Granit Xhaka ทำประตูชัยให้ Arsenal จบฤดูกาล

Granit Xhaka ทำประตูชัยให้ Arsenal จบฤดูกาล  ด้วยการถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน 5-0 Xhaka พร้อมที่จะออกจาก Emirates ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเข้าร่วมกับ Bayer Leverkusen และเซ็นสัญญากับรถไฟเหาะตีลังกาเจ็ดปีในลอนดอนเหนือด้วยความสูงสองเท่าในครึ่งแรก แม้ว่าเขาจะพลาดโอกาสที่ดีสำหรับแฮตทริกในภายหลัง

Granit Xhaka ทำประตูชัยให้ Arsenal จบฤดูกาล ด้วยชัยชนะเหนือ Wolves

Granit Xhaka ทำประตูชัยให้ Arsenal จบฤดูกาล

มันล้มเหลวในการอำลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลที่ร้ายกาจมากก่อนหน้านี้ โดยมีบูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฆซุส และจาคุบ กีวีร์ ตกเป็นเป้าหมายเช่นกัน เพื่อให้แน่ใจว่าคนของมิเกล ฤดูกาล. ในขณะที่การจากไปของ Xhaka ที่กำลังจะมาถึงยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่เสียงเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่ทักทายชื่อของเขา

ก่อนที่จะเริ่มเล่นเป็นการเล่าเรื่อง นี่คือการออกนอกบ้าน Arsenal ครั้งสุดท้ายของเขา นี่เป็นหลักฐานล่าสุดที่แสดงถึงการพลิกกลับที่น่าทึ่งของเขาเองกับแฟนบอลเอมิเรตส์ ซึ่งเขาเคยปะทะกับทีมที่น่าจดจำในช่วงฤดูหนาวปี 2019 ระหว่างเกมกับคริสตัล พาเลซ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม

และกำลังจะออกจากตำแหน่งก่อนหน้านั้น การแทรกแซงของอาร์เตต้า Xhaka เริ่มดำเนินชีวิตตามบทบาทนำของเขาทันทีด้วยการเข้าปะทะที่แข็งแกร่งกับ Matheus Nunes ในเวลาไม่กี่วินาทีในการแข่งขัน ในขณะที่ นูเนส เห็นความพยายามอย่างดุเดือดของ กาเบรียล เฆซุส ในการเปิดตลาด แต่อาร์เซนอลและหมายเลข 34 ของพวกเขา

ก็ใช้เวลาไม่นานในการเปิดสกอร์หลังจากผ่านไป 11 นาที โธมัส ปาร์เตย์แบ็คขวานอกรีตส่งบอลกว้างให้พระเยซู และไม้กางเขนของเขาถูกนำกลับบ้านโดยชาก้าในระยะประชิดเพื่อเริ่มต้นการอำลาอย่างมีสไตล์ หลังจากฉลองร่วมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว นักเตะทีมชาติสวิสก็ยกมือขึ้นเพื่อขอบคุณแฟนบอลเจ้าบ้านในช่วง Clock End

สามนาทีต่อมา Xhaka ทำให้ Arsenal เป็น 2-0 Saka เลี้ยงบอลผ่าน Hugo Bueno ก่อนที่ Martin Odegaard จะจ่ายบอลให้ ซึ่ง Max Kilman กัปตันทีม Wolves ก็ตัดเข้าทางของ Xhaka ซึ่งอยู่ด้านข้างของ Jose Sa จากระยะ 6 หลา ชาก้าฉลองประตูที่ 9 ของเขาในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นประตูที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา

โดยวิ่งไปสวมกอดกองกลางที่บาดเจ็บ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ซึ่งเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ยังอยู่สโมสรตั้งแต่ตอนที่เขาเข้าร่วมในปี 2016 อาร์เซน่อลไม่พร้อมที่จะก้าวเท้าออกจากแก๊ส และอาร์เตต้าก็เฝ้าดูทีมของเขาขยับขึ้นนำ 3 ประตูในนาทีที่ 27 โอเดการ์ดและเลอันโดร ทรอสซาร์ดแลกบอลกันก่อนที่ฝ่ายหลังจะพบซาก้า

ซึ่งกลับมาตรวจสอบในคิลมานได้อย่างยอดเยี่ยมและโค้งเข้ามุมเพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่ด้วยประตูที่ 15 ในฤดูกาลนี้ มันควรจะเป็น 4-0 หลังจากนั้นไม่นาน หนึ่ง-สองระหว่าง Saka และ Odegaard ทางด้านขวาเห็นผู้ทำประตูตะกุยหน้าประตู แต่ Xhaka ปัดเส้นของเขาจากระยะ 10 หลาและหั่นกว้างด้วยแฮตทริกด้วยความเมตตาของเขา

Credit  จีคลับ