เป๊ป กวาร์ดิโอลา กังวลว่าการเหยียดเชื้อชาติ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กังวลว่าการเหยียดเชื้อชาติ ของ Vinicius Junior ที่ปะทุขึ้นในสเปนจะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในประเทศ วินิซิอุส กองหน้าของเรอัล มาดริด ถูกแฟนบอลเหยียดผิวระหว่างเกมที่ทีมของเขาพบกับบาเลนเซียในลาลีกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ฟุตบอลสเปนและวิธีการจัดการกับเรื่องดังกล่าว

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กังวลว่าการเหยียดเชื้อชาติ ของ วินิซิอุส จูเนียร์ จะไม่สร้างความแตกต่างในสเปน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กังวลว่าการเหยียดเชื้อชาติ

เชื่อกันว่าเป็นครั้งที่ 10 ของวินิซิอุสทีมชาติบราซิลที่ถูกเหยียดผิวในฤดูกาลนี้เพียงฤดูกาลเดียว กวาร์ดิโอลาผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้อดีตหัวหน้าบาร์เซโลนาเชื่อว่าเกมสเปนสามารถเรียนรู้จากฟุตบอลอังกฤษในประเด็นนี้ได้พวกเขาควรจะเขากล่าวที่นี่พวกเขาเข้มงวดมาก พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไร

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กังวลว่าการเหยียดเชื้อชาติ ของ Vinicius Junior ที่ปะทุขึ้นในสเปนจะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในประเทศ วินิซิอุส กองหน้าของเรอัล มาดริด

ถูกแฟนบอลเหยียดผิวระหว่างเกมที่ทีมของเขาพบกับบาเลนเซียในลาลีกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ฟุตบอลสเปนและวิธีการจัดการกับเรื่องดังกล่าว แน่นอนว่าการเหยียดเชื้อชาติเป็นปัญหาทุกที่ ไม่ใช่แค่ที่ใดที่หนึ่ง

โดยเฉพาะ ทุกที่ที่เรามีคน (คน) คิดว่าเราดีกว่าเพื่อนบ้านของเรา เราดีกว่าคนอื่น ๆ ทุกรุ่นทุกหนทุกแห่ง บรรพบุรุษของเรามาจากผู้อพยพ มาจากสงคราม มาจากเผด็จการ คุณต้องย้ายจากประเทศอื่น สร้างครอบครัวที่นั่น และกลับมายังที่ที่คุณเกิด

ปัญหาคือมีการเหยียดเชื้อชาติทุกที่ ไม่ใช่แค่เรื่องเพศ แต่เรื่องสีผิว เรื่องทัศนคติ เราเชื่อว่าภาษาของเราดีกว่าที่อื่น ประเทศของเราดีกว่าที่อื่น เท่าที่คุณเดินทางไปต่างประเทศ คุณจะรู้ว่าเราเหมือนกัน มีความกลัวเหมือนกัน มีสิ่งดีๆ เหมือนกัน จำเป็นต้องยอมรับว่าความหลากหลายเป็นจุดแข็งเช่นเดียวกับมนุษย์ และตอนนี้เรายังห่างไกลจากสิ่งนั้น

หวังว่านี่จะเป็นขั้นตอนหนึ่งในการทำให้ดีขึ้นในสเปน แต่ฉันไม่ได้มองโลกในแง่ดี ฉันรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับประเทศและฉันไม่ได้มองโลกในแง่ดีจริงๆ มีคนผิวดำจำนวนมากก้าวไปข้างหน้าเพื่อปกป้องสิ่งที่พวกเขาไม่ควร (ต้อง) ปกป้อง หวังว่าความยุติธรรมจะช่วยให้ทำได้ แต่ในขณะเดียวกันมันจะเปลี่ยนแปลงอะไรในสเปนหรือไม่

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ