ไทเกอร์ วูดส์ อาจโดนเฟร็ด ริดลีย์ ประธานออกัสตา

ไทเกอร์ วูดส์ อาจโดนเฟร็ด ริดลีย์ ประธานออกัสตา แต่ในโลกใหม่ของวงการกอล์ฟอาชีพชายที่สับสนอลหม่าน ปีนี้มีโอกาสที่ผู้ชนะรายการเมเจอร์ 15 สมัยจะพบว่าตัวเองถูกเฟร็ด ริดลีย์ ประธานแห่งชาติออกัสตาแซงหน้า ริดลีย์คุ้นเคยกับการจัดตารางงานในวันพุธเพื่อแถลงข่าวก่อนทัวร์นาเมนต์ตามธรรมเนียมของเขา

ไทเกอร์ วูดส์ อาจโดนเฟร็ด ริดลีย์ ประธานออกัสตา เนชั่นแนล ปาดหน้าในรายการมาสเตอร์ส

ไทเกอร์ วูดส์ อาจโดนเฟร็ด ริดลีย์ ประธานออกัสตา

และควรมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการนำลูกที่สั้นลงมาใช้ และอนาคตของออกัสตาของผู้เล่น LIV Golf หน่วยงานกำกับดูแลของ Golf ซึ่งกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ว่าพวกเขาตั้งใจที่จะ ทำลายวงจรระยะการตีที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพิ่งประกาศข้อเสนอของ Model Local Rule (MLR)

เพื่อให้ทัวร์นาเมนต์มีตัวเลือกในการใช้ลูกที่จะเดินทาง น้อยกว่าประมาณ 15 หลา Martin Slumbers ผู้บริหารระดับสูงของ R&A และ Mike Whan คู่หูของ USGA ยืนยันว่า MLR จะถูกนำไปใช้ในกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Open Championship และ US Open ตามลำดับ

พีจีเอทัวร์ไม่ได้สนับสนุนข้อเสนอในทันที และถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงจากบริษัทผลิตอุปกรณ์ชั้นนำอย่าง Acushnet และอดีตหมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง Justin Thomas ซึ่งเล่นลูกกอล์ฟ Titleist ชั้นนำในตลาด PGA of America ซึ่งจัดการแข่งขัน US PGA Championship ได้ออกแถลงการณ์ที่คลุมเครือ

ซึ่งระบุว่ากฎที่เป็นไปได้ในการนำไปใช้ในปี 2026 ยังอีกยาวไกลทำให้ Masters มีคำพูดสุดท้ายที่อาจสำคัญ ริดลีย์พูดในปี 2021 ว่ามาสเตอร์บอลโดยเฉพาะจะเป็นทางเลือกสุดท้ายในการต่อสู้เพื่อจำกัดระยะการตี แต่แม้แต่สโมสรที่ร่ำรวยและมีอิทธิพลอย่างออกัสตา เนชันแนล ก็ดูเหมือนว่าจะถึงขีดจำกัดของรอยเท้า

หลุมที่ห้ายาวขึ้น 40 หลาก่อนมาสเตอร์สปี 2019 และพาร์ห้าที่ 13 ในที่สุดก็ขยายออกไปอีก 35 หลาหลังจากซื้อที่ดินจากออกัสตาคันทรีคลับที่อยู่ติดกัน หากริดลีย์ระบุว่ามาสเตอร์สจะใช้ลูกที่สั้นกว่า นั่นจะทำให้ผู้ที่สนับสนุนบอลเสียสมดุลอย่างมั่นคง ส่วนรอรี แม็คอิลรอย ผู้ต้องการคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์สเพื่อจบรายการแกรนด์สแลมอาชีพ

บอกเป็นนัยอยู่แล้วว่าเขาจะใช้มัน ในการแข่งขันพีจีเอทัวร์แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องทำเพื่อเพิ่มโอกาสในวิชาเอกก็ตาม ในขณะที่สิ่งต่าง ๆ ยังคงอยู่ รายการเอกเหล่านั้นยังคงเปิดรับผู้เล่นที่เข้าร่วม LIV Golf League ที่สนับสนุนโดยซาอุดิอาระเบีย โดยริดลีย์ระบุในเดือนธันวาคมว่าใครก็ตามที่มีคุณสมบัติตาม “เกณฑ์ปัจจุบันจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในปี 2566

อย่างไรก็ตาม ริดลีย์ยังกล่าวด้วยว่าเขารู้สึกเสียใจที่การกระทำล่าสุดได้แบ่งแยกวงการกอล์ฟอาชีพของผู้ชายโดยลดคุณค่าของเกมและมรดกที่มีความหมายของผู้ที่สร้างมันขึ้นมา พร้อมเสริมว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเกณฑ์การเชิญจะมีการประกาศในเดือนเมษายน

Credit  แทงบอล