Max Verstappen ติดอันดับไทม์ชีท

Max Verstappen ติดอันดับไทม์ชีท แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน เอาชนะปัญหาเครื่องยนต์ล้มเหลวจนทำให้รถเรดบูลล์ของเขาขึ้นเป็นผู้นำในตารางเวลาในการฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ออสเตรีย

ก่อนที่จะเข้าสู่รอบคัดเลือกที่ Red Bull Ring ในช่วงค่ำวันศุกร์ Verstappen จบการแข่งขันด้วยเวลาเร็วกว่า Oscar Piastri จาก McLaren 0.276 วินาที ขณะที่ Charles Leclerc จบอันดับที่ 3 จาก Ferrari Lando Norris สร้างภาคเปิดที่เร็วที่สุดก่อนที่จะวิ่งผ่านกรวดเพื่อแย่งตักอันร้อนระอุของเขา

Max Verstappen ติดอันดับไทม์ชีท ในออสเตรีย

Max Verstappen ติดอันดับไทม์ชีท

ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งไม่ได้จับเวลาบนยางแบบอ่อนที่ทำความเร็วสูงสุดได้ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 ครึ่งวินาที โดยมีจอร์จ รัสเซลล์ เพื่อนร่วมทีม Mercedes ซึ่งยกเลิกรอบที่ดีที่สุดของเขาด้วยยางที่เร็วที่สุดในอันดับที่ 8

จนถึงตอนนี้ Verstappen ซึ่งชนะ 7 จาก 10 รอบประสบกับความพ่ายแพ้ช่วงสั้น ๆ เมื่อเขาพังโดยเห็นได้ชัดว่าเครื่องยนต์ขัดข้องกลางคันตลอดเซสชั่นหนึ่งชั่วโมง นักขับรถชาวดัตช์ถูกบังคับให้จอดรถบนทางตรงหลักขณะที่การแข่งขันกำลังอยู่ในช่วงขาลง

ช่างของ Verstappen รีบเข็นคนขับกลับเข้าโรงรถอย่างรวดเร็ว และการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วทำให้เขาสามารถกลับมาลงสนามได้ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

เวอร์สแตปเพนอยู่อันดับที่สามตามหลังแฮมิลตันและรัสเซลล์เท่านั้น แต่การเปลี่ยนมาใช้ยางอ่อนทำให้เขาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบนตารางคะแนน และดูเหมือนว่าเขาจะเอาชนะคู่แข่งได้ก่อนเข้าสู่รอบคัดเลือกในเวลา 16:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15:30 น. BST)

นอร์ริสรั้งอันดับสองในตารางคะแนนชิงแชมป์ และคาดว่าแม็คลาเรนจะทำผลงานได้ดีในสนามที่นักแข่งชาวอังกฤษคนนี้เคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาแล้วในอดีต นอร์ริสนำเวอร์สแตปเพนอยู่เกือบสิบอันดับ แต่กลับหลุดโค้งที่สี่ ทำให้เขาต้องยอมรับตำแหน่งที่ 13

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร