ซาดิโอ มาเน่ทำประตูชัยให้เซเนกัล

ซาดิโอ มาเน่ทำประตูชัยให้เซเนกัล กองหน้าลิเวอร์พูลเคยเห็นจุดโทษในนาทีที่เจ็ดซึ่งเซฟไว้ได้โดยกาบาสกี้ผู้รักษาประตูของฟาโรห์ Edouard Mendy ของ Chelsea ปฏิเสธ Mohanad Lasheen ที่ให้โอกาส Mane คว้าแชมป์ในสนามกีฬา Olembe ของ Yaounde Gabaski เซฟได้สามครั้งจาก Bamba Dieng ของเซเนกัลในช่วงต่อเวลาพิเศษ

และในเกมที่ถือเป็นการต่อสู้ระหว่างกองหน้าลิเวอร์พูล มาเน่ ของเซเนกัล และกัปตันทีมอียิปต์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตนักเตะที่มีคำพูดชี้ขาด ภายหลังความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายสองครั้งก่อนหน้านี้ เซเนกัลเป็นผู้ชนะในแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ในขณะที่อียิปต์พลาดมงกุฎทวีปที่แปดซึ่งทำลายสถิติซึ่งจะเป็นครั้งแรกสำหรับซาลาห์

ซาดิโอ มาเน่ทำประตูชัยให้เซเนกัล จากการดวลจุดโทษ

ซาดิโอ มาเน่ทำประตูชัยให้เซเนกัล

มันแสดงให้เห็นว่าถ้าคุณทำงานหนัก ถ้าคุณพากเพียร คุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ อาลิอู ซิสเซ่ โค้ชชาวเซเนกัลกล่าว ผมอารมณ์เสียมากเพราะชาวเซเนกัลต้องการถ้วยรางวัลนี้มาเป็นเวลา 60 ปีแล้ว เกมที่น่าพิศวงของอียิปต์ทั้งสี่ในทัวร์นาเมนต์นั้นไปได้ไกล และชาวแอฟริกาเหนือเอาชนะไอวอรี่โคสต์และเป็นเจ้าภาพแคเมอรูนในการเตะจุดโทษระหว่างเดินทางไปยังรอบชิงชนะเลิศ

กาบาสกี้เซฟจุดโทษได้สี่ครั้งในทัวร์นาเมนต์เมื่อแมตช์เริ่มดวลจุดโทษ แต่ในโอกาสนี้ นักเตะวัย 33 ปีรายนี้ลงเอยด้วยการแพ้อียิปต์เป็นคนแรกที่ทำผิดพลาดเมื่อโมฮาเหม็ด อับเดลโมเนม เซ็นเตอร์แบ็คเห็นจุดโทษของเขาที่มือซ้ายตั้งตรงและกระเด้งออกไป แต่กาบาสกี้ปฏิเสธโบน่า ซาร์ในทันที อย่างไรก็ตาม ลาชีนเห็นว่าความพยายามของเขาเซฟได้ และมาเน่ก็ชนะด้วยการจบสกอร์ที่มุมซ้ายล่างอย่างเด่นชัด

ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของเขาไม่มีโอกาสได้จุดโทษด้วยซ้ำ โดยกัปตันฟาโรห์กำลังจะรั้งอันดับที่ 5 ให้ทีมของเขา ความพ่ายแพ้ครั้งที่สองของ Nations Cup ของเซเนกัลเกิดขึ้นในปี 2002 และ 2019 และในขณะที่เตรังกา ไลออนส์จะฉลองชัยชนะในที่สุด อียิปต์จะมีโอกาสแก้แค้นในไม่ช้า โดยทั้งสองฝ่ายจะพบกันอีกครั้งในเดือนหน้าในรอบเพลย์ออฟสองขาเพื่อไปฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

แมตช์ดังกล่าวทำให้ทีมเซเนกัลอย่างอิสระโดยมีมาเน่เป็นหัวหอกในเกมรุกกับชุดรับของอียิปต์ที่มีขนาดกะทัดรัดและมีแนวรับของซาลาห์ ชาวแอฟริกันตะวันตกได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำเมื่อ Abdelmonem พุ่งเข้าใส่ Saliou Ciss แบ็กซ้ายเซเนกัลในนาทีที่สี่ มาเน่คุยกับกาบาสกี้ก่อนจะวางบอลตรงจุด ดูเหมือนบอกให้ผู้รักษาประตูกลับเข้าแถว นักเตะวัย 29 ปีเป่าความพยายามของเขาไปทางซ้ายของศูนย์หน้า แต่กาบาสกี้พุ่งไปในทางที่ถูกต้องและชกบอลให้เคลียร์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub