Geraint Thomas ช่วยให้ Giro

Geraint Thomas ช่วยให้ Giro d’Italia หลังจาก Primoz Roglic ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีจากข้อได้เปรียบของ Welshman บนเวที Queen ใน Dolomites โทมัสและ Roglic แลกเปลี่ยนการโจมตีในช่วงกิโลเมตรสุดท้ายของด่านสัตว์ร้ายนี้ แต่ที่จุดสูงสุดของ Tre ​​Cime di Lavaredo คือ Roglic

Geraint Thomas ช่วยให้ Giro นำหน้าการทดสอบครั้งสำคัญบนภูเขา

Geraint Thomas ช่วยให้ Giro

ซึ่งเปลี่ยนจักรยานเมื่อเข้าใกล้การปีนครั้งสุดท้ายเพื่อให้ได้เกียร์ที่ดีขึ้นซึ่งสามารถเปิดขึ้นได้ ช่องว่างสามวินาทีในช่วงสองสามเมตรสุดท้าย นั่นทำให้ข้อได้เปรียบของโทมัสเหลือเพียง 26 วินาทีในการแข่งกับเวลาในวันเสาร์เพื่อไปสู่จุดสูงสุดของ Monte Lussari

Joao Almeida ทิ้งห่างในช่วงสองสามร้อยเมตรสุดท้ายโดยเสียไป 20 วินาที แต่นักบิดชาวโปรตุกีสยังคงรักษาตำแหน่งบนโพเดียมไว้ได้สบายๆ โดยลดลงมา 59 วินาที หลังจากที่ Eddie Dunbar ชาวไอริชล้มลงในช่วงท้ายและเสียอันดับที่สี่โดยรวมให้กับ Damiano Caruso

ไม่เป็นไรโทมัสกล่าวตอนที่ฉันเดินไปอีก 400 เมตร ฉันรู้หลังจากผ่านไป 100 เมตรว่า 400 เป็นระยะทางไกลที่ระดับความสูงนี้ ฉันแค่พยายามก้าวตามนั้น จากนั้น Roglic ก็ผ่านมาในช่วง 100 เมตรสุดท้ายหรือมากกว่านั้น เสียเวลาไปสองสามวินาทีบนเส้น แต่มันก็ดีที่ได้มีเวลากับ Joao พรุ่งนี้มันจะใกล้มาก ฉันคิดว่ามันน่าตื่นเต้นที่จะได้ดู น่ากลัวที่จะทำ

Santiago Buitrago คว้าชัยชนะจากการเบรกอะเวย์ 12 ครั้งที่แข็งแกร่ง โดยปฏิเสธอีกครั้งว่า Derek Gee ชาวแคนาดาที่อยู่ในเบรกเวย์ครั้งที่ 7 ของ Giro นี้และได้ต่อสู้จนถึง 1,500 เมตรสุดท้ายก่อนจะชมการเต้นของโคลอมเบีย ก่อนที่เวทีจะเริ่มขึ้น โทมัสซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 37 ปีไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ได้พูดติดตลกว่าเขาไม่ควรทำสิ่งนี้ในตอนที่อายุยังน้อย และควรจะอยู่บนชายหาดที่ไหนสักแห่ง นักขี่ Ineos Grenadiers กำลังต่อสู้ระยะ 183 กม. ผ่าน Dolomites ซึ่งรวมถึงการปีนเขาเกือบห้าพันห้าพันเมตร ครั้งสุดท้ายที่ Giro เข้าเยี่ยมชมเส้นชัยนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว Vincenzo Nibali โผล่ออกมาจากพายุหิมะที่ยอดเขาเพื่อคว้าชัยชนะ

ซึ่งผนึกชัยชนะโดยรวมของเขาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงจะไม่มีอะไรชี้ขาดได้หากพิจารณาจากสิ่งที่จะมาถึงในวันเสาร์นี้ แต่มันอาจเป็นบททดสอบสำคัญอีกครั้งสำหรับโธมัส เพราะโรกลิชทำได้แค่แต้มนำเล็กน้อยเท่านั้น ชาวสโลวีเนียพยายามทำมากกว่านี้อย่างแน่นอน ด้วยระยะทาง 20 กม. ที่เหลือ Roglic

หยุดเพื่อเปลี่ยนจักรยาน กระโดดขึ้นเครื่องที่มีวงแหวนวงเดียวที่ด้านหน้าและสเตอร์ขนาด 44t แบบ Monster ที่ด้านหลัง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความตั้งใจของเขาสำหรับตอนจบที่ความชันแตะ 16 เปอร์เซ็นต์ เมื่อท้องฟ้าแจ่มใสหลีกทางให้ฝนตกหนักและลูกเห็บ เรือ Ineos Grenadiers ของโธมัสก็ตั้งจังหวะรุนแรงตามปกติเพื่อลดเศษเล็กเศษน้อยของกองทหารม้าลง

Credit  แทงบอล