เจ้าภาพแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ออกจากทัวร์นาเมนต์

เจ้าภาพแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ออกจากทัวร์นาเมนต์ เจ้าภาพไอวอรี่โคสต์จวนจะออกจากทัวร์นาเมนต์ของตัวเองอย่างน่าอับอาย หลังจากพ่ายแพ้ต่ออิเควทอเรียลกินี 4-0

อีกสองประตูจากเอมิลิโอ นูซู ฮีโร่แฮตทริกจากการชนะกินี-บิสเซา และประตูจากปาโบล กาเน็ต และตัวสำรองยานนิค บายลา ทำให้ทีมช้างมีโอกาสเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบหลังจากจบอันดับสามของกลุ่มเอ

สามแต้มหมายความว่าพวกเขาไม่น่าจะเป็นหนึ่งในสี่ทีมอันดับสามที่จะผ่านเข้ารอบ แม้ว่าพวกเขาอาจไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองจนกว่าจะเย็นวันพุธเมื่อรอบแบ่งกลุ่มเสร็จสิ้น ขณะที่อิเควทอเรียลกินีได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ชนะกลุ่มเซอร์ไพรส์ นำหน้าไนจีเรียในอันดับสอง

เจ้าภาพแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ออกจากทัวร์นาเมนต์ หลังจากพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ให้กับอิเควทอเรียลกินี

เจ้าภาพแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ออกจากทัวร์นาเมนต์

ไอวอรี่โคสต์มีสองประตูที่ไม่อนุญาตให้ล้ำหน้าและคว้าโอกาสมากมาย และพวกเขาก็ต้องจ่าย พวกเขาน่าจะได้จุดโทษเมื่อ นิโคลัส เปเป้ บุกเข้าไปในพื้นที่หลังจากบอลยาวข้ามลูกตกลงมาแทบเท้าเขา และซาอูล โคโคทำฟาวล์อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม เปเป้เลือกที่จะยืนหยัดต่อไป แต่เขาไม่สามารถแซงเฆซุส โอโวโน ผู้รักษาประตูอิเควทอเรียลกินีได้ และโอกาสนี้ก็กลายเป็นเรื่องขอร้อง และไอวอรีโคสต์ต้องตกตะลึงสามนาทีก่อนครึ่งเวลาเมื่อ Akapo พุ่งผ่านการสกัดกั้นสี่ครั้งที่ไม่มีอยู่จริงเข้าไปในพื้นที่และจ่ายบอลให้ Nsue

อดีตฟูลแบ็คเบอร์มิงแฮมและมิดเดิลสโบรห์ซึ่งปัจจุบันอายุ 34 ปีและเป็นกัปตันทีมชาติของเขา กวาดบอลกลับบ้านเป็นครั้งแรก ประเทศเจ้าภาพคิดว่าพวกเขาตีกลับทันทีเมื่ออิบราฮิม ซานกาเรรวมบอลเข้าตาข่ายจากลูกครอสของเปเป้ แต่ VAR ยืนยันว่ากองกลางน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ล้ำหน้า

Sangare น่าจะตีเสมอได้ในช่วงครึ่งหลังเท่านั้นที่จะยิงไปไกลอย่างสิ้นเปลืองและ Owono ก็ปฏิเสธ Christian Kouame จากระยะเผาขน ในนาทีที่ 67 Jean-Philippe Krasso ส่งบอลของ Seko Fofana และม้วนบอลผ่าน Owono แต่ VAR ก้าวเข้ามาอีกครั้งโดยที่ธงล้ำหน้าไม่ได้และประตูถูกชอล์กออกไป

หกนาทีต่อมา Ganet ก็ปิดสนาม Alassane Ouattara Stadium ด้วยฟรีคิกโค้งงอซึ่งบินเข้ามุมบน ชะตากรรมของทีมเจ้าบ้านถูกผนึกเอาไว้ เมื่อในนาทีที่ 75 โฮเซ่ มาชิน เป็นผู้นำในการโต้กลับและจ่ายบอลให้ Nsue เพื่อจบสกอร์ง่ายๆ

และเนื้อหาที่อารมณ์เสียครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ AFCON นั้นเกิดขึ้นได้ภายในสองนาทีจากเวลาที่ Buyla ฟาดบ้านที่สี่

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168