Gareth Bale เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนเวลส์เพื่อช่วยสหราชอาณาจักร

Gareth Bale เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนเวลส์เพื่อช่วยสหราชอาณาจักร เพื่อเป็นเจ้าภาพยูโร 2028 โดยเข้าร่วมคณะผู้แทนเวลส์ในเจนีวาในเดือนหน้า Bale ผู้เล่นที่ต่อยอดมากที่สุดของทีมชายเวลส์และผู้ทำประตูสูงสุดในทีมเวลส์ เกษียณจากฟุตบอลในเดือนมกราคม

หลังจากอาชีพที่โด่งดังที่เห็นเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกห้ารายการและ FIFA Club World Cups สามรายการที่เรอัลมาดริด ตอนนี้นักเตะวัย 34 ปียื่นมือช่วยเหลือให้เวลส์เป็นเจ้าภาพร่วมยูโร 2028 ร่วมกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ, อังกฤษ และสกอตแลนด์

ตุรกีก็กำลังลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน โดยการตัดสินใจครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นที่เจนีวาในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเบลจะปรากฏตัว โนเอล มูนีย์ ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลเวลส์ (FAW) กล่าวว่า “เราหวังว่าจะประสบความสำเร็จในการประมูล และแกเร็ธก็เป็นส่วนหนึ่งของ FAW และสิ่งที่เราทำเขาถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในใบหน้าของการนำเสนอราคา

Gareth Bale เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนเวลส์เพื่อช่วยสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์เสนอราคายูโร 2028

Gareth Bale เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนเวลส์เพื่อช่วยสหราชอาณาจักร

แกเร็ธมีชื่อเสียงไปทั่วโลก คุณสามารถเรียกแท็กซี่ในซิดนีย์หรือเปรูได้ และถ้าคุณบอกว่าคุณมาจากเวลส์ พวกเขาจะพูดว่า ‘แกเร็ธ เบล’ มันเป็นปฏิกิริยาโต้ตอบทันที เมื่อฉันกลับบ้านทางตะวันตกของไอร์แลนด์ สิ่งแรกที่ผู้คนพูดกับฉันคือ ‘แกเร็ธ เบลเป็นอย่างไรบ้าง’

แกเร็ธเป็นคนดีมากสำหรับเรา เราไปหาเขาและถามเขาว่าเขาจะมีส่วนร่วมในการประมูลยูโร 28 หรือไม่ และเขาก็ตอบว่า ‘ฉันจะทำอะไรให้เวลส์ได้บ้าง มันเกิดขึ้นทันที ฉันจะช่วยคุณให้เสนอราคาผ่านเส้นได้อย่างไร สนามกีฬาสิบแห่งทั่วไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักรจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันหากการประมูลยูโร 2028 ประสบความสำเร็จ

รวมถึงสนามกีฬาอาวีวาในดับลิน สนาม Casement Park ที่ปรับปรุงใหม่ในเบลฟัสต์ สนามกีฬาเวมบลีย์และท็อตแนมฮอตสเปอร์ในลอนดอน และสนามกีฬาพรินซิพาลิตี้ในคาร์ดิฟฟ์ เวลส์หวังว่าจะจัดการแข่งขันได้มากถึงหกนัดหากการประมูลประสบผลสำเร็จ โดยมูนนีย์เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่าคาร์ดิฟฟ์อาจอยู่ในคิวเปิดเกมแรกของทัวร์นาเมนต์

มูนนีย์กล่าวว่า “มีการกล่าวถึงเกมให้กับเวลส์มาแล้ว 6 เกม แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับยูฟ่าที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับการแบ่งเกม, คุณสมบัติจาก 5 ประเทศเจ้าภาพ และอะไรทำนองนั้น เราโชคดีที่เรามีสนามกีฬาที่ยอดเยี่ยมในเมืองที่งดงาม คาร์ดิฟฟ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก

รอบชิงชนะเลิศที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2560 และยูฟ่าก็มีความสุขมากกับมัน แต่เรารู้สึกว่าเราสามารถได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการเป็นเจ้าภาพจัดซีรีส์เกมมากกว่าการแข่งขันแบบสแตนด์อโลน มีแฟนบอลชาวสเปนและอิตาลีหลายหมื่นคนในคาร์ดิฟฟ์สำหรับเรอัล มาดริดในการเจอกับยูเวนตุส และพวกเขาต่างก็มีช่วงเวลาที่ดี

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ