FSA เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก

FSA เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก สโมสรในพรีเมียร์ลีกต้องใช้รายได้ทางโทรทัศน์ที่ทำลายสถิติเพื่อทำให้การเข้าร่วมการแข่งขันในวันแข่งขันมีราคาไม่แพงสำหรับแฟน ๆ สมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอลกล่าว ลีกประกาศการขายลิขสิทธิ์สื่อในประเทศมูลค่า 6.7 พันล้านปอนด์ในวันจันทร์สำหรับสี่ฤดูกาลที่เริ่มในปี 2568-26

โดยลิขสิทธิ์สดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสี่เปอร์เซ็นต์ภายในนั้นเป็น 6.406 พันล้านปอนด์เมื่อเทียบกับรอบปัจจุบันลีกอธิบายข้อตกลงดังกล่าวว่าเป็น ข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์สื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสหราชอาณาจักร

FSA เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก ให้แน่ใจว่าผู้สนับสนุนได้รับรางวัลจากข้อตกลงทางโทรทัศน์

FSA เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดขึ้นได้จากการขายเกมมากขึ้นสำหรับการถ่ายทอดสด มากถึง 270 เกมจาก 380 เกมต่อฤดูกาลตั้งแต่ปี 2568-26 เทียบกับ 200 เกมต่อฤดูกาลในรอบปัจจุบัน Malcolm Clarke ประธาน FSA กล่าวว่าสิ่งนี้จะสร้าง อาการปวดหัวอย่างมากสำหรับแฟนบอลที่ลงสนาม

และต้องการให้สโมสรในลีกสูงสุดคิดอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาสามารถให้รางวัลแก่ผู้สนับสนุนที่สร้างบรรยากาศที่หัวหน้าลีกยอมรับว่าเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าดึงดูดที่สุดของการแข่งขัน  ข้อตกลงทางทีวีฉบับใหม่จะมีผลกระทบอย่างมากต่อผู้ชมการแข่งขันโดยมีโปรแกรมการแข่งขันน้อยลงกว่าที่เคยเล่นในวันเสาร์เวลา 15.00 น.

มันน่าปวดหัวอย่างมากสำหรับผู้สนับสนุนที่พยายามเข้าและออกจากเกมในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเข้าสังคมได้” คลาร์กกล่าวในแถลงการณ์ ผู้ประกาศข่าวมีอำนาจเกือบเด็ดขาดในการกำหนดเวลาคิกออฟ ซึ่งมักจะสร้างความเสียหายให้กับผู้สนับสนุน และเราอยากเห็นสโมสรในลีกสูงสุดและพรีเมียร์ลีกทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นเพื่อผู้สนับสนุนด้วยเงินที่สร้างขึ้น

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีกกล่าวว่าข้อตกลงนี้เป็นข้อพิสูจน์สำหรับผู้เล่น ผู้จัดการทีม และผู้สนับสนุนที่สร้าง ‘บรรยากาศที่ไม่มีใครเทียบได้ทุกสัปดาห์’ ดังนั้นมาทำให้แน่ใจว่าผู้สนับสนุนจะได้รับรางวัลเป็นฟุตบอลราคาเหย้าและเยือนในทุกสโมสร

สโมสรในพรีเมียร์ลีกลงมติในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ให้คงเพดานตั๋วเยือนไว้ที่ 30 ปอนด์ไว้สำหรับสามฤดูกาลข้างหน้า ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในเพดานสูงสุดจะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาลแรกของวงจรทีวีในประเทศใหม่ คลาร์กยังเรียกร้องให้ กระจายรายได้ของพรีเมียร์ลีกอย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น

ทั่วทั้งพีระมิดฟุตบอล เพื่อปกป้องทั้งระดับรากหญ้าของเกมและสโมสรฟุตบอลประวัติศาสตร์ของเราที่มีบทบาทสำคัญในชุมชนของเรา การเจรจายังคงดำเนินต่อไประหว่างพรีเมียร์ลีก, ลีกฟุตบอลอังกฤษ และสมาคมฟุตบอลเกี่ยวกับข้อตกลงใหม่สำหรับฟุตบอล ซึ่งเป็นข้อตกลงหลักเกี่ยวกับวิธีการกระจายรายได้จากโทรทัศน์ในพีระมิดในอนาคต

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ