Calvin Nash และ Joe McCarthy

Calvin Nash และ Joe McCarthy จะเปิดตัว Guinness Six Nations ของพวกเขาในการเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ของไอร์แลนด์กับฝรั่งเศส แต่ Garry Ringrose ตรงกลางพลาดเนื่องจากปัญหาไหล่ แจ็ค โครว์ลีย์ได้รับเลือกให้ลงเล่นครึ่งฟลายสำหรับเกมยกม่านช่วงเย็นวันศุกร์ที่มาร์กเซย

Calvin Nash และ Joe McCarthy จะเปิดตัว Six Nations กับฝรั่งเศส

Calvin Nash และ Joe McCarthy

หลังจากการเกษียณของอดีตกัปตันทีมจอห์นนี่ เซ็กซ์ตัน หลังการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพปี 2023 15 ผู้เล่นตัวจริงของแอนดี ฟาร์เรลล์ นำโดยปีเตอร์ โอ’มาโฮนี แฟลงเกอร์ แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเพียง 4 ครั้งจากการพ่ายแพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 28-24 ของไอร์แลนด์ต่อนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

โดยร็อบบี เฮนชอว์เข้ามาแทนริงโรสที่ถูกกีดกันในการเปลี่ยนแปลงอื่น แนช วัย 26 ปี ที่เคยติดทีมชาติเพียงนัดเดียวก่อนหน้านี้ โดยลงเล่นแทนในเกมอุ่นเครื่องฟุตบอลโลก 33-17 เหนืออิตาลี เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว จะยืนตัวจริงทางปีกขวา แทนที่แม็ค แฮนเซ่นที่ได้รับบาดเจ็บ

McCarthy วัย 22 ปี ได้ลงเล่นสองครั้งในทัวร์นาเมนต์ที่ฝรั่งเศส และจะเป็นคู่หู Tadhg Beirne ในแถวที่สอง หลังจากที่ได้รับเลือกให้เหนือกว่าดูโอมากประสบการณ์อย่าง James Ryan และ Iain Henderson ริงโรสเป็นตัวเลือกในการเปลี่ยนตำแหน่งและเติมเต็มช่องว่างที่แฮนเซนสตาร์ของคอนนาชท์ทิ้งไว้ แต่เขาถูกตัดออกไปด้วยการกระแทกไหล่

กัปตันร่วมวัย 29 ปีรายนี้คาดว่าจะกลับมาลงสนามในเกมรอบสองกับอิตาลีในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ การไม่อยู่ของเขาทำให้เฮนชอว์กลับมาเล่นในตำแหน่งกองกลาง ร่วมกับบันดี อากิ ผู้เล่นรักบี้ชิงแชมป์โลกแห่งปี 2023 คราวลีย์หมายเลข 10 ของมุนสเตอร์ซึ่งมีแคประดับนานาชาติ 9 นัด

จะเปิดตัวใน Six Nations อย่างเต็มตัวเพื่อเดิมพันการอ้างสิทธิ์ของเขาในฐานะผู้สืบทอดตำแหน่งระยะยาวของ Sexton การกระทำเดียวของนักเตะวัย 24 ปีในการแข่งขันชิงแชมป์ก่อนหน้านี้คือการปรากฏตัวสามนาทีกับอิตาลีเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว เคียแรน ฟรอว์ลีย์ ผู้ซึ่งเหมือนกับแนช

คว้าชัยชนะในการทดสอบแคปหนึ่งเดียวของเขาจากการลงสนามเจอกับอัซซูรีเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว จะคอยปกป้องครึ่งตัวจากม้านั่งสำรอง ขณะที่แฮร์รี เบิร์น น้องชายของรอสส์ เบิร์น ที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องรอ โอกาสของเขา ผู้ถือครองตำแหน่งไอร์แลนด์เอาชนะฝรั่งเศส 32-19 ในดับลินเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วเพื่อโค่นล้มคู่แข่งในฐานะแชมป์แกรนด์สแลม

แอนดรูว์ พอร์เตอร์, แดน ชีฮาน และทัดห์ก เฟอร์ลอง ยังคงอยู่ในแถวหน้าไม่เปลี่ยนแปลง โดยมีเพื่อนร่วมทีมจากไลน์สเตอร์ จอช ฟาน เดอร์ ฟลิเยร์ และเคลัน ดอริส ร่วมกับกัปตันทีมคนใหม่ โอ’มาโฮนี ที่ฐานของกลุ่ม เจมิสัน กิ๊บสัน-พาร์ก ยังคงทำหน้าที่สครัมฮาล์ฟ นำหน้าคอเนอร์ เมอร์เรย์ โดยมีเจมส์ โลว์เป็นปีกซ้าย และฮิวโก คีแนนเล่นฟูลแบ็ก

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit  gclub