จำคุกวัยรุ่น ข้อหาเหยียดผิวมาร์คัส แรชฟอร์ด

จำคุกวัยรุ่น ข้อหาเหยียดผิวมาร์คัส แรชฟอร์ด วัยรุ่นคนหนึ่งถูกจำคุกเป็นเวลาหกสัปดาห์สำหรับการเหยียดเชื้อชาติ Marcus Rashford บน Twitter หลังจากรอบชิงชนะเลิศยูโร 2020 หน่วยงานอัยการสูงสุด (CPS) กล่าว

Justin Lee Price (19) แห่ง Grandison Gardens, Worcester ถูกตัดสินเมื่อวันพุธที่ศาล Kidderminster Magistrates ใน Worcester เขาชี้เป้าใส่กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 24 ปี หลังความพ่ายแพ้ของอังกฤษในการยิงจุดโทษกับอิตาลีเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

จำคุกวัยรุ่น ข้อหาเหยียดผิวมาร์คัส แรชฟอร์ด หลังจบศึกยูโร 2020

จำคุกวัยรุ่น ข้อหาเหยียดผิวมาร์คัส แรชฟอร์ด

ทวีตที่โพสต์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมอ่านว่า @SzzOGz @MarcusRashford YOU F****** STUPID N***** Missing A FREE PEN MY DEAD NAN สามารถให้คะแนนได้ ตามเจ้าหน้าที่ CPS

ก่อนหน้านี้ไพรซ์ยอมรับการส่งข้อความที่เป็นการล่วงละเมิดอย่างร้ายแรงโดยเครือข่ายการสื่อสารสาธารณะในการพิจารณาคดีที่ศาลปกครอง Worcester เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ในขั้นต้นเขาพยายามหลีกเลี่ยงการตรวจจับโดยเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Twitter ของเขาหลังจากมีการรายงานโพสต์ CPS กล่าว

จากนั้นวัยรุ่นรายนี้ก็ปฏิเสธการกระทำความผิดในการสัมภาษณ์ตำรวจครั้งแรกของเขาภายหลังการจับกุม แต่ภายหลังเขายอมรับการโพสต์ทวีตเมื่อถูกเจ้าหน้าที่สอบปากคำเป็นครั้งที่สอง

มาร์ค จอห์นสัน อัยการอาวุโสของ CPS West Midlands กล่าวว่า ราคามุ่งเป้าไปที่นักฟุตบอลโดยพิจารณาจากสีผิวของเขา และการกระทำของเขาเป็นการเหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจนและเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเกลียดชัง บรรดาผู้ที่เหยียดเชื้อชาตินักฟุตบอลทำลายเกมทั้งหมด

ฉันหวังว่าคดีนี้จะส่งข้อความว่าเราจะไม่ทนต่อการเหยียดเชื้อชาติ และผู้กระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีตามขอบเขตสูงสุดของกฎหมาย ดักลาส แมคเคย์ อัยการหลักด้านกีฬาของ CPS กล่าวว่าอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังเกี่ยวกับฟุตบอลได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

รายงานภายในช่วงกลางฤดูกาลของหน่วยรักษาการณ์ฟุตบอลแห่งสหราชอาณาจักรได้แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในความผิดทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเมื่อเทียบกับระดับก่อนระบาด

ที่ CPS เรามีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาอาชญากรรมเหล่านี้และทำให้กีฬาประจำชาติของเราครอบคลุมและปลอดภัยในการรับชม ไม่มีที่สำหรับเกลียดชังในวงการฟุตบอลและเกลียดชังอาชญากรรมเช่นนี้มีผลกระทบอย่างมากต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ