ไลน์สเตอร์ปล่อยให้สายเพื่อเอาชนะคอนแนชท์คู่แข่ง

ไลน์สเตอร์ปล่อยให้สายเพื่อเอาชนะคอนแนชท์คู่แข่ง ความพยายามครั้งสุดท้ายของ Ciaran Frawley ทำให้ Leinster คว้าชัยชนะ 24-22 ดาร์บี้จากปากแห่งความพ่ายแพ้และยุติการบุกพ่ายเกือบหนึ่งปีของ Connacht ที่ Sportsground ฌาค นีเอนาเบอร์ โค้ชอาวุโสที่เพิ่งมาใหม่เฝ้าดูขณะที่ไลน์สเตอร์สูญเสียการยึดเกาะในการขึ้นนำ 19-8

แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากม้านั่งสำรองที่มีประสบการณ์ก็ตาม ความพยายามที่เปลี่ยนใจจากกัปตัน Caolin Blade และ Diarmuid Kilgallen ทำให้ Connacht อยู่บนจุดสูงสุดของชัยชนะในบ้านครั้งแรกเหนือคู่แข่งระดับจังหวัดในการประชุมเจ็ดครั้ง

ไลน์สเตอร์ปล่อยให้สายเพื่อเอาชนะคอนแนชท์คู่แข่ง และขึ้นจ่าฝูงของ URC

ไลน์สเตอร์ปล่อยให้สายเพื่อเอาชนะคอนแนชท์คู่แข่ง

แต่ไลน์สเตอร์ได้รับชัยชนะแต้มโบนัสเมื่อเสียชีวิตจากความพยายามของฟรอว์ลีย์และย้ายไปอยู่อันดับต้น ๆ ของตาราง United Rugby Championship ขาดการครอบคลุมแนวหลังด้วยการแบ่งม้านั่งหกสองคู่ ฟูลแบ็ก Tiernan O’Halloran การจากไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บในช่วงต้นทำให้ Connacht ต้องสับเปลี่ยน

แต่พวกเขาตอบกลับด้วยการพยายามที่ยอดเยี่ยมในนาทีที่แปด Mack Hansen ที่กลับมารวมกับ Byron Ralston ก่อนที่ David Hawkshaw ที่ถูกแทนที่จะถูกป้อนให้จบที่มุม เจเจ ฮันราฮานดึงการเปลี่ยนใจเลื่อมใสที่ยากให้กว้างไกลหลังจากเสียผู้เล่นตัวจริงไปสามครั้งในช่วงแรก ไลน์สเตอร์ก็มีแรงกดดันจากการแย่งชิงระยะห้าเมตรเป็นเวลานาน Connacht

จับพวกเขาไว้แม้ว่า Cathal Forde จะทำบาปในการติดต่อกับ Charlie Ngatai ก็ตาม จุดโทษของฮันราฮานทำให้ขึ้นนำ 8-0 ในนาทีที่ 22 ให้รางวัลการต่อสู้ของคอนนาชท์ และไลน์สเตอร์จอมกระท่อนกระแท่นที่มีการเปลี่ยนแปลงบุคลากร 14 คน ยังคงสร้างข้อผิดพลาดในการจัดการต่อไป

แต่เมื่อช่วงเวลาใกล้เข้ามา การลงโทษของ Connacht ก็กลับรายการสำหรับ Shamus Hurley-Langton ดึงหมวกต่อสู้ของ Ryan Baird Ngatai พุ่งเข้ามาจากการแตะอย่างรวดเร็วอย่างชาญฉลาดเพื่อให้ Harry Byrne เปลี่ยนใจ ในช่วงต้นครึ่งหลัง Leinster พลิกตารางในกลุ่มผู้เล่นตัวจริงของ Connacht เจสัน เจนกินส์

แถวที่สองใช้โมเมนตัมสวิงเพื่อขุดลงไปเพื่อพยายามเปลี่ยนใจเลื่อมใส หลังจากคอนแนชท์พร็อพ ปีเตอร์ ดูลีย์ ถูกใบเหลืองเพราะล้ำหน้า ตอนนี้ไลน์สเตอร์อยู่จ่าฝูง และถึงแม้เจมส์ คัลเฮนจะถูกคุมตัวไว้ แต่ร็อบ รัสเซลก็จ่ายบอลจากงาไตเข้าใส่ และการเด้งที่ดีทำให้โรนัน เคลเลเฮอร์จ่ายบอลจากมุมขวาได้

เมื่อคอนแนชท์ดูเหมือนจะดิ้นรน พอล บอยล์และฟอร์ดที่เข้ามาแทนที่ได้ปลดล็อกแนวรับในตำแหน่งกองกลาง และเบลดก็มีฝีเท้าที่จะจบสกอร์จากนอกไลน์สเตอร์ 22 ทั้งสองทีมมีปัญหาลูกตั้งเตะในการจบสกอร์ที่น่ากังวล ผู้เล่นตัวจริงของ Connacht ที่คดเคี้ยวทำให้คนของ Leo Cullen หลั่งไหลไปข้างหน้าอย่างกะทันหัน

Credit  จีคลับ