จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล เสร็จสิ้นการย้ายไปยังทีมอัล-เอตติฟัค ในซาอุดิอาระเบียเรียบร้อยแล้ว นักเตะวัย 33 ปี ซึ่งโพสต์ข้อความอำลาแฟนบอลหงส์แดงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยุติการอยู่ที่แอนฟิลด์เป็นเวลา 12 ปี ซึ่งเขาคว้าถ้วยรางวัลสำคัญทุกรายการด้วยการตกลงรับค่าจ้างสูงถึง 700,000 ปอนด์ต่อปี -สัปดาห์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เสร็จสิ้นการย้ายไปร่วมทีมอัล-เอตติแฟ็กของซาอุดิอาระเบีย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

ลิเวอร์พูลมีกำหนดจะรับเงินเริ่มต้น 12 ล้านปอนด์ (13.97 ล้านยูโร) จากสโมสร Saudi Pro League ซึ่งโพสต์บนโซเชียลมีเดียผู้นำ นักรบ เราแค่ตื่นเต้นที่มีเขา เฮนเดอร์สันคือ ETTIFAQI เฮนเดอร์สันถูกพบเห็นการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่แคมป์ในโครเอเชียในวิดีโอที่แฟนบอลโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะทำให้ลิเวอร์พูลลำบากใจอยู่บ้างแม้ว่าจะรีบลบทิ้งก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความไว้อาลัยต่อกัปตันทีมที่จากไปของเขา รู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆ สำหรับเฮนโด้ และผมก็อยู่เคียงข้างหรืออยู่กับเขาตลอดทาง เขาบอกกับเว็บไซต์ของสโมสร มันน่าเศร้า แปลกมาก เพราะเขาคือกัปตันคนเดียวที่ผมมีที่ลิเวอร์พูล แต่ผมคิดว่ามันก็น่าตื่นเต้นสำหรับเขาเช่นกัน

จะคิดถึงเขาโดยปราศจากข้อสงสัย นั่นชัดเจน ในฐานะลูกผู้ชายและในฐานะผู้เล่น แต่อย่างที่ผมบอก นั่นคือฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษจะได้กลับมาร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง Steven Gerrard ซึ่งเป็นผู้จัดการทีม Al-Ettifaq อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของเขาได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

เนื่องจากการสนับสนุนประเด็น LGBT+ และแคมเปญ Rainbow Laces ของพรีเมียร์ลีกมาอย่างยาวนาน การรักร่วมเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมายและมีโทษถึงตายในซาอุดีอาระเบีย ในขณะที่รัฐถูกกล่าวหาว่ากระทำการทารุณกรรมอื่นๆ รวมถึงการจำกัดอย่างรุนแรงต่อสิทธิสตรีและสิทธิในการประท้วงทางการเมือง

แน่นอนว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีอิสระที่จะเล่นให้กับใครก็ตามที่เขาเลือก แต่เราขอให้เขาตรวจสอบประวัติด้านสิทธิมนุษยชนของซาอุดิอาระเบีย และเตรียมพร้อมที่จะพูดถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศ ปีเตอร์ แฟรงเกนทัล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการเศรษฐกิจของแอมเนสตี้ในสหราชอาณาจักรกล่าว

Pride in Football เครือข่ายกลุ่มแฟนคลับ LGBT+ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เมื่อคุณเห็นใครบางคนที่เป็นพันธมิตรย้ายไปสโมสรในประเทศที่ชาว LGBT+ ถูกโจมตีและถูกคุมขัง มันน่าผิดหวัง ขอให้โชคดีในซาอุดีอาระเบีย จอร์แดน แต่คุณสูญเสียความเคารพจากผู้คนมากมายที่เห็นคุณค่าและไว้วางใจคุณ

เฮนเดอร์สันเข้าร่วมในรายชื่อผู้เล่นที่ย้ายไปซาอุดิอาระเบีย อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นคนหนึ่งที่จะไม่มุ่งหน้าไปยังตะวันออกกลางคือ Kylian Mbappe ของ Paris St-Germain ซึ่งมีรายงานว่าปฏิเสธที่จะพบเจ้าหน้าที่ของ Al-Hilal ในปารีสเมื่อวันพุธหลังจากที่สโมสรของเขายอมรับสิ่งที่จะเป็นสถิติโลก ค่าธรรมเนียมการโอน 259 ล้านปอนด์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ