โนวัค ยอโควิช ทำสถิติเท่ากับแกรนด์สแลม

โนวัค ยอโควิช ทำสถิติเท่ากับแกรนด์สแลม โนวัค ยอโควิช ทำลายสถิติของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งที่ 58 อย่างมีสไตล์ที่ออสเตรเลียน โอเพ่น

ดูเหมือนว่ามือ 1 ของโลกอาจทำได้ด้วยการเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับชัยชนะ ‘ทริปเปิลเบเกิล’ ในทัวร์นาเมนต์นี้ เมื่อเขาชนะ 13 เกมแรกกับเอเดรียน มานนาริโน

ชาวฝรั่งเศสดูโล่งใจอย่างมากเมื่อในที่สุดเขาก็ขึ้นกระดานในเกมที่สองของเซตที่สาม แต่ยอโควิชที่เล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งที่ 73 ของเขาผ่อนคลายลงด้วยชัยชนะ 6-0 6-0 6-3

โนวัค ยอโควิช ทำสถิติเท่ากับแกรนด์สแลม ที่ 58 รอบก่อนรองชนะเลิศ

โนวัค ยอโควิช ทำสถิติเท่ากับแกรนด์สแลม

หลังจากเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยการต่อสู้กับอาการป่วยและเอาตัวรอดจากการแข่งขันยาวสองนัด ตอนนี้ยอโควิชกำลังดูฟอร์มตกต่ำ แม้ว่าเขาจะยังคงโกรธเคืองจากฝูงชนในบางครั้ง

ฉากที่ดีที่สุดที่ฉันเคยเล่นมาระยะหนึ่งแล้ว ชาวเซอร์เบียกล่าวในภายหลัง ฉันอยากจะแพ้เกมนั้นในเซ็ตที่สามจริงๆ เพราะความตึงเครียดในสนามกำลังก่อตัวขึ้นมาก ฉันต้องกำจัดสิ่งนั้นออกไปและมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ฉันต้องทำเพื่อจบการแข่งขัน

ฉันเสิร์ฟได้ดีมาก ในช่วงเวลาที่ฉันต้องเสิร์ฟลูกแรก ฉันก็ทำได้ โดยรวมแล้วเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม สองสามวันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดีจริงๆ ดังนั้นมันจะเป็นไปในทิศทางที่ดีทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องเทนนิส ดังนั้นผมจึงมีความสุขจริงๆ

ถัดไป ยอโควิช เผชิญหน้ากับเทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือวางอันดับ 12 ซึ่งคว้าชัยชนะครั้งสำคัญเหนือสเตฟานอส ซิตซิพาส รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ฟริตซ์เข้าสู่การแข่งขันด้วยสถิติ 0-11 กับผู้เล่น 10 อันดับแรกในแกรนด์สแลม แต่กลับมาด้วยชัยชนะ 7-6 (3) 5-7 6-3 6-3 เพื่อเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในเมลเบิร์นเป็นเวลา ครั้งแรก.

เขาจะต้องทำสำเร็จอีกครั้งให้ได้ก่อน หากเขาต้องเดินหน้าต่อไปโดยแพ้ทั้ง 8 นัดก่อนหน้านี้กับยอโควิช รวมถึงความพ่ายแพ้อันเจ็บปวด 5 เซ็ตในรอบที่สามเมื่อสามปีที่แล้วเมื่อนักเตะชาวเซอร์เบียได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้องกลางเกม

ด้วยแรงเชียร์จากชาวกรีกจำนวนมากในเมลเบิร์น ซิตซิพาสมีความสุขกับผลงานที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาที่ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่เขาล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2020

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub