ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่พึ่งพาอายุมากกว่า 30 ปีมากที่สุด

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่พึ่งพาอายุมากกว่า 30 ปีมากที่สุด ในช่วงต้นฤดูกาลหน้ามีส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของเวลาเล่นของทีมในช่วงแคมเปญ 2021-22 การวิเคราะห์ของสำนักข่าว PA เปิดเผย

ผู้เข้ารอบสุดท้ายในแชมเปียนส์ลีกที่พ่ายแพ้นั้นมีชื่อเสียงในด้านเกมกดดันพลังงานสูง แต่ผู้เล่นประจำทีมชุดใหญ่หลายคนกำลังถึงจุดสิ้นสุดของสิ่งที่ปกติถือว่าเป็นปีสูงสุดของผู้เล่น

ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ที่ใช้มากที่สุดของหงส์แดง 5 ใน 6 คนในฤดูกาลที่แล้วจะอยู่ในวัย 30 ปี เมื่อแคมเปญใหม่เริ่มในวันที่ 6 สิงหาคม ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็ควัย 23 ปี

โดยรวมแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ พึ่งพาการ์ดเก่าของเขาเป็นเวลา 46% ของนาทีในลีกในฤดูกาลที่เพิ่งหายไป ซึ่งเป็นส่วนแบ่งสูงสุดของสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่เลี่ยงการตกชั้น

ในทางตรงกันข้าม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มอบเวลาเพียง 22 เปอร์เซ็นต์ให้กับผู้เล่นที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปในฤดูกาลหน้า

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่พึ่งพาอายุมากกว่า 30 ปีมากที่สุด ในช่วงแคมเปญ 2021-22

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่พึ่งพาอายุมากกว่า 30 ปีมากที่สุด

ลิเวอร์พูลลงเล่นทุกเกมที่พวกเขาจะมีได้ในปี 2021-22 โดยคว้าแชมป์ได้สองถ้วยในประเทศ จบด้วยการเป็นรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และผลักดันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนสุดทางในพรีเมียร์ลีก แม้จะมีฤดูกาลที่ยากลำบากในปี 2020-21 ผู้จัดการทีม Klopp ยังคงเชื่อมั่นกับผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในช่วงสามถึงสี่ปีที่ผ่านมา

ผู้เล่นตัวจริงทั้งแปดคนที่เผชิญหน้ากับเรอัลมาดริดในวันเสาร์ก็เริ่มต้นรอบชิงชนะเลิศปี 2019 กับท็อตแนม Ibrahima Konate สำหรับ Joel Matip, Thiago Alcantara สำหรับ Georginio Wijnaldum และ Luis Diaz สำหรับ Roberto Firmino เป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวเมื่อเทียบกับเมื่อสามปีที่แล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้อยู่ในช่วงอายุ 30 ปีหรือใกล้จะถึง

แนวรุกของลิเวอร์พูลโดยเฉพาะกำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่าน Sadio Mane ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออก ขณะที่เขา, Mohamed Salah และ Firmino ต่างหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน 2023 ทั้งสามคนคิดเป็นเกือบสองในสาม (64 เปอร์เซ็นต์) ของนาทีโดยกองหน้าลิเวอร์พูลในปี 2564-2564 เมื่อมาเน่และเฟอร์มิโน่อายุครบ 30 ปีในฤดูกาลนี้

และวันเกิดของซาลาห์กำลังจะมาถึง มีเพียงเบิร์นลีย์ที่ตกชั้นเท่านั้นที่พึ่งพากองหน้าหงส์แดงที่จะอายุครบ 30 ปีในเดือนสิงหาคม

การเซ็นสัญญากับหลุยส์ ดิแอซ วัย 25 ปีในเดือนมกราคม และการเข้าซื้อกิจการของฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ วัยรุ่นของฟูแล่มเมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ให้เห็นว่าคล็อปป์ยอมรับในเรื่องนี้ แม้ว่าซาลาห์จะยังแสดงตัวได้ตลอดเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ยอดเยี่ยมของเขา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ