หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Horseracing Board

หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Horseracing Board หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของคณะกรรมการควบคุมการแข่งม้าแห่งไอร์แลนด์ (IHRB) ได้ลางานโดยสมัครใจโดยไม่มีอคติ ตั้งแต่วันพุธ มีการเปิดเผยในการประชุมคณะกรรมการบัญชีสาธารณะ (PAC) เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีว่า มีการหยิบยกประเด็นสำคัญอย่างยิ่งในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

IHRB ได้มอบหมายให้ตรวจสอบทั้งหมดของเรื่องที่จะดำเนินการโดยบริษัทอิสระ โดยเปิดเผยข้อเท็จจริงเบื้องต้น ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง Horse Racing Ireland และ Department of Agriculture

หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Horseracing Board ลาออกโดยสมัครใจท่ามกลางปัญหาทางการเงินที่ร้ายแรง

หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Horseracing Board

Donal O’Shea ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ IHRB ซึ่งทำงานให้กับคณะกรรมการตั้งแต่ปี 2560 มีกำหนดปรากฏตัวต่อหน้า PAC แต่ไม่อยู่ Darragh O’Loughlin ผู้บริหารระดับสูงของ IHRB ออกจากแถลงการณ์เปิดที่เตรียมไว้ต่อ PAC เพื่อกล่าวว่าภายใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฉันเริ่มตระหนักถึงเรื่องร้ายแรง

เมื่อถูกถามว่านาย O’Shea อยู่ที่ไหน นาย O’Loughlin ตอบว่า CFO ได้ “ลางานโดยสมัครใจเป็นระยะเวลาหนึ่งโดยไม่กระทบต่อตำแหน่งของเขาเมื่อกดเพิ่มเติม นาย O’Loughlin กล่าวว่าระยะเวลาการลาได้เริ่มขึ้นแล้วในวันพุธ

แม้จะไม่เต็มใจที่จะเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากการสืบสวนจากภายนอก แต่นาย O’Loughlin ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับบางสิ่งที่ “มีลักษณะทางการเงิน” โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2022 ซึ่งเขาให้ความสนใจ

นาย O’Loughlin กล่าวว่าเขารู้เรื่องนี้เป็นครั้งแรกในเช้าวันอังคาร โดยเขาได้แจ้งคณะกรรมการตรวจสอบและความเสี่ยงของเขาเอง และต่อมาคณะกรรมการก็ได้รับคำแนะนำทางกฎหมาย

IHRB ยังถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับอดีตผู้บริหารระดับสูงที่ได้รับค่าจ้างเพิ่มเติมมากกว่า 140,000 ยูโร หลังจากที่เขาเกษียณอายุก่อนกำหนดในปี 2564

Denis Egan ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของหน่วยงานกำกับดูแลเป็นเวลา 20 ปี ได้ก้าวลงจากตำแหน่งท่ามกลางความขัดแย้งรอบ ๆ ข้อกล่าวหาเรื่องยาสลบที่จัดทำโดย Jim Bolger ผู้ฝึกสอน

IHRB ซึ่งเป็นบริษัทที่จำกัดโดยการรับประกัน ถูกจัดตั้งขึ้นโดยทั้ง Turf Club และคณะกรรมการ National Hunt Steeplechase ของไอร์แลนด์ในปี 2018 เพื่อรับช่วงต่องานด้านกฎระเบียบที่พวกเขาดำเนินการก่อนหน้านี้

IHRB เผยแพร่รายงานประจำปีครั้งแรกในปี 2021 ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ทางสถิติตามปกติ และแสดงมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 11.6 ล้านยูโรในปีนั้น

ได้รับเงินทุนจาก Horse Racing Ireland (HRI) จำนวน 10,149,289 ยูโร ในขณะที่ 1,390,044 ยูโรมาจากการออกใบอนุญาตและการลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีทุนสนับสนุนจำนวน 118,120 ยูโรจาก HRI

Credit  แทงบอล