ราห์มกลับมารั้งอันดับโลก

ราห์มกลับมารั้งอันดับโลก ด้วยชัยชนะครั้งที่สามของปีใน Genesis Invitational ราห์มปิด 69 ที่ริเวียร่าจบ 17 อันเดอร์พาร์ นำหน้าอเมริกัน แม็กซ์ โฮมา 2 ช็อต โดยมีแพทริค แคนท์เลย์กลับมาตีสามอีกครั้ง ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 5 ของราห์มในการออกสตาร์ททั่วโลก 9 ครั้งหลังสุด

ราห์มกลับมารั้งอันดับโลก หลังจากชัยชนะของ Genesis Invitational

ราห์มกลับมารั้งอันดับโลก

และเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 10 ซึ่งมากกว่าเพื่อนร่วมชาติและไอดอลอย่าง Seve Ballesteros หนึ่งรายการ นั่นเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากและเป็นวันอาทิตย์ที่ยากลำบาก ราห์ม กล่าวกับ CBS แม็กซ์ต่อสู้ที่นั่นและแพทริคก็ทำให้เราตกใจ และฉันแค่ดีใจที่สามารถผ่านพ้นไปได้ในตอนท้าย

การเอาชนะ Seve ฉันรู้ว่าเขาไม่ได้เล่นเต็มเวลาใน PGA Tour และฉันรู้ว่าชัยชนะ 5 ครั้งในนั้นถือเป็นรายการเมเจอร์ แต่ถึงกระนั้น การได้ชัยชนะเป็นตัวเลขสองหลักนั้นค่อนข้างเหลือเชื่อ และการทำมันในสนามกอล์ฟที่มีมรดก ประวัติศาสตร์นี้ และไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าภาพ นับเป็นเกียรติอย่างแท้จริง

อดีตแชมป์ยูเอสโอเพ่นนำสามช็อตเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่เห็นว่าถูกกำจัดหลังจากผ่านไป 10 หลุมและล้มตามหลังโฮมาตามหลังปิศาจที่สามในวันที่ 12 อย่างไรก็ตาม โฮม่าทำหลุมหลบภัยที่หลุม 13 ทันทีหลังจากไดรฟ์สวนทาง และราห์มก็ได้เปรียบเต็มที่ โดยทำเบอร์ดี้จากระยะ 45 ฟุตในวันที่ 14 จากนั้นตีทีช็อตอันน่าทึ่งเข้าไปลึกถึงระยะ 3 ฟุตในวันที่ 16 เพื่อตั้งค่าใหม่อีกครั้ง

ฉันบอกตัวเองเสมอหลังจากอายุ 12 ขวบ แม้ว่ามันจะเป็นความผิดพลาดที่ฉันทำ เป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ได้บังคับ มันเป็นสนามกอล์ฟที่ยากอย่างเหลือเชื่อที่จะจบ ราห์มกล่าวเสริม บอกตัวเองว่าหากฉันสามารถจบ 6 หลุมสุดท้ายอันเดอร์พาร์ได้ ฉันรู้ว่าฉันจะมีโอกาส เมื่อถึงจุดนั้น คุณแค่ต้องหาจุดบวกและเปลี่ยนจุดโฟกัส แล้วฉันก็รุกมากขึ้นอีกเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ ราห์มเคยอธิบายระบบการจัดอันดับที่อัปเดตว่าน่าหัวเราะและต้องการทราบว่า “เกิดอะไรขึ้น” หลังจากล้มเหลวในการเลื่อนอันดับหลังจากชนะครั้งที่สามในห้ารายการในเดือนมกราคม ชัยชนะครั้งล่าสุดของเขาทำให้เขาเข้ามาแทนที่ Scottie Scheffler ที่ตำแหน่งสูงสุด

เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากแชมป์ Masters แซงหน้า Rory McIlroy ด้วยการป้องกันตำแหน่ง WM Phoenix Open ของเขา แม็คอิลรอยซึ่งกล่าวเมื่อวันพุธว่าเขาไม่มีปัญหากับอันดับหนึ่งที่กลายเป็นมันฝรั่งร้อน จบอันดับที่ 29 หลังจากปิด 71 วูดส์เสมอกันในอันดับที่ 45 หลังจากเข้ารอบ 73 ทีมสุดท้าย

Credit  แทงบอล