Carlo Sainz กลายเป็นผู้ชนะดาการ์ที่อายุมากที่สุด

Carlo Sainz กลายเป็นผู้ชนะดาการ์ที่อายุมากที่สุด ในการแข่งขัน Dakar Rally ด้วยวัย 61 ปีเมื่อวันศุกร์ ด้วยชัยชนะครั้งที่ 4 ในประเภทรถยนต์ ซึ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ Audi

คาร์ลอส ซายนซ์ จูเนียร์ นักขับฟอร์มูล่าวันของเฟอร์รารี่ อยู่ที่นั่นเพื่อสวมกอดพ่อ ‘มาทาดอร์’ ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ในขณะที่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาราธอนสองสัปดาห์ถึงเส้นชัยในยานบู บนชายฝั่งทะเลแดงของซาอุดีอาระเบีย

Carlo Sainz กลายเป็นผู้ชนะดาการ์ที่อายุมากที่สุด ในขณะที่ Oran Kelly จากดับลินเข้าเส้นชัยการแข่งขัน

Carlo Sainz กลายเป็นผู้ชนะดาการ์ที่อายุมากที่สุด

Ricky Brabec นักบิดฮอนด้าชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ประเภทมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งที่สอง ในขณะที่ Cristina Gutierrez ชาวสเปน คว้าชัยในประเภท Challenger รุ่นไลต์เวต และกลายเป็นเพียงผู้หญิงคนที่สองที่คว้าตำแหน่งหลังจาก Jutta Kleinschmidt จากเยอรมนีในปี 2544

Oran Kelly จากไอร์แลนด์จบอันดับที่ 57 โดยรวมในประเภทจักรยาน Dubliner ซึ่งขี่ให้กับ Vendetta Racing UAE ข้ามเส้นหลังจากการแข่งขันนานกว่า 75 ชั่วโมง

Sainz จบการแข่งขันหนึ่งชั่วโมง 20 นาที 25 วินาที ก่อน Guillaume de Mevius ผู้เปิดตัวชาวเบลเยี่ยมสำหรับ Overdrive Toyota โดยมี Sebastien Loeb จากฝรั่งเศส แชมป์แรลลี่โลก 9 สมัย อยู่ในอันดับสามโดยรวม

Loeb เคยเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Sainz จนกระทั่งเกิดปัญหาทางกลไกเมื่อวันพฤหัสบดี แต่เขาปิดท้ายด้วยชัยชนะสเตจที่ห้าใน Prodrive Hunter ของทีม Bahrain Raid Xtreme ตอนนี้ Audi ซึ่งคาดว่าจะมุ่งเน้นไปที่การเข้าสู่ Formula One ในปี 2569 เป็นรถยนต์กลุ่มแรกที่ชนะด้วยรถยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

Audi RS Q e-tron ใช้เครื่องแปลงพลังงานซึ่งมีเครื่องยนต์เทอร์โบสี่สูบ 2.0 ลิตร เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงขณะขับขี่ รถคันนี้พิเศษมาก มันยากมากที่จะจัดการมันยากมากที่ จะทำให้มันใช้งานได้ ฉันมีความสุขมากสำหรับ Audi Sainz ซึ่งเป็นผู้นำจากสเตจที่ 6 ต่อจาก Yazeed Al- นักขับชาวซาอุดีอาระเบียกล่าว ราจฮีพุ่งออกไป

การจะอยู่ที่นี่ตามอายุของฉันและรักษาระดับได้ คุณต้องทำงานหนักก่อน มันไม่ได้มาแบบนั้น มันแสดงให้เห็นว่าเมื่อคุณทำงานหนัก โดยปกติแล้วมันจะได้ผลตอบแทน” กล่าวในการประชุมแรลลี่โลกปี 1990 และ 1992 แชมป์ ในตอนนี้ ผมอยากสนุกกับชัยชนะครั้งนี้ และผมจะคิดถึงอนาคตของตัวเองในสัปดาห์หน้า แล้วเราจะได้เห็นกัน

ขณะนี้ Sainz ได้รับรางวัลดาการ์จากผู้ผลิตที่แตกต่างกัน 4 ราย ได้แก่ Volkswagen ในปี 2010, Peugeot ในปี 2018 และ Mini ในปี 2020

เขาและนักแข่งร่วม ลูคัส ครูซ ทำสำเร็จในครั้งนี้โดยที่ไม่ชนะในแต่ละสเตจ แต่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมสเตฟาน ปีเตอร์ฮานเซล และแมทเทียส เอ็คสตรอม ที่ช่วยเรื่องยางอะไหล่หลังจากออกจากการแข่งขันไปแล้ว Nasser Al-Attiyah ผู้ป้องกันแชมป์ของกาตาร์ล้มเหลวในการจบการแข่งขันด้วย Prodrive Hunter

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ Sainz อยู่ในระดับเดียวกับ Ari Vatanen ผู้ยิ่งใหญ่ชาวฟินแลนด์ในการจัดอันดับตลอดกาล โดยมีเพียง Al-Attiyah (ห้าคน) และ Peterhansel (แปดคน) เท่านั้นที่ชนะมากกว่า

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub