies มีความสมดุลที่ดีขึ้นทันที โตนาลียิงสกัดได้ในนาทีที่ 48 หลังจากที่เขา, เมอร์ฟีย์ และติโน่ ลิฟราเมนโต รวมกันทางขวา และนิวคาสเซิ่ลขึ้นนำในอีกห้านาทีต่อมา

Credit  ufa168