โจ ลูวิส อดีตเจ้าของสเปอร์ส สารภาพผิดในคดีซื้อขายหลักทรัพย์

โจ ลูวิส อดีตเจ้าของสเปอร์ส สารภาพผิดในคดีซื้อขายหลักทรัพย์ สารภาพผิดในคดีซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงในในสหรัฐฯ อัยการยืนยัน

ลูอิส (86) รับสารภาพต่อหน้าผู้พิพากษาเขตสหรัฐ เจสซิกา คลาร์ก เมื่อวันพุธในข้อหากล่าวหาว่าเขาได้กระทำการฉ้อโกงหลักทรัพย์และสมรู้ร่วมคิดที่จะกระทำการฉ้อโกงหลักทรัพย์โดยการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน

คำสารภาพผิดในวันนี้เป็นการยืนยันอีกครั้ง ดังที่ผมได้กล่าวไว้ในการประกาศข้อกล่าวหาต่อโจเซฟ ลูวิสเมื่อหกเดือนก่อน กฎหมายนี้ใช้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรือมีทรัพย์สมบัติมากเพียงใด” เดเมียน วิลเลียมส์ อัยการสหรัฐฯ กล่าว

มหาเศรษฐีลูอิสใช้ข้อมูลภายในในทางที่ผิดที่เขาได้รับจากการเข้าถึงห้องประชุมของบริษัทเพื่อบอกเล่าให้เพื่อน พนักงาน และคนรักของเขาทราบ

โจ ลูวิส อดีตเจ้าของสเปอร์ส สารภาพผิดในคดีซื้อขายหลักทรัพย์ โดยใช้ข้อมูลภายในของสหรัฐฯ

โจ ลูวิส อดีตเจ้าของสเปอร์ส สารภาพผิดในคดีซื้อขายหลักทรัพย์

ตอนนี้ เขาจะชดใช้ด้วยความเชื่อมั่นของรัฐบาลกลาง โอกาสในการติดคุก และบทลงโทษทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายในในรอบทศวรรษ บริษัท Broad Bay Ltd

ซึ่งเป็นบริษัทของ Lewis เป็นเจ้าของ ได้สารภาพผิดและยอมรับการมีส่วนร่วมในการซ่อนหุ้นของมหาเศรษฐีรายนี้ในบริษัทยาแห่งหนึ่ง โดยจะจ่ายค่าปรับทางการเงินมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์

David Zornow ทนายความของ Lewis กล่าวว่าลูกความของเขายังคงมีสิทธิ์อุทธรณ์หากเขาถูกตัดสินจำคุกตามรอยเตอร์ เมื่อเดือนกรกฎาคม มหาเศรษฐีรายนี้ปฏิเสธข้อกล่าวหาฉ้อโกงหลักทรัพย์ 16 กระทง และข้อหาสมรู้ร่วมคิด 3 กระทงที่เขาเผชิญอยู่ เขาจะถูกพิพากษาในวันที่ 28 มีนาคม

ตามที่อัยการระบุ เขาถูกกล่าวหาว่าจัดทำ “โครงการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายในที่ไร้ยางอาย” และส่งต่อความลับให้กับคู่รักที่โรแมนติก ผู้ช่วยส่วนตัว เพื่อน และผู้สมรู้ร่วมคิดสองคน

ข้อมูลดังกล่าวทำให้พวกเขาสามารถเดิมพันกับบริษัทที่เขาลงทุนได้ โดยใช้ข้อมูลเฉพาะผู้ที่สามารถเข้าถึงธุรกิจเท่านั้นที่จะรู้ มันช่วยให้พวกเขามีรายได้หลายล้านดอลลาร์ คดีดังกล่าวอ้างว่า

ลูอิสสร้างความมั่งคั่งผ่านทางบริษัทการลงทุน ทาวิสต็อก กรุ๊ป และซื้อหุ้นใหญ่ในท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในปี 2544 ในปี 2022 เขาสละการควบคุมสโมสรและโอนหุ้นของเขาอย่างเป็นทางการให้กับ Family Trust และไม่มีการมีส่วนร่วมกับสโมสรในแต่ละวัน สเปอร์สปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

เขามีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านปอนด์ตามรายชื่อคนรวยของ Sunday Times ปี 2023 ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 39 คนที่รวยที่สุดในประเทศ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168