Anthony Joshua กลับมาแข่งขันชิงแชมป์โลก

Anthony Joshua กลับมาแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวตอีกครั้ง หลังจากที่เขาเอาชนะอ็อตโต วอลลิน ในซาอุดีอาระเบียเมื่อคืนวันศุกร์ โจชัว ซึ่งขาดเข็มขัดนิรภัยนับตั้งแต่พ่ายแพ้ต่อ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ครองแชมป์ชาวสวีเดนวัย 33 ปี ด้วยผลงานที่บ่งบอกว่าเขากลับมาทำลายสถิติได้ดีที่สุด

โจชัวถูกกำหนดให้พบกับอดีตแชมป์ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ในไฟต์ต่อไปของเขา แต่หลังจากที่นักสู้ชาวอเมริกันพ่ายแพ้ต่อโจเซฟ ปาร์กเกอร์ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของลอนดอนเนอร์ก็ยืนยันว่าตอนนี้เขาจะตั้งเป้าหมายที่จะชกกับฟิลิป ฮอร์โกวิช นักหวดชาวโครเอเชียผู้หวดหมัดหนัก

Anthony Joshua กลับมาแข่งขันชิงแชมป์โลก อีกครั้งด้วยชัยชนะเหนือ Otto Wallin

Anthony Joshua กลับมาแข่งขันชิงแชมป์โลก

ฮร์โกวิชเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง IBF ที่อูซิคถืออยู่ในปัจจุบัน แต่ข้อสันนิษฐานก็คือชาวยูเครนจะสละหรือเสียเข็มขัดเมื่อเขาเรียกร้องเงื่อนไขการแข่งขันหลังจากการชกอย่างไม่มีปัญหากับไทสัน ฟิวรีในเดือนกุมภาพันธ์ เฮิร์นกล่าวว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากระหว่างแชมป์เปี้ยนชิพกับดีออนเทย์ ไวล์เดอร์

เราเซ็นสัญญากับดีออนเทย์ วิลเดอร์ แต่เขาแพ้ในคืนนี้ และบางทีนั่นอาจเป็นเรื่องดี เพราะจริงๆ แล้วผู้ชายคนนี้เกี่ยวกับแชมป์เปี้ยนชิพ มันจะเป็น Hrgovic กับ AJ สำหรับตำแหน่งระดับโลก ฉันมีความสุขมากที่ได้เห็นเขายิ้มและแสดงได้ดีมาก เขาเป็นผู้ชายที่อันตรายเมื่อเขาอยู่ในอารมณ์แบบนั้น

และปี 2024 จะต้องน่าสนใจมาก และรุ่นใหญ่ทุกคนควรได้รับการแจ้งเตือน เขากลับมาแล้ว ฮร์โกวิช ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าสองนาทีในการเอาชนะ มาร์ค เด โมริ ในอันเดอร์การ์ดของริยาด ชนะการชกมืออาชีพทั้งหมด 17 ครั้ง โดยทั้งหมดยกเว้นสามครั้งในระยะไกล

ปัจจุบันเขาเป็นผู้ท้าชิงที่ได้รับมอบอำนาจในการยิงเข็มขัดแบบเดียวกับที่อูซีคถือไว้ และจะต้องได้รับการยิงภายในช่วงเวลาที่ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันในการแข่งขันฟิวรี-อูซีคในอนาคตได้ ชัยชนะจะทำให้โจชัวครองเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตถึง 3 สมัย โดยต้องพ่ายแพ้รุ่นก่อนๆ ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ อูซีก และ แอนดี รุยซ์ จูเนียร์

หลังจากพ่ายแพ้ต่อชาวยูเครน ชัยชนะของโจชัวเหนือวอลลินต่อยอดในปี 2023 ที่น่าพอใจซึ่งเขาเอาชนะเจอร์เมน แฟรงคลิน จูเนียร์ ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในเดือนเมษายน ก่อนที่จะหยุดการหยุดรอบที่ 7 กับโรเบิร์ต เฮเลเนียสในเดือนสิงหาคม

ในขณะที่โจชัวยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมากเพื่อพิสูจน์ว่าเขาอยู่ในประเภทเดียวกับอูซีคและฟิวรี เฮิร์นก็ไม่สงสัยเลยว่าชัยชนะเหนือวอลลินของเขาจะปูทางให้เขาพิสูจน์ตัวเองในฐานะเบอร์หนึ่งที่ไม่มีปัญหาของดิวิชั่น พวกเขาบอกฉันว่าเขากลับมาแล้ว ว่าเขากำลังทำลายล้างผู้คนในการซ้อม

และฉันเชื่อว่าเอเจคนนี้คือนักมวยรุ่นเฮฟวีเวตที่ดีที่สุดในโลก เฮิร์นกล่าวเสริม อ็อตโต วัลลินเป็นนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวตที่ยอดเยี่ยม และเขาก็ส่งเขาออกไปอย่างแน่นอน เขาหักเขาและทำให้จมูกหัก มันเป็นการแสดงที่น่าทึ่งมาก ด้วยทัศนคติแบบนี้และกับทีมนี้ ผมเชื่อว่าเขาไม่มีใครแพ้ใครได้ และปี 2024 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา

Credit  จีคลับ