ยูฟ่าพิจารณารายชื่อนักเตะ 26 คน

ยูฟ่าพิจารณารายชื่อนักเตะ 26 คน การกลับมาสู่ทีม 26 คนสำหรับยูโร 2024 ขยับเข้าใกล้อีกขั้นในวันจันทร์หลังจากได้รับการสนับสนุนจากโค้ชส่วนใหญ่ในการเวิร์กช็อปก่อนทัวร์นาเมนต์ เป็นที่เข้าใจ

ทีมต่างๆ กำลังเตรียมที่จะกลับมาสู่ตัวเลือกที่แข็งแกร่ง 23 รายการในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากได้รับอนุญาตให้ขยายกลุ่มเพื่อช่วยรับมือกับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ Gareth Southgate เปิดเผยว่าโค้ชบางคนแสดงความสนใจในการเพิ่มตัวเลือกกลับเป็น 26 ผู้เล่นสำหรับยูโรช่วงซัมเมอร์นี้

หัวข้อดังกล่าวได้รับการพูดคุยโดยเป็นส่วนหนึ่งของเวิร์กช็อปสองวันที่กว้างขึ้นสำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายซึ่งเริ่มต้นที่ดุสเซลดอร์ฟเมื่อวันจันทร์ และเป็นที่เข้าใจกันว่าโค้ชส่วนใหญ่สนับสนุนให้กลับไปสู่ทีมที่แข็งแกร่ง 26 ทีม

ยูฟ่าพิจารณารายชื่อนักเตะ 26 คน ลุยยูโร 2024 หลังหารือกับโค้ช

ยูฟ่าพิจารณารายชื่อนักเตะ 26 คน

ข้อเสนอดังกล่าวจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการการแข่งขันทีมชาติของยูฟ่าในวันที่ 22 เมษายน จากนั้นจึงส่งไปยังคณะกรรมการบริหาร

ในแถลงการณ์ หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลยุโรปกล่าวว่า ในระหว่างเซสชั่น ยูฟ่ายังถือโอกาสหารือเกี่ยวกับขนาดทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึงกับโค้ชที่รวมตัวกัน

ทีมยูโร 2024 ปัจจุบันจำกัดผู้เล่นไว้ที่ 23 คน ซึ่งกลับไปสู่กฎข้อบังคับที่ใช้ก่อนยูโร 2020 ซึ่งอนุญาตให้เพิ่มเป็น 26 คนได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

การพูดคุยเชิงบวกเน้นย้ำถึงมุมมองที่แตกต่างกันระหว่างโค้ช โดยบางคนแสดงความปรารถนาที่จะเพิ่มขนาดทีม โดยมีทางเลือกมากขึ้น ความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ และความต้องการทางกายภาพที่รุนแรงของผู้เล่น

คนอื่นๆ ระบุว่าตนชอบที่จะจำกัดขนาดทีมไว้ที่ 23 คน โดยชี้ให้เห็นถึงความยากลำบากในการฝึกซ้อมกับผู้เล่นเพิ่มเติม การจัดการกลุ่ม และภาระทางการเงินที่เพิ่มขึ้นจากสมาคมระดับชาติ

ยูฟ่าได้รับทราบความคิดเห็นและมุมมองต่างๆ ที่มีร่วมกัน โดยจะมีการตัดสินขั้นสุดท้ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ยูโร 2024 จะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายน เมื่อเจ้าภาพเยอรมนีเผชิญหน้ากับสกอตแลนด์ของสตีฟ คลาร์กในมิวนิก

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

ufa877