ลีกอลิอันซ์ฟุตบอลมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

ลีกอลิอันซ์ฟุตบอลมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ในสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีการเลื่อนชั้น การตกชั้น และอันดับสุดท้ายที่ยังเหลือให้เล่น

ในดิวิชั่น 1 เดอร์รี่น่าจะเข้ารอบชิงชนะเลิศเนื่องจากมี 10 แต้มอยู่อันดับต้นๆ ของตาราง พวกเขาเป็นเจ้าภาพรอสคอมมอนในวันอาทิตย์ ซึ่งต้องการชัยชนะจึงจะมีโอกาสหลีกเลี่ยงการตกชั้น

มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วม Derry ในรอบชิงชนะเลิศคือดับลินซึ่งเป็นเจ้าภาพ Tyrone ใน Croke Park เคอร์รีมีโอกาสที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่จะต้องได้รับชัยชนะครั้งใหญ่กับกัลเวย์ และต้องการให้ดับลินต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างหนัก

ลีกอลิอันซ์ฟุตบอลมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ในสุดสัปดาห์นี้

ลีกอลิอันซ์ฟุตบอลมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

ในเกมอื่นของดิวิชั่น ซึ่งโมนาฮันเจ้าบ้านตกชั้นไปแล้วมาโย ในดิวิชั่น 2 โดเนกัลและอาร์มาก์ได้เลื่อนชั้นแล้ว และจะพบกันในรอบชิงชนะเลิศในสุดสัปดาห์หน้า

ที่อีกฟากหนึ่งของตาราง คิลแดร์ตกชั้นโดยมีศูนย์แต้มจากหกเกม ขณะที่พวกเขาเปิดบ้านรับ ลูธ ซึ่งต้องการชัยชนะจึงจะอยู่ได้ นี่ก็หมายความว่าคิลแดร์ต้องผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อไปถึงออล-ไอร์แลนด์

ปัจจุบันที่มาร่วมทีมคิลแดร์ในโซนตกชั้นคือแฟร์มานาห์ที่ออกไปเยือนคาวาน เฟอร์มานาห์ต้องชนะและหวังว่าลูธจะแพ้คิลแดร์ ในดิวิชั่น 3 ดาวน์ เวสต์มีธ และแคลร์ ยังคงแข่งขันเพื่อเลื่อนชั้น

ดาวน์และเวสต์มีธอยู่ที่ 11 แต้ม โดยแคลร์ตามหลังอยู่ 1 แต้มในอันดับสาม ล้มเจ้าบ้านแคลร์ โดยที่แบนเนอร์ต้องชนะเพื่อเลื่อนชั้น

ผลเสมอและเวสต์มีธชนะสลิโก ดาวน์และเวสต์มีธได้เลื่อนชั้น และในนัดชิงชนะเลิศสุดสัปดาห์หน้า ลิเมอริกตกชั้นไปแล้วโดยไม่มีแต้ม และจะมีแอนทริม, วิคโลว์ หรือออฟฟาลี ร่วมด้วย

แอนทริมอยู่ที่บ้านของวิคโลว์ โดยวิคโลว์ต้องการชัยชนะเพื่อยืนหยัดต่อไป ในขณะที่แต้มที่แตกต่างของออฟฟาลีอาจเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับลิเมอริก ในดิวิชั่น 4 ครึ่งหนึ่งของลีกสามารถเลื่อนชั้นเข้าสู่รอบสุดท้ายของเกมได้

ลาวส์เป็นจ่าฝูงของลีกโดยมี 10 แต้ม โดยมีเว็กซ์ฟอร์ด ลองฟอร์ด และลีทริมอยู่ที่ 8 แต้ม ขณะนี้ เว็กซ์ฟอร์ด อยู่อันดับสองเนื่องจากคะแนนต่างกัน และหากตัวเองและลาวส์ชนะ พวกเขาจะได้เลื่อนชั้น

ในการขว้าง นี่คือรอบรองชนะเลิศของลีก โดยเป็นการแข่งขันซ้ำของ All-Ireland รอบชิงชนะเลิศเมื่อคิลเคนนีพบกับลิเมอริก คิลเคนนีตั้งเป้าที่จะวางตำแหน่งในช่วงต้นฤดูกาลเหนือแชมป์ All-Ireland ซึ่งเอาชนะ Kilkenny ในรอบชิงชนะเลิศ All-Ireland สองครั้งล่าสุด

ในวันอาทิตย์ รอบรองชนะเลิศอีกรายการจะได้เห็นทิปเปอร์รารีปะทะแคลร์ ทั้งสองทีมกระตือรือร้นที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ และแถลงก่อนการแข่งขันชิงแชมป์มุนสเตอร์

ในฟุตบอลหญิง ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องตัดสินใจในสุดสัปดาห์สุดท้ายของลีกฟุตบอลแห่งชาติ Armagh อยู่อันดับต้นๆ ของตารางและผ่านเข้ารอบ 6 นัดสุดท้าย ขณะที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพดับลินในวันเสาร์ แชมป์ออลไอร์แลนด์ต้องชนะ และหวังว่าเคอร์รีจะไม่ชนะในบ้านต่อกัลเวย์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ufa877