ฟิล โฟเดน เป็นแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิล โฟเดน เป็นแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง 2-0 เพื่อรักษาสถิติไม่แพ้ใครในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการเอาชนะ RB ไลป์ซิก 3-2 Erling Haaland ยังทำลายสถิติอีกครั้งในขณะที่ City สร้างการตอบโต้ที่เน้นย้ำต่อ Double ครึ่งแรกของ Lois Openda ที่ Etihad Stadium เมื่อวันพุธ

ตัวสำรอง Julian Alvarez ลงจากบัลลังก์เพื่อปิดฉากการต่อสู้และรักษาตำแหน่งสูงสุดในกลุ่ม G ให้กับทีมที่น่าเกรงขามของ Pep Guardiola โฟเด้นจุดประกายความพลิกผันเมื่อเขาส่งบอลให้ฮาแลนด์ในช่วงต้นครึ่งหลังด้วยประตูที่ทำให้กองหน้าชาวนอร์เวย์รายนี้กลายเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดที่ยิงได้ถึง 40 ประตูในการแข่งขันนี้จากการลงเล่นเพียง 35 นัด

ฟิล โฟเดน เป็นแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อสู้เพื่อชัยชนะเหนือ แอร์เบ ไลป์ซิก

ฟิล โฟเดน เป็นแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้เพิ่มวินาทีที่ยอดเยี่ยมให้กับตัวเอง ก่อนที่จะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเพิ่มเติม ทำให้อัลวาเรซเป็นประตูที่สามของซิตี้ ทั้งสองทีมเข้าสู่เกมโดยรู้ว่าอันดับของพวกเขาในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นปลอดภัย แต่นอกเหนือจากตำแหน่งสุดท้ายของกลุ่มแล้ว ยังมีเรื่องของความภาคภูมิใจในการเล่นอีกด้วย

ซิตี้พยายามปกป้องสถิติไม่แพ้ใคร 18 เกมในอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป ขณะที่ไลป์ซิกกระตือรือร้นที่จะลบความทรงจำของการถล่ม 7-0 ในสถานที่เดียวกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฝ่ายบุนเดสลีกาเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่งและกระตือรือร้นที่จะทดสอบสเตฟาน ออร์เตก้าผู้รักษาประตูสำรองของเมือง ซิตี้ถูกปล่อยตัวก่อนกำหนดเมื่อ Xavi Simons บิดบอลต่ำเป็นวงกว้าง

มันเป็นคำเตือนที่ไม่ได้รับการดูแลเนื่องจากลูกบอลยาวธรรมดาจากผู้รักษาประตู Janis Blaswich สกัดกั้นแนวรับในบ้านได้ มานูเอล อคันจิ ปล่อยให้บอลกระดอนอย่างงุ่มง่ามเพื่อพยายามดัน Openda ออกไปให้พ้นทางและจ่ายราคาในขณะที่กองหน้าเบลเยียมหลุดอิสระ

Openda ซึ่งทำประตูในการปะทะในบ้านของไลป์ซิกกับซิตี้เมื่อเดือนที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงความสงบที่ยอดเยี่ยมในขณะที่เขาวิ่งเข้าไปในพื้นที่และฝังลูกยิงต่ำผ่านออร์เตก้า ซิตี้เกือบจะตีเสมอได้รวดเร็วเมื่อรูเบน ดิอาสโหม่งบอล และริโก ลูอิสก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการควบคุมการส่งบอลและเอาชนะกองหลัง แต่เขาก็เคลียร์คานได้เช่นกัน

ซิตี้โดนบอลอีกลูกเปิดจากส่วนลึกอีกครั้งหลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง คราวนี้ดิอาสไม่สามารถตัดบอลได้และถูกโอเพ่นดาพ่ายแพ้ที่ทัชไลน์ Openda แสดงให้เห็นฝีเท้าของเขาอีกครั้งและไม่สามารถหยุดได้ในขณะที่เขาตัดเข้าไปข้างในและพุ่งผ่าน Ortega ฮาแลนด์พยายามกอบกู้สถานการณ์นี้ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี จากนั้นมุ่งหน้าไปยังบลาสวิชอย่างเชื่องช้า

การแสดงที่ย่ำแย่ของ Akanji ยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่เขาจับ David Raum ด้วยการท้าทายในช่วงท้ายเกม แต่เขารอดพ้นจากการจอง ซิตี้แสดงความมุ่งมั่นมากขึ้นหลังพักครึ่งและดึงกลับมาได้ในนาทีที่ 54 เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากเจเรมี โดคูและอัลวาเรซถูกเปลี่ยนตัวสองครั้งสำหรับแจ็ค กรีลิช และไคล์ วอล์คเกอร์

Credit  แทงบอล