สเปนระดับ 5 ดาวล่องเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

สเปนระดับ 5 ดาวล่องเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ สเปนเน้นย้ำความเป็นทีมเต็งก่อนทัวร์นาเมนต์ เมื่อพวกเขากลายเป็นหนึ่งในทีมแรกที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลกหญิงด้วยการเอาชนะแซมเบีย 5-0 ในการเผชิญหน้ากลุ่ม C ครั้งที่สองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สเปนระดับ 5 ดาวล่องเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ฟุตบอลโลกด้วยชัยชนะเหนือแซมเบีย

สเปนระดับ 5 ดาวล่องเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

เทเรซา อาเบเลราเป็นผู้เปิดการให้คะแนน ในขณะที่เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซและอัลบา เรดอนโดทำสองประตูเพื่อให้สเปนคว้าชัยชนะครั้งที่สอง ซึ่งทำให้ญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจากที่พวกเขาเอาชนะคอสตาริกา 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งสเปนและญี่ปุ่นมี 6 คะแนนและจะเล่นกันในวันจันทร์เพื่อชิงตำแหน่งสูงสุดในกลุ่ม

ขณะที่แซมเบียและคอสตาริกาที่ตกรอบทั้งคู่จะเล่นเป็นอันดับสาม สเปนได้รับการสนับสนุนก่อนเกมเมื่อโค้ช Jorge Vilda แต่งตั้งกองกลาง Alexia Putellas เป็นผู้เล่นตัวจริงและเจ้าของรางวัล Ballon d’Or สองครั้งซึ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอย่างเต็มที่มีส่วนร่วมในการสร้างเกมตั้งแต่เริ่มต้น

Abelleira จัดการกับความตื่นเต้นด้วยประตูที่เร็วที่สุดของทัวร์นาเมนต์ เมื่อเธอรับบอลหลังจากจ่ายบอลอย่างซับซ้อนในนาทีที่ 9 และยิงจากระยะไกลที่พุ่งเข้ามุมบน สี่นาทีต่อมา เอร์โมโซลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับสเปนด้วยการโหม่งง่ายๆ ที่เสาไกล หลังจากที่แซมเบียป้องกันลูกครอสจากปูเตลลาสไม่สำเร็จ

วิลด้าเปลี่ยนตัวปูเตลลาส, โอนา แบทเทิล และซัลมา พาราลลูเอโลในช่วงพักครึ่ง แต่สเปนยังคงครองบอลได้ ยูนิซ ซากาลา ผู้รักษาประตูชาวแซมเบีย ซึ่งอยู่ในทีมหลังจากแคทเธอรีน มูซอนดา ถูกส่งตัวออกในเกมเปิดกลุ่ม เซฟได้หลายครั้ง แต่เธอถูกทิ้งไว้เมื่อเรดอนโดจ่ายบอลเข้าประตู ขณะที่กองหน้าวัย 21 ปีปัดผู้รักษาประตูวัย 21 ปีเข้าไปทำ 3- 0

จากนั้นเอร์โมโซคว้าอันดับที่ 2 และอันดับที่ 50 ให้กับสเปน เมื่อเธอพุ่งกระดอนจากเสาเพื่อยิงประตูบ้าน ซึ่งเป็นประตูที่ได้รับหลังจากการตรวจสอบ VAR และหลังจากเกิดความสับสนเกี่ยวกับการประกาศครั้งแรกของผู้ตัดสินว่าถูกตัดออกจากการล้ำหน้า

จากนั้น เรดอนโดก็เอาชนะกับดักล้ำหน้าในช่วงท้ายเกมเพื่อทำแต้มที่ 5 ของสเปน ซึ่งยังได้รับหลังจากการตรวจสอบ VAR เมื่อผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า แซมเบียมีโอกาสสวนกลับแต่ไม่สามารถทดสอบมิซ่า โรดริเกซในเป้าหมายของสเปนด้วยการยิงสวนกลับหลายครั้ง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล